CAS Media

Các phương pháp tối ưu email hiệu quả trong chiến lược marketing

Đăng bởi: MẠNH TUẤN

Các phương pháp tối ưu email đang được nhiều người quan tâm, nhằm mục đích đưa các sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn tiếp cận đến với khách hàng.

Giúp thu được doanh số cao, chi phí marketing thấp, thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng,.. đặc biệt là hoạt động trên email rất đơn giản. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn đọc về các phương pháp tối ưu email hiệu quả trong marketing.

toi uu email marketing

Nội dung bài viết:

1. Đặt tên tiêu đề ấn tượng

2. Lựa chọn màu sắc như thế nào cho toàn bộ nội dung email

3. Áp dụng thiết kế đáp ứng

4. Tối ưu email bằng cách kiểm tra mã

4.1. Sử dụng mã HTML

4.2. Sử dụng mã ngữ nghĩa

4.3. Đặt thuộc tính ngôn ngữ HTML

5. Sử dụng văn bản thay cho hình ảnh được gắn trong thẻ ảnh

6. Khắc phục những khoảng trống trong văn bản

7. Chèn tinh tế các biểu tượng cảm xúc vào tiêu đề email

8. Cần kiểm tra kích thước và phông chữ của văn bản

9. Chất lượng nội dung của email

Đặt tên tiêu đề ấn tượng

  • Tên tiêu đề gây ấn tượng cho người đọc là điều cần thiết đối với bạn, vì nó là thông tin đầu tiên được tiếp cận đến người đọc.

  • Tên tiêu đề của bạn cần phải rõ ràng, ngắn gọn và bao quát toàn bộ thông tin của nội dung được gửi đi. Tuy nhiên, cần lưu ý về cách đặt tên cho tiêu đề của email không nên quá dài mà chỉ cần trong khoảng 41 ký tự.

  • Hiện nay, có một số các công cụ có thể giúp bạn kiểm tra được tên tiêu đề có chuẩn xác hay không kể cả về độ dài các ký tự và chất lượng của tên tiêu đề như: Send Check It, Net Atlantic,...

  • Một điều mà bạn cần ghi nhớ đó là tên tiêu đề phải có liên quan đến nội dung mà bạn muốn gửi đi đến những người đăng ký email để họ khi mở và đọc email sẽ không có cảm giác khó chịu khi thông tin nội dung trong bài viết và tên của tiêu đề không có liên quan nhau.

Tham khảo các công thức đặt tiêu đề ấn tượng.

tiêu đề email

Lựa chọn màu sắc như thế nào cho toàn bộ nội dung email

  • Màu sắc của nội dung email có phải là lý do mà họ quan tâm đến email của bạn, đây là điều mà bạn cần quan tâm. 

  • Bởi vì có một số khách hàng họ có những vấn đề về mắt như bị khiếm thị hoặc bị mù màu khiến họ không phân biệt được màu sắc mà bạn muốn nhấn mạnh lên thông tin bạn gửi đến họ.

  • Nếu bạn sử dụng nhiều màu sắc cho email của bạn để tạo điểm nhấn thì vô tình bỏ qua những khách hàng không phân biệt được màu sắc, làm thu hẹp phạm vi đối tượng mà bạn muốn truyền tải thông tin.

  • Vì vậy, bạn nên sử dụng tone màu trắng và đen cho các nội dung quan trọng. 

  • Nếu bạn vẫn muốn email của mình có thêm nhiều màu sắc thì có thể áp dụng đối với những thông tin không quan trọng. Điều này, giúp cho thông tin truyền tải của bạn có thể tiếp cận được với nhiều đối tượng khác nhau, thực hiện hiệu quả chiến lược marketing thông qua email.

  • Ngoài ra, nếu bạn cảm giác tone màu trắng và đen không phù hợp với nội dung thông điệp của bạn thì có thể chọn những màu sắc khác, sao cho thông tin có thể tiếp cận đến nhiều khách hàng.

tối ưu email marketing

Áp dụng thiết kế đáp ứng

  • Thiết kế đáp ứng được sử dụng trong email nhằm năng cao khả năng truy cập tối ưu email một cách hiệu quả nhất.

  • Là thiết kế phần giao diện và bố cục của nội dung email không bị những lỗi văn bản như phông chữ, nhảy số trang, nội dung không theo thứ tự,...khi được xem trên các thiết bị điện thoại, máy tính của khách hàng (những người đăng ký).

  • Nhờ áp dụng thiết kế đáp ứng trong email mà bạn có thể mang đến những trải nghiệm tuyệt vời, không bị gián đoạn và tạo cảm giác dễ chịu đối với người đăng ký khi xem nội dung email.

  • Mặc dù bạn đã sử dụng công cụ thiết kế đáp ứng cho email nhưng để đảm bảo chắc chắn không xảy ra lỗi văn bản khi gửi đến khách hàng thì bạn hãy nên tự kiểm tra lại bằng các thiết bị khác như: máy tính, điện thoại,...Để mang đến sự hài lòng cho khách hàng.

Tối ưu email bằng cách kiểm tra mã

Sử dụng mã HTML

  • Đối với những khách hàng thường có thói quen sử dụng trình đọc màn hình để đọc email nhận được thì việc sử dụng mã HTML là rất tiện lợi. 

  • Mã HTML cơ bản có các <H1> và <H2>, bạn có thể dùng để định dạng thẻ ở các mục mà bạn cho rằng nó quan trọng để khách hàng nhanh chóng nắm bắt được thông tin mà bạn truyền tải.

Sử dụng mã ngữ nghĩa

  • Sử dụng mã ngữ nghĩa để tối ưu email bằng các thẻ <Summary>, <Figcaption>, <Time> và <Footer>. 

  • Mã ngữ nghĩa cung cấp nhiều thông tin giúp ích cho công việc của bạn. Đồng thời, có thêm những trải nghiệm mới lạ cho khách hàng.

tạo email marketing

Đặt thuộc tính ngôn ngữ HTML

  • Thiết bị phát ra âm thanh sẽ được hiển thị khi người đăng ký sử dụng trình đọc màn hình. 

  • Có nghĩa là nó sẽ phát âm thông tin nội dung email được gửi đến bằng một ngôn ngữ chính xác, giúp cho người đăng ký không cần phải trực tiếp đọc nội dung.

  • Qua đó, nâng cao khả năng tương tác của khách hàng đối với email của bạn.

Sử dụng văn bản thay cho hình ảnh được gắn trong thẻ ảnh

  • Việc dùng văn bản để thay thế cho hình ảnh là cách nhằm nâng cao khả năng truy cập tối ưu email mà bạn nên sử dụng.

  • Giúp truyền tải thông điệp qua email hiệu quả bằng cách thêm thẻ “Alt” vào hình ảnh giúp người đăng ký dễ dàng đọc được khi mở trình đọc màn hình.

  • Yêu cầu đối với văn bản thay thế phải là mô tả ngắn gọn, chính xác nội dung có trong hình ảnh muốn thay thế.

  • Đồng thời, thông qua thẻ này bạn có thể chuyển tải nội dung của video thành một văn bản cho những khách hàng mất khả năng nghe âm thanh từ video.

alt ảnh

Khắc phục những khoảng trống trong văn bản

  • Tối ưu email khi bạn khắc phục được khoảng trống văn bản bằng cách cài đặt chiều cao văn bản ở 4 pixel, giúp cho khoảng cách của các nội dung không bị rời quá xa. Điều này sẽ phần nào níu giữ được người đọc email ở lại lâu hơn.

  • Để người đọc có thể tập trung xem hết toàn bộ nội dung, thì sau mỗi đoạn hãy để một khoảng trắng để ngăn cách các đoạn văn.

Chèn tinh tế các biểu tượng cảm xúc vào tiêu đề email

  • Các biểu tượng cảm xúc thường được chèn ở đầu hoặc cuối của tiêu đề nhằm thu hút tăng số lượng người đọc email.

  • Tuy nhiên, bạn cần phải linh hoạt khi đặt các biểu tượng cảm xúc trong tiêu đề đảm bảo biểu tượng phù hợp với nội dung bạn muốn truyền tải.

>>> Tham khảo: Thế nào là ngôn ngữ tiếp thị cảm xúc?

tiếp thị cảm xúc

Cần kiểm tra kích thước và phông chữ của văn bản 

  • Để giúp cho người đăng ký thuận tiện khi đọc email, tránh những lỗi phông chữ quá to hoặc quá nhỏ sẽ gây cảm giác khó chịu thì bạn nên điều chỉnh kích thước tùy ý sao cho kích thước tối thiểu là 14 pixel.

  • Phông chữ chuẩn xác cho văn bản email mà bạn nên chọn là Arial, Tohama và Calibri.

  • Kích thước và phông chữ xuất hiện trên các thiết bị khác thường bị thay đổi, đặc biệt là trên thiết bị điện thoại kích thước sẽ nhỏ hơn khi xem trên các thiết bị khác.

Chất lượng nội dung của email

Nội dung của email phải đảm bảo chất lượng, cung cấp những nội dung hay, có giá trị cho người đăng ký và lấy được sự thiện cảm của họ đối với sản phẩm hoặc dịch vụ của công ty bạn. Tránh trường hợp nội dung truyền tải kém chất lượng, điều này sẽ làm cho người đăng ký có suy nghĩ rằng họ đang lãng phí thời gian và có thể sẽ hủy đăng ký kênh của bạn.

Thông qua bài viết trên, hy vọng rằng sẽ giúp bạn có thêm nhiều thông tin hữu ích bằng các phương pháp tối ưu email để việc sử dụng email của bạn trong các chiến lược marketing đạt kết quả cao.

Bạn đang xem: Các phương pháp tối ưu email hiệu quả trong chiến lược marketing
Bài trước Bài sau
VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *