CAS Media

Bạn đã biết thời gian tốt nhất để đăng trên instagram đạt tương tác cao?

Đăng bởi: MẠNH TUẤN

Nội dung bài viết x

    Trong những năm gần đây, Instagram đang dần thay đổi và làm mới để thâu tóm lượng thành viên tham gia nhiều nhất. Điều này khiến cho người dùng khó khăn hơn khi trải nghiệm. Đặc biệt là cách chia sẻ hình ảnh, video hay nội dung lên trang cá nhân sao cho hiệu quả. Bài viết sau đây, CAS Media sẽ bật mí khung thời gian tốt nhất để đăng trên Instagram mà lượng tương tác đạt mức tối đa.

    thời gian đăng instagram tốt nhất

    Tại sao nên nghiên cứu thời gian tốt nhất để đăng trên Instagram?

    Khi chia sẻ một nội dung nào đó lên Instagram, kể cả video hay hình ảnh, chúng ta luôn mong muốn bài viết tiếp cận được tối đa người xem và nhận về nhiều tương tác nhất. Tuy nhiên, không thể ngẫu hứng tùy ý đăng là có thể đạt được mục đích. Mọi việc cần phải thực hiện theo kế hoạch và định hướng trước. Trong số đó, thời gian đăng bài cũng là một yếu tố cực kỳ quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp tới lượt tiếp cận. 

    Hơn nữa, từng cá nhân lại thu hút nhóm đối tượng mục tiêu khác nhau về giới tính, độ tuổi, trình độ học vấn hay khu vực địa lý, quan điểm và tính cách riêng. Những người này lại có thói quen sử dụng Instagram vào những thời điểm nhất định theo tính chất công việc. Chính vì thế, muốn tiếp cận được lượng người xem nhiều nhất, chúng ta phải thực hiện các khảo sát nghiên cứu thời gian tốt nhất để đăng trên Instagram. Nhất là những ai đang kinh doanh trực tuyến hay buôn bán một mặt hàng nào đó, điều này thực sự cần thiết giúp tối ưu chi phí quảng cáo. Đồng thời tiếp cận đối tượng khách hàng tiềm năng hiệu quả hơn.

    Những yếu tố ảnh hưởng tới thời gian đăng bài trên Instagram

    Để xác định mốc thời gian tốt nhất để đăng trên Instagram, chúng ta cần phải cân nhắc một số yếu tố liên quan khác bao gồm:

    Các ngày trong tuần

    Mức độ tương tác giữa các ngày trên Instagram cũng có thể thay đổi. Thậm chí là trong cùng một thời điểm nhất định. Chẳng hạn như vào lúc 5 giờ sáng, con người thường có thói quen cầm điện thoại để đọc tin tức hay chỉ đơn giản là lướt xem Instagram. Tuy nhiên, đa phần điều này xảy ra thường xuyên hơn từ thứ 2 đến thứ 6. Những ngày cuối tuần ở Việt Nam, khu vực thành phố, mọi người hay dành thời gian buổi sáng để nghỉ ngơi, ngủ nướng nhằm khôi phục sức khỏe sau chuỗi ngày liên tục làm việc, học tập.

    Đặc biệt là thứ 2, chúng ta thường tấp nập, vội vã hay luống cuống để bắt đầu tuần mới nên không có nhiều thời gian cầm điện thoại. Vì lý do đó, tương tác khi chọn thời điểm này để đăng bài thường ít đem lại hiệu quả như mong muốn.

    >>> Tìm hiểu ngay: Hướng dẫn chạy quảng cáo trên Instagram cho người mới bắt đầu.

    Khung giờ nghỉ giải lao

    Trường hợp đi học hay làm việc tại văn phòng, công xưởng, người lao động luôn được sắp xếp một khoảng thời gian để nghỉ ngơi. Thông thường sẽ kéo dài từ 60 đến 90 phút bao gồm ăn và ngủ trưa. Tuy nhiên không phải ai cũng dành thời gian này để nghỉ ngơi. Thay vào đó, rất nhiều người lựa chọn khoảng thời gian này đọc tin tức và xem một số video giải trí đăng trên Instagram.

    Tận dụng các múi giờ

    Với những doanh nghiệp hay shop, cửa hàng cần tiếp cận một nhóm đối tượng trong phạm vi địa lý rộng rất dễ dàng tập hợp khung thời gian tốt nhất để đăng trên Instagram.

    Ngược lại, khi danh sách khách hàng mục tiêu khoanh vùng ở nơi nào đó sẽ khó kiểm soát. Lựa chọn tốt nhất là sử dụng múi giờ làm cơ sở đăng bài trên Instagram. Đó có thể là ngay khi thức dậy. Bằng cách này, chúng ta sẽ kiểm soát và thiết lập thói quen cho nhóm đối tượng hay cộng đồng đang theo dõi trang. Thay vì chờ đợi, các thành viên tự nhiên mặc định khung giờ sau khi thức dậy để truy cập Instagram và xem thông tin đăng tải.

    Nhóm đối tượng quan tâm

    Dựa vào nhóm đối tượng quan tâm là căn cứ quan trọng giúp chúng ta xác định thời gian tốt nhất để đăng trên Instagram. Mục đích chính khi chia sẻ những nội dung lên trang là cung cấp các thông tin hữu ích, mang lại giá trị cho họ. Chính vì thế, nếu doanh nghiệp càng nắm rõ insight của khách hàng hay những nỗi trăn trở, lo lắng mà khách hàng đang tìm kiếm thì càng có lợi thế. 

    Vậy làm như thế nào để xác định điều đó? Hiện tại trên nền tảng Instagram dành cho doanh nghiệp hay người nổi tiếng, có tầm ảnh hưởng đã được thiết lập báo cáo phân tích thói quen truy cập. Dựa vào đây, chúng ta sẽ biết chính xác thời gian cộng đồng thường vào trang để lựa chọn khung giờ phù hợp đăng bài cho hợp lý và nhận tương tác cao nhất.

    thời gian đăng bài instagram

    Tần suất đăng bài

    Mục đích lựa chọn thời gian tốt nhất để đăng trên Instagram là thu hút được lượng người xem nhiều và tương tác cao. Một trong những yếu tố có thể quyết định tới vấn đề này chính là xây dựng kế hoạch cụ thể với tần suất đều đặn mỗi ngày. Trước lượt đăng tải hàng triệu nội dung, Instagram thường ưu tiên hiển thị những trang duy trì tương tác ổn định.

    Trung bình, các doanh nghiệp hay cửa hàng có thể post từ 1 đến 3 bài hằng ngày. Nội dung không nhất thiết phải liên quan đến sản phẩm, quảng bá thương hiệu. Tuy nhiên, cùng với số lượng và bài viết nên chất lượng, được kiểm duyệt cẩn thận trước khi đăng tải.

    Lĩnh vực hoạt động

    Qua nghiên cứu thực tế, thời gian tốt nhất để đăng trên Instagram liên quan mật thiết với lĩnh vực hoạt động. Hay nói cách khác, giữa ngành thời trang, chăm sóc sức khỏe hay giáo dục cũng có hiệu quả khác biệt khi cùng post vào một khung giờ nhất định. Dựa trên báo cáo khảo sát, thời điểm phù hợp để đăng bài trên nền tảng Instagram là:

    • Công ty công nghệ - thông tin nên chia sẻ nội dung hay quảng bá hình ảnh vào lúc 10 giờ sáng thứ 4 hàng tuần.

    • Các đơn vị kinh doanh theo hình thức B2C lựa chọn đăng bài trên Instagram vào lúc 11 giờ sáng hoặc 13 giờ chiều sẽ tiếp cận tốt nhất

    • Những công ty dược hay buôn bán sản phẩm chăm sóc sức khỏe nên đăng bài vào thứ 3 hàng tuần, lúc 13 giờ chiều là hợp lý

    • Các tổ chức phi lợi nhuận có thể đăng trên Instagram trong khung từ 14 giờ đến 16 giờ chiều trừ ngày cuối tuần thứ 7 hoặc chủ nhật.

    • Đối với các công ty truyền thông trên nền tảng Instagram, 9 giờ sáng thứ 6 là thời điểm quảng bá hình ảnh, thương hiệu hiệu quả nhất

    • Đặc biệt nhóm hàng tiêu dùng, các đơn vị nên đăng bài vào 15 giờ chiều thứ 4 để đẩy tương tác và kích thích mua sắm.

    khung giờ đăng bài instagram

    Thời gian tốt nhất để đăng trên Instagram là khi nào?

    Quyết định một khung giờ hoặc thời gian tốt nhất để đăng trên Instagram thực sự không hề đơn giản. Người quản lý nội dung và chịu trách nhiệm cài lịch cần tham khảo thông tin từ nhiều nguồn khác nhau. Thậm chí là tự tiến hành khảo sát nghiên cứu mới đưa ra kết quả có tính khả thi nhất. Dưới đây là gợi ý 3 thời điểm trong ngày nên đăng bài trên Instagram

    Thời gian

    Khung giờ

    Thứ 2

    6:00 sáng, 10:00 sáng và 22:00 tối

    Thứ 3

    2:00 sáng, 4:00 sáng và 9:00 sáng

    Thứ 4

    7:00 sáng, 8:00 sáng hoặc 23:00 tối

    Thứ 5

    9:00 sáng, 12:00 trưa hoặc 19:00 tối

    Thứ 6

    5:00 sáng, 13:00 chiều hoặc 15:00 chiều

    Thứ 7

    11:00 sáng, 19:00 hoặc 20:00 tối

    Chủ nhật

    7:00 hoặc 8:00 sáng và 16:00 chiều

    Lưu ý:

    • Bảng trên chỉ mang tính chất tham khảo và ứng dụng cho tập người dùng Instagram trên toàn thế giới.

