CAS Media

Viết nội dung chuẩn SEO, chuẩn marketing, chuẩn Sale

PHÁT TRIỂN NỘI DUNG MARKETING CHUẨN SEO

Nội dung chiếm đến 70% sự thành bại của việc phát triển một trang web, do vậy nó cực kỳ quan trọng và cần phải đặt sự ưu tiên cao khi triển khai chiến dịch

Có 2 yếu tố cần đảm bảo khi bắt tay vào viết nội dung

- Nội dung cần hướng đến khách hàng tiềm năng, cung cấp giá trị thực sự, đánh đúng vào những gì khách hàng cần, nội dung tốt là nội dung có thể thay nhân viên kinh doanh nói 60% thông tin khách hàng cần.

- Đảm bảo các tiêu chuẩn của google: mật độ từ khóa, tỷ lệ trùng lặp, thẻ tiêu đề, thẻ mô tả, thẻ alt ...

Chúng ta đi phân tích từng phần nhé!

 

1 - Viết nội dung hướng đến người mua hàng:

Trong một gói giải pháp marketing website của Cas media thì phần nội dung chiếm tầm 70% trọng tâm của dịch vụ

Khi triển khai thông thường sẽ có các loại nội dung như sau,

- Bài viết quảng cáo (landing page quảng cáo):

là các bài viết mô tả dịch vụ hoặc danh mục dịch vụ với nội dung có chất lượng cao, phân tích chuyên sâu, có các yếu tố dẫn dắt tâm lý người mua, bài viết này sẽ dùng làm trang đích quảng cáo, tức là khách hàng mục tiêu sẽ được dẫn dắt để vào xem bài viết này, bài viết tốt hay không tốt sẽ quyết định hành động tiếp theo của khách hàng mục tiêu. Vì nó rất quan trọng nên CAS media sẽ dành nguồn lực lớn để tập trung vào đây.

- Nội dung sản phẩm:

Là các bài viết mô tả sản phẩm nhằm mục tiêu chốt sale, bán hàng

Đối với các sản phẩm đại trà có giá trị thấp thì chỉ cần viết nội dung cơ bản và đầy đủ hình ảnh sản phẩm còn đối với các sản phẩm có giá trị cao thì mỗi sản phẩm chính là một landing bán hàng luôn

- Bài viết content marketing

Đây là môi trường rất màu mỡ cho sự sáng tạo, và cũng là công cụ chính để thu hút khách hàng tiềm năng một cách gián tiếp, thông thường chúng ta ít để ý đến những nội dung mang tính marketing nhưng quả thực nếu biết cách làm thì content marketing có thể mang lại kết quả rất ấn tượng

Content marketing thông thường sẽ là:

  • Các bài viết bổ trợ sản phẩm: diễn giải thành phần, hướng dẫn sử dụng, cách thức bảo quản, các chia sẻ xung quanh quá trình tạo ra sản phẩm, nguồn gốc xuất xứ
  • Bài viết phân tích thị trường: là các bài viết đánh giá nhận định về ngành nghề kinh doanh
  • Bài viết đón đầu xu hướng: đón đầu các xu hướng sản phẩm mới, phong cách mới ...
  • Các nội dung tổng hợp kiến thức: các bài viết về kiến thức ngành, các nội dung so sánh, review, các kiến thức phân biệt hàng tốt hàng giả, phân biệt chất liệu
  • Các bài viết review: giới thiệu về dự án thành công, các khách hàng, đối tác lớn

- Bài viết giới thiệu doanh nghiệp

Các bài viết này thì thường không có nhiều chủ đề, cơ bản tập trung xung quanh các nội dung PR doanh nghiệp, giới thiệu profile, tầm nhìn giá trị cốt lõi, giới thiệu sự kiện ...

 

Với mỗi dự án riêng thì CAS media đều lên 1 bảng kế hoạch content marketing hết sức cẩn thận căn cứ trên dữ liệu phân tích thị trường online,

Xem thêm bài viết tại đây : Cách thức nghiên cứu thị trường online

Note: Tất cả các nội dung đăng tải đều cần đảm bảo các yếu tố như,

  • Ngôn từ phù hợp, hạn chế lỗi chính tả
  • Hình ảnh đầy đủ, sắc nét, nên có nhiều góc ảnh chụp, cần có ảnh quy trình sản xuất, kho bãi, nói chung càng thực tế càng tốt
  • Có video giới thiệu hoặc video review

Cas media với đội ngũ viên tập nội dung nhiều kinh nghiệm, chúng tôi có phương pháp bài bản để nghiên cứu chuyên sâu sản phẩm của bạn, từ đó sẽ tạo ra những bài viết chất lượng giúp tăng khả năng chốt đơn và nâng cao tính thương hiệu

 

2 - Viết nội dung hướng đến bộ máy tìm kiếm google (Viết bài chuẩn SEO)

Đầu tiên chúng ta cần tìm hiểu lại một số định nghĩa về SEO

SEO LÀ GÌ ??

SEO (Search Engine Optimization) là việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, tức là làm trang web hay các dạng nội dung số có được thứ hạng cao trên bảng xếp hạng tìm kiếm của các Search Engines như Google, Yahoo,…

Thị trường SEO đang phát triển mạnh mẽ, càng ngày càng có nhiều bạn trẻ quan tâm SEO nghĩa là gì, nghề SEO là gì, SEO làm những công việc gì. Công việc của SEO khá nhiều, bao gồm các phương pháp tối ưu và quảng bá website như:

  • Nghiên cứu từ khóa
  • Tối ưu Onpage, tối ưu Onsite
  • Xây dựng nội dung ( Content)
  • Xây dựng backlink, SEO offpage
  • Tăng tương tác xã hội

Chuẩn SEO là gì?

Chuẩn SEO được hiểu là đạt được các yếu tố tối ưu để thân thiện với bộ máy tìm kiếm. Chuẩn SEO thường bao gồm website chuẩn SEO và bài viết chuẩn SEO.

Website chuẩn SEO là gì?

Website chuẩn SEO là website đạt được các tiêu chí về SEO Onpage. Thiết kế website chuẩn SEO không chỉ cần kiến thức lập trình mà còn cần kiến thức chuyên sâu về SEO cũng như Web Usability.

Các tiêu chí của web chuẩn SEO là gì?

Dưới đây là các tiêu chí cơ bản của các website chuẩn SEO mà những người làm SEO cần biết:

  • Permalink: Liên kết tĩnh
  • Navigate: Điều hướng
  • Sitemap: Sơ đồ website
  • Thẻ Heading: Đầu mục, chủ đề
  • Frame Editer: Trình soạn thảo
  • Link Singer
  • Layout Themes
  • Analytics: để đo lường và phân tích dữ liệu truy cập website
  • Social
  • Ngôn ngữ
  • Ecoding
  • Page speed insight: Tốc độ tải trang
  • Tối ưu và thân thiện Mobile

Để kiểm tra website cuả bạn có chuẩn SEO hay không thì bạn có thể sử dụng một số công cụ SEO sau đây: SEO doctor, SEOquake, Web developer, SEO moz Tool bar

Một bài viết chuẩn SEO là một bài viết được tối ưu SEO đáp ứng được hầu hết các tiêu chí SEO onpage. Tối ưu được càng nhiều yếu tố thì càng chuẩn SEO.

Các bước cơ bản để viết bài chuẩn SEO nhanh nhất

Bước 1. Nghiên cứu từ khoá, lưạ chọn từ khoá để viết bài SEO

Bước 2: Viết thẻ Title chứa từ khoá SEO

Bước 3: Viết thể mô tả chưá từ khoá

Bước 4: Viết nội dung cơ bản có ích cho người đọc, nên là nội dung độc không sao chép

Bước 5: Đặt từ khoá trong thẻ H1, H2, H3,…các thẻ heading có vai trò nhấn mạnh từ khoá SEO

Bước 6: Bôi đậm và in nghiêng các từ khoá liên quan đến từ khoá chính

Bước 7: Tối ưu mật độ từ khoá từ 2-4%

Bước 8: Tối ưu hình ảnh chèn vào website theo chuẩn SEO: Thẻ Alt chưá từ khoá SEO, thẻ caption chứa từ khoá SEO

Bước 9: Đặt các liên kết nội bộ tới các bài viết liên quan trong website.

Bước 10: Kiểm tra lại bài viết đã chuẩn SEO chưa, nội dung đủ dài và hấp dẫn chưa? Và đăng bài viết.

Với việc cam kết kỹ lưỡng về kỹ thuật SEO kèm theo nội dung chất lượng cao CAS media sẽ giúp website của bạn nhanh chóng được google ghi nhận kết quả và nâng cao điểm chất lượng

Tạo đà cho website tăng thứ hạng trên trang tìm kiếm google

 

Quy trình tiếp nhận hạng mục triển khai viết nội dung của CAS media

Các bước làm nội dung

Bước 1: Tiếp nhận yêu cầu, mục tiêu tiếp thị quảng cáo của đối tác

Bước 2: Nghiên cứu thị trường, đối thủ, các đơn vị cạnh tranh trực tiếp, gián tiếp

Bước 3: Lấy khảo sát từ đối tác về các kiến thức ngành, đặc thù sản phẩm, những điểm nhấn quan trọng của sản phẩm mà bạn đang cung cấp

Bước 4: Phân tích từ khóa, phân nhóm chủ đề

Bước 5: Lập kế hoạch nội dung

Bước 6: Triển khai viết nội dung demo và gửi đối tác duyệt nội dung

Bước 7: Triển khai bài viết theo timeline tiến độ, KCS định kỳ

 

Thông thường một bài viết khi CAS media triển khai sẽ có 4 phần việc chính

1. Lập kế hoạch viết bài, việc này do leader marketing lập

2. Biên tập nội dung, Việc này do nhân viên content thực hiện

3. Tối ưu SEO và up lên web, công việc này thuộc phụ trách của nhân viên kỹ thuật

4. KCS kiểm soát chất lượng, trưởng nhóm phụ trách marketing sẽ kiểm soát chất lượng để đảm bảo sản phẩm đạt đúng tiêu chí cam kết

 

Với toàn bộ các tiêu chuẩn và quy trình trên, Cas media tự tin có thể tạo ra nội dung chất lượng cho các đối tác thúc đẩy tốt cho các chiến dịch quảng cáo

Checklist chất lượng nội dung trong gói phát triển website của CAS media

 

 

 

Bạn đang xem: Viết nội dung chuẩn SEO, chuẩn marketing, chuẩn Sale
Bài trước Bài sau
VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *