Google Autocomplete, (tên cũ: Google Suggests) là một tính năng tìm kiếm hiệu quả. Tính năng này cho phép người dùng tìm kiếm nhanh chóng. Đồng thời, nó giúp các chuyên gia SEO và các nhà tiếp thị kỹ thuật số trong việc nghiên cứu từ khóa.
Autocomplete rất hữu ích trong việc thực hiện tiếp thị và được sử dụng rộng rãi giữa các nhà tiếp thị hiện nay. Những gã khổng lồ lớn như Quora và Wikipedia đã đưa tính năng này vào mục đích tìm kiếm của họ. Đó là một chủ đề thú vị và phổ biến trên mạng xã hội ngày nay.
Google Autocomplete là gì?
Chức năng Tự động điền của Google để cung cấp kết quả tìm kiếm có thể hành động và nhanh chóng cho những người dùng thậm chí bắt đầu nhập.
Bạn có thể tìm thấy công cụ này ở mọi nơi trong tính năng tìm kiếm của Google, như hộp tìm kiếm của Google và các ứng dụng của Google. Các chức năng Tự động hoàn thành dựa trên RankBrain (thuật toán tìm kiếm máy học của Google) và nó giúp người dùng bằng cách cung cấp kết quả tốt hơn.
Để nhận kết quả tìm kiếm, xếp hạng trang và truy vấn của người dùng, nó sử dụng dữ liệu từ RankBrain bằng cách đọc các tín hiệu của nó. Google Autocomplete là sản phẩm của các mô hình dự đoán này và nó đưa ra dự đoán cho các truy vấn của người dùng.
Các chính sách của Google vi phạm khi hiển thị các gợi ý tự động hoàn thành mang tính thù địch, khiêu dâm và nguy hiểm. Google đã cập nhật các thay đổi về chính sách của mình gần đây, Vào năm 2018, Google đã thực hiện các thay đổi về spam và thao túng.
Vào năm 2017, nó đã bắt đầu báo cáo các vấn đề về Tự động điền. Tuy nhiên, Google cho biết các đề xuất tự động hoàn thành sẽ không ngăn bạn tìm kiếm thứ gì đó.
Hiện tại phương pháp tìm kiếm theo gợi ý này đang được sử rất thường xuyên
Theo khảo sát của google 2019, cứ 10 truy vấn tìm kiếm lại có 8 lần sử dụng gợi ý
Google Autocomplete hoạt động như thế nào?
Chức năng Tự động điền là khi người dùng nhập vào hộp tìm kiếm của Google, thuật toán sẽ hiển thị các dự đoán về các truy vấn tìm kiếm có thể có và danh sách các từ liên quan.
Các dự đoán tìm kiếm theo mức độ phổ biến và hiển thị:
Từ khóa bạn nhập.
Các tìm kiếm có liên quan trong quá khứ từ tài khoản Google của bạn.
Điều mà hầu hết mọi người tìm kiếm và thông tin xu hướng.
Từ kết quả tìm kiếm, bạn sẽ tìm thấy truy vấn tìm kiếm chính xác của các truy vấn phù hợp trong Google.
Chức năng Tự động điền để cung cấp kết quả tìm kiếm nhanh nhất và cũng hiển thị những gì người khác tìm kiếm (các truy vấn phổ biến và thịnh hành).
Dự đoán tự động hoàn thành
Mọi người nghĩ rằng Tự động điền hiển thị các từ khóa liên quan trong kết quả tìm kiếm, nhưng chính xác thì nó hiển thị các dự đoán. Nó có thể giúp bạn hiển thị các truy vấn mục đích tìm kiếm của mình. Và nó không hoạt động để đưa ra kết quả cho các dự đoán dựa trên một tìm kiếm mới.
Ảnh hưởng của vị trí và ngôn ngữ trong dự đoán tìm kiếm
Kết quả tìm kiếm của Google sẽ dựa trên vị trí và ngôn ngữ của bạn trong cài đặt Google. Trong tìm kiếm ẩn danh, nó cũng liên quan đến quốc gia hoặc thành phố của bạn trong các đề xuất kết quả tìm kiếm.
Điều quan trọng là phải đặt cài đặt ngôn ngữ của bạn một cách chính xác. Trình duyệt hiển thị các đề xuất khác nhau chỉ dựa trên cài đặt ngôn ngữ của bạn. Vì vậy, lý tưởng nhất là tìm kiếm bằng một ngôn ngữ cụ thể trên các xu hướng của Google.
Lịch sử tìm kiếm và dự đoán Tự động điền của Google
Thuật toán của Google giúp cung cấp đáng kể các sản phẩm dựa trên dữ liệu lịch sử của bạn và kết quả tìm kiếm được cá nhân hóa của nó. Mỗi người dùng sẽ nhận được kết quả tìm kiếm được cá nhân hóa của họ trong Google Autocomplete.
Kết quả tìm kiếm Tự động điền sẽ là kết quả của các tìm kiếm trước đây và các đề xuất từ khóa của bạn.
Xếp hạng và dự đoán Tự động hoàn thành
Tính năng SERP và Tự động điền của Google giống nhau bằng cách hiển thị các tìm kiếm dựa trên mức độ phổ biến.
Nhưng nó không hiển thị các tìm kiếm khối lượng lớn hoặc phổ biến trong lịch sử. Các kết quả tìm kiếm Tự động hoàn thành sẽ ảnh hưởng đến mức độ liên quan.
Chủ đề nào xuất hiện trước, tìm kiếm khối lượng lớn hay chủ đề thịnh hành?
Thứ hạng từ khóa là một ảnh hưởng lớn của mức độ phổ biến. Google đánh giá cao tầm quan trọng của các kết quả tìm kiếm có liên quan so với các từ khóa có khối lượng lớn và phổ biến.
Các thuật toán của Google chủ yếu cung cấp cho người dùng lớp làm mới và Tự động hoàn thành cho thấy sự gia tăng đột ngột của một số truy vấn tìm kiếm nhất định.
Yếu tố ảnh hưởng đến nó có thể là khối lượng tìm kiếm thấp cho kết quả tìm kiếm hoặc mức độ lan truyền gần đây của mục đích tìm kiếm cụ thể.
Cách sử dụng Google Autocomplete?
Dịch vụ tự động điền là cung cấp kết quả tìm kiếm nhanh nhất ngay cả trước thời gian nhập của người dùng và giúp đưa ra các dự đoán. Và nó cũng hữu ích cho các nhà tiếp thị như,
Đề xuất từ khóa
Ý tưởng nội dung
Tìm hiểu ý định của người dùng
Các tác vụ theo hướng dữ liệu
Nếu bạn là nhà tiếp thị, chuyên gia SEO hoặc người dùng, đây là 3 mẹo thông minh để cải thiện SEO với Google Autocomplete:
1. Thực hiện nghiên cứu từ khóa
Google Autocomplete là một công cụ nghiên cứu từ khóa mạnh mẽ và nó giúp ích trong giai đoạn bắt đầu phát triển nội dung. Tự động điền là một lựa chọn tuyệt vời để triển khai tìm kiếm không phải trả tiền.
Để lập kế hoạch từ khóa cho SEO, Tự động điền có thể là lựa chọn lý tưởng hiển thị danh sách từ khóa phổ biến. Bạn cũng có thể lấy ý tưởng từ khóa đuôi dài với các giá trị.
Từ khóa đuôi dài rất hiệu quả trong nội dung giáo dục chất lượng cao và các bài đăng trên blog với thị trường ngách thương hiệu. Chúng cũng hữu ích trong việc lấp đầy khoảng trống nội dung có giá trị cao.
Tìm kiếm ở chế độ Ẩn danh và bằng cách đăng xuất khỏi tài khoản Google cho kết quả Tự động điền ẩn danh. Google hạn chế các đề xuất từ khóa, vì vậy chỉ dựa vào Tự động điền là không thuận lợi.
Công cụ content trích xuất dữ liệu từ Google Autocomplete và Adwords Keyword planner . Công cụ này cung cấp một bộ sưu tập lớn dữ liệu bao gồm các số liệu như khối lượng tìm kiếm, giá mỗi nhấp chuột (CPC) và cạnh tranh từ khóa.
2. Tìm hiểu về mục đích tìm kiếm của người dùng
Thứ hạng từ khóa của Google ngày nay có chút thay đổi, Thuật toán công cụ tìm kiếm có tầm quan trọng đối với mục đích tìm kiếm hơn là khối lượng tìm kiếm từ khóa.
Nếu bạn có kiến thức về mục đích tìm kiếm của người dùng, bạn có thể đáp ứng các mục tiêu về trang, bố cục và thông điệp.
Chức năng Tự động điền của Google để hiển thị các chủ đề phổ biến và thịnh hành mà mọi người đang tìm kiếm.
Tự động điền sẽ cung cấp cho bạn ý tưởng về mục đích tìm kiếm của người dùng và các từ khóa đuôi dài có khối lượng lớn.
Điều này giúp các nhà tiếp thị có được mục đích tìm kiếm từ khóa bằng cách xem khối lượng tìm kiếm của các từ khóa và họ có thể so sánh với các mục đích tìm kiếm khác nhau. Điều này chắc chắn có thể thúc đẩy chiến lược SEO của bạn và tốn ít thời gian nhưng đáng giá.
3. Tìm hiểu về các cá nhân, thương hiệu và công ty trực tuyến
Danh sách tự động điền sẽ hiển thị cho bạn tất cả các danh sách tìm kiếm có liên quan nếu bạn tìm kiếm bất kỳ thương hiệu hoặc công ty nào trên Google.
Danh sách này cũng sẽ có danh sách các truy vấn tìm kiếm của người khác liên quan đến cụm từ tìm kiếm của bạn.
Ví dụ, nếu bạn đang tìm kiếm một nhà hàng tốt và tìm kiếm các từ khóa liên quan. Bạn sẽ được hướng dẫn để xem xét khách hàng tiềm năng và tính năng Tự động hoàn thành này có thể thay đổi tác động thực sự của doanh nghiệp.
Kết luận
Bạn sẽ ghé thăm một nhà hàng bị đánh giá xấu trên Google? Rõ ràng, bạn sẽ không ghé thăm nhà hàng, và ở đây có vai trò của đề xuất Tự động điền.
Đã có những công ty và thương hiệu bị mất doanh thu vì những đánh giá không tốt trong mục đích tìm kiếm Tự động điền.
Nếu bạn là người dùng mạng xã hội, bạn có thể biết các video và bài đánh giá về các doanh nghiệp được lan truyền rộng rãi khi chúng không phục vụ mục đích của khách hàng.
Google Autocomplete đóng một vai trò quan trọng trong quản lý danh tiếng Trực tuyến (ORM). Không bao giờ bỏ qua Tự động hoàn thành và quản lý nhất quán các dự đoán.
Biên tập: Mạnh Tuấn
Trích nguồn : zuan
HÃY TRAO ĐI 1% TIN TƯỞNG, CHÚNG TỐI SẼ TRẢ BẠN 99% SỰ HÀI LÒNG