    • Tùy từng khu vực địa lý để điều chỉnh cho phù hợp với chiến dịch marketing, bán hàng cùng mục đích tăng lượt tiếp cận hay số lượng chốt đơn.

    Thời điểm tồi tệ nhất không nên đăng bài trên Instagram là khi nào?

    Ngược lại với câu hỏi thời gian tốt nhất để đăng trên Instagram, khung giờ chúng ta nên tránh đó là từ 1 đến 5 giờ sáng. Lúc này, con người dường như đã đi vào giấc ngủ, nghỉ ngơi và chuẩn bị cho một ngày mới tràn đầy năng lượng. Chính vì vậy, rất hiếm có ai truy cập vào Instagram để đọc hoặc xem nội dung bạn đăng tải. Dĩ nhiên, điều này chỉ đúng cho nhóm đối tượng điển hình và vẫn tồn tại một số thành viên ngoại lệ. Nhưng nếu đang chạy chiến dịch quảng cáo sản phẩm tiêu dùng thông thường, bạn nên suy nghĩ và cân nhắc thật kỹ trước khi quyết định.

    đăng bài trên instagram

    Kinh nghiệm đăng bài trên Instagram để tương tác cao nhất

    Muốn nhận được nhiều tương tác và lượt xem, chúng ta không chỉ dừng lại ở việc lựa chọn thời gian tốt nhất để đăng trên Instagram mà còn phải chuẩn bị trước một bản kế hoạch rõ ràng. Trong đó thể hiện cụ thể số lượng và chủ đề bài viết với các định dạng video, hình ảnh hay nội dung chi tiết. Tất cả phải được mô tả theo những ý tưởng phù hợp và mang lại giá trị cho người xem. Để khai thác tốt nhất, chúng ta nên đánh giá dựa trên nghiên cứu hành vi và insight khách hàng hiển thị trong phần phân tích. Dựa vào đó để khắc phục và cải tiến những nội dung hấp dẫn, thu hút tối đa đối tượng người dùng. 

    Trên thực tế, đa số thành viên trong cộng đồng Instagram sử dụng điện thoại thông minh để truy cập vào nền tảng. Đặc biệt là thị trường người Việt Nam. Chính vì lẽ đó, những hình ảnh hoặc video sử dụng cho phần đăng bài trên Instagram phải được thiết kế với kích thước tương xứng đẹp mắt. Tốt nhất là không nên bị nhòe hay mờ chữ gây khó chịu khi trải nghiệm. 

    Hơn nữa, việc kết nối hoặc chia sẻ nội dung trên Instagram sang cộng đồng Facebook hoặc bạn bè thân thiết cũng có thể thúc đẩy lượt tiếp cận bài viết lên nhanh chóng. Ngoài ra, việc duy trì đăng bài đều đặn, thường xuyên là một cách giữ tương tác hiệu quả. Mỗi ngày chỉ cần dành chút thời gian, chúng ta có thể cải thiện nội dung thêm độc đáo, hấp dẫn tự nhiên mà không tốn nhiều chi phí quảng cáo.

    >>> Tham khảo: Các web thiết kế banner online miễn phí phổ biến nhất hiện nay.

    Những điều cần ghi nhớ về thời gian đăng bài trên Instagram

    Dựa vào khung giờ trên, bạn có thể nắm được thời gian tốt nhất để đăng trên Instagram. Tuy nhiên, nếu doanh nghiệp quy mô nhỏ, không nhiều nhân sự triển khai việc xây dựng nội dung thì hãy điều chỉnh số lượng xuống. Trung bình duy trì mỗi ngày ít nhất 1 bài viết dạng video hoặc hình ảnh luân phiên thay đổi cho nhau.

    Ngược lại, quy mô hoạt động hoặc cộng đồng lớn có thể tăng số lượng lên. Tần suất mỗi ngày tùy chỉnh theo nguồn lực và khả năng thực hiện. Ngoài ra, doanh nghiệp cũng nên lưu ý phân phối nội dung dựa trên nhóm đối tượng quan tâm. Nếu họ có thói quen truy cập nhiều vào buổi tối, hãy phân bổ hoặc đặt lịch đăng bài với số lượng cao hơn. Chẳng hạn như 1 hình ảnh ban ngày, 2 video tải lên lúc 18 đến 20 giờ hoặc 22 đến 23 giờ cho thích hợp. 

    Trên đây, CAS Media đã chia sẻ và bật mí khung thời gian tốt nhất để đăng trên Instagram. Hy vọng qua bài viết này, bạn có thể tìm được phương án tăng tương tác và lượng tiếp cận hiệu quả. Nếu có ý kiến hay câu hỏi nào dành cho chúng tôi liên quan đến nội dung bên trên, đừng ngại mà hãy để lại dưới phần bình luận. Chúng tôi sẽ phản hồi và trả lời nhanh trong thời gian sớm nhất.

    VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN

    Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *