CAS Media

Thiết kế website bán hàng - Những điều bạn cần PHẢI biết

Đăng bởi: MẠNH TUẤN

Nội dung bài viết x

    Thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp vô cùng cần thiết cho việc bán hàng hiện nay, giúp tăng doanh thu cho người bán. Thực tế, với sự phát triển của công nghệ, việc bán hàng qua các kênh online càng ngày càng dễ dàng và đa dạng hơn. Tuy nhiên, nhiều người kinh doanh online chỉ mới biết bán hàng qua các nền tảng mạng xã hội mà chưa nhận thức được tầm quan trọng của website bán hàng. Do đó, bài viết dưới đây, CAS Media muốn chia sẻ cho bạn về thiết kế website bán hàng giá rẻ mà bạn không nên bỏ qua.

    thiết kế website bán hàng

    Website bán hàng là gì?

    Website bán hàng là một địa chỉ bán hàng online, nơi mà người bán có thể giới thiệu, quảng bá, cung cấp sản phẩm, dịch vụ của mình đến với người mua. Người mua có thể dễ dàng xem các thông tin về sản phẩm và tiến hành mua hàng một cách dễ dàng chỉ cần có internet. Bên cạnh đó, một website bán hàng chuyên nghiệp cũng cần phải có những chức năng như giỏ hàng và thanh toán trực tuyến để khách hàng cảm thấy thoải mái nhất khi sử dụng.

    Tại sao nên thiết kế website bán hàng online?

    Để trả lời cho câu hỏi tại sao nên thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp bạn có thể tham khảo một vài lý do sau đây:

    Sự phát triển của công nghệ 4.0

    Ngày nay, dưới sự tác động của thời đại công nghệ 4.0, phương thức kinh doanh online ngày càng phổ biến. Thực tế, lượng người dùng các thiết bị di động có kết nối internet trong việc mua sắm cùng ngày một tăng lên.

    Bên cạnh đó, Việt Nam hiện nay có tốc độ tăng trưởng rất cao, mật độ người dân có sử dụng điện thoại thông minh ngày càng tăng lên. Đặc biệt, giới trẻ chính là đối tượng có nhu cầu mua sắm rất cao. Điều này chứng tỏ mua sắm trực tuyến không còn là mới mẻ với phân khúc này và có tiềm năng tiếp cận phân khúc lớn tuổi.

    bàn hàng online

    Hoạt động quảng cáo hiệu quả hơn

    Việc tạo lập một website bán hàng có thể giúp xây dựng hình ảnh thương hiệu tốt hơn, chuyên nghiệp hơn trong mắt khách hàng. Có thể nói, đây là một thước đo để đánh giá được độ uy tín của bên bán hàng. 

    Với website bán hàng, người mua ngoài việc có thể tìm hiểu chi tiết về các sản phẩm, còn thể nắm được các thông tin một cách đầy đủ về doanh nghiệp, người bán. Đặc biệt, website bán hàng có giúp các doanh nghiệp có thể dễ dàng triển khai các kế hoạch marketing online một cách hiệu quả hơn.

    Bán hàng tiện lợi và dễ dàng quản lý

    Website bán hàng có thể đảm bảo các khâu trong quy trình bán hàng online được vận hành mượt mà nhất. Toàn bộ các quá trình từ tiếp nhận đơn hàng, xác nhận đơn, giao hàng, chăm sóc khách hàng đều được thực hiện tự động theo quy trình, giúp tiết kiệm thời gian, giảm thiểu chi phí. Thiết kế một website bán hàng chuyên nghiệp với đầy đủ các tính năng cũng giúp khách hàng dễ dàng mua sắm theo quy trình khép kín hoàn toàn.

    Các bước thiết kế website bán hàng 

    Để có thể thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp với đầy đủ các tính năng, bạn có thể tham khảo quy trình 8 bước dưới đây:

    Bước 1: Lựa chọn loại website

    Đây là bước đầu tiên vô cùng quan trọng trong việc thiết kế website bán hàng online giúp xác định mục tiêu ban đầu thiết lập website. Tùy thuộc vào nhu cầu, đặc điểm của sản phẩm bán mà bạn có thể lựa chọn loại website như website bán hàng trực tuyến, sàn thương mại điện tử, diễn đàn, blog,...

    Bước 2: Đăng ký hosting và tên miền

    Sau khi đã xác định được loại website muốn thiết kế, bạn sẽ tiến hành đăng ký tên miền và hosting. Bước này có ảnh hưởng không hề nhỏ đến độ hiệu quả của quá trình thiết tạo dựng website. Bạn nên nghiên cứu kỹ và lựa chọn tên miền phù hợp với kinh phí bạn muốn chi trả và đăng ký hosting cung cấp tên miền. Một số tên miền bạn có thể tham khảo như .com, .net, .org, .vn,....

    tên miền website

    Bước 3: Xây dựng mục tiêu cụ thể

    Xây dựng các mục tiêu cụ thể cho website là việc rất cần thiết và quan trọng. Bạn nên liệt kê những mục tiêu ban đầu muốn đạt được thông qua website là gì. Sau đó, bạn sẽ tiến hành bổ sung thêm những mục tiêu khác trong quá trình thiết kế website bán hàng.

    Bước 4: Những yêu cầu với website

    Với bước này, bạn cần đưa ra những yêu cầu cần có cho website để đáp ứng được mục tiêu đã đặt ra trước đó. Một số câu hỏi giúp trả lời những yêu cầu của website bạn có thể tham khảo dưới đây:

    • Thiết kế website cho loại thiết bị nào?

    • Website cần những tiện ích nào?

    • Có cần các video, hình ảnh, file âm thanh cho website không?

    • Lượng lưu trữ cho website là bao nhiêu?

    • Có liên kết website với các trang mạng xã hội không?

    • Website có nên cho giỏ hàng vào không?

    • Có xây dựng hệ thống thanh toán cho website không?

    • Công cụ nào giúp quản lý website hiệu quả?

    Báo giá dịch vụ thiết kế website bán hàng #1 Hà Nội

    Bước 5: Chọn đơn vị thiết kế

    Thực tế, bạn có thể tự thiết kế website cho chính kênh bán hàng của mình nếu bạn có những kỹ năng cơ bản. Tuy nhiên, bạn nên tham khảo các đơn vị thiết kế website bán hàng để đảm bảo website hoạt động hiệu quả. Khi lựa chọn đơn vị thiết kế website bạn nên tìm hiểu những đơn vị uy tín, có kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực.

    Bước 6: Xây dựng nội dung website

    Đối với nội dung website, bạn nên cung cấp đầy đủ các loại thông tin liên quan đến doanh nghiệp của bạn. Các thông tin nên có trong website gồm thông tin giới thiệu doanh nghiệp, địa chỉ, email, số điện thoại liên hệ, giới thiệu về các sản phẩm, dịch vụ cung cấp, các chính sách đối với khách hàng,...

    Bước 7: Thực hiện quảng bá cho website

    Nếu chỉ xây dựng đầy đủ các nội dung, tính năng của website thôi thì chưa đủ để phát triển cho việc bán hàng. Vì vậy, quảng bá website bán hàng cũng là một bước rất quan trọng trong toàn bộ quy trình thiết kế. Bạn có thể quảng cáo website thông qua dịch vụ quảng cáo Google, quảng cáo Facebook, các banner điện tử,... để tăng lượt tiếp cận của khách hàng tới website.

    Bước 8: Phát triển website

    Khi website đã được chính thức đưa vào hoạt động, bạn vẫn nên tiếp tục không ngừng cải thiện nâng cấp website. Một tip cho bạn là hãy khảo sát độ hài lòng của khách hàng với website để làm cơ sở cải thiện nâng cấp, đem lại trải nghiệm tốt nhất với khách hàng.

    thiết kế website

    Những yêu cầu đối với thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp

    Đối với việc thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp cần phải có đầy đủ về các chức năng, thành phần sau đây:

    Chức năng quản lý sản phẩm

    Với chức năng này sẽ cho phép người bán đăng tải các thông tin chi tiết của sản phẩm, dịch vụ mình cung cấp lên website. Sau khi đăng tải, người bán có thể tiếp tục phân loại các sản phẩm theo danh mục để khách hàng dễ dàng tìm kiếm.

    Bên cạnh đó, khi có những thay đổi đối với sản phẩm như hết hàng, cập nhật hàng mới, người bán có thể dễ dàng thực hiện nhờ hệ thống quản lý và lưu trữ.

    >>> Tham khảo: Các phần mềm quản lý bán hàng phổ biến nhất hiện nay.

    Chức năng tìm kiếm, lọc sản phẩm nâng cao

    Đây là tính năng rất cần thiết với các website có số lượng mặt hàng đa dạng, đặc biệt là website thương mại điện tử. Với chức năng này, người dùng sẽ dễ dàng lọc ra những sản phẩm mà họ thật sự cần thiết.

    Chức năng tìm kiếm, lọc nâng cao có thể giúp người dùng tìm kiếm sản phẩm và lọc theo phân khúc giá, mức độ phổ biến của mặt hàng, tỉ lệ đánh giá,... Ngoài ra, khách hàng cũng có thể xem về thông tin sản phẩm chi tiết hơn qua các hình ảnh zoom cận cảnh, số lượng sản phẩm đã được bán,...

    Quản lý giỏ hàng

    Tính năng giỏ hàng thật sự đóng vai trò rất quan trọng trong quá trình kinh doanh cua doanh nghiệp. giỏ hàng hỗ trợ người dùng rất tốt, giúp họ có thể thêm một lúc nhiều sản phẩm, tiết kiệm thời gian thanh toán và giao hàng so với mua đơn lẻ. Ngoài ra, với nhiều trường hợp khách chưa mua ngay họ có thể thêm vào giỏ hàng và có thể mua bất kì khi nào.

    Khi thiết kế website bán hàng, tính năng giỏ hàng cần phải đảm bảo những yêu cầu như: có đầy đủ tên sản phẩm, các hình ảnh ở nhiều góc độ, lượng hàng trong kho, giá sản phẩm, khuyến mại,...

    website bán hàng

    Tính năng thanh toán đa dạng

    Tính năng thanh toán của website bán hàng nên được thiết  kế đầy đủ với các hình thức thanh toán online và offline. Website của bạn nên tích hợp các kiểu thanh toán như bằng thẻ ngân hàng, ví điện tử,... để khách hàng có nhiều sự lựa chọn nhất có thể. Với sự tiện lợi trong các khâu từ mua hàng đến thanh toán sẽ đem lại trải nghiệm tốt cho khách hàng, tiết kiệm chi phí cho người bán.

    Chức năng đánh giá sản phẩm

    Thực tế hiện nay, người mua hàng rất quan tâm đến những đánh giá của người mua trước đó để quyết định mua sản phẩm hay không. Vì vậy, chức năng đánh giá sản phẩm rất quan trọng và cần phải được đưa vào website của bạn. 

    Khi có chức năng đánh giá sản phẩm, bản thân người bán cũng có thể tương tác và giải quyết cũng như tiếp nhận các góp ý từ những người đã mua. Mặt khác, những khách hàng mới có thể xem các đánh giá cũ làm cơ sở để yên tâm mua hàng.

    Hiển thị các sản phẩm liên quan, cập nhật khuyến mại

    Việc hiển thị thêm các sản phẩm có liên quan giúp khách hàng có thể tham khảo và thậm chí mua nhiều hơn dự định ban đầu. Ngoài ra, luôn luôn cập nhật các chương trình khuyến mại, ưu đãi lên đầu website sẽ giúp người mua tiếp cận tốt hơn. Có thể sử dụng các banner, catalog điện tử cho các chương trình khuyến mại, ưu đãi.

    Các công cụ hỗ trợ trực tuyến trên website bán hàng

    Một website bán hàng chuyên nghiệp cần phải tương tác tốt nhất với người mua thông qua các hình thức giải đáp thắc mắc, hỗ trợ các vấn đề khi mua hàng,... Vì vậy, khi thiết kế website bán hàng, bạn nên tích hợp các công cụ như popchat, các đường dẫn hiển thị ngay trên website để có thể phục vụ khách hàng tốt nhất.

    Những lợi ích của việc thiết kế website bán hàng

    Thiết kế website bán hàng rất đóng vai trò vô cùng quan trọng giúp thúc đẩy doanh thu cho doanh nghiệp. Vì vậy, hãy cùng làm rõ một số lợi ích tiêu biểu của website bán hàng dưới đây: 

    Nâng cao khả năng nhận diện, độ tin cậy của thương hiệu

    Thương hiệu chính là yếu tố cốt lõi mà doanh nghiệp dù là tổ chức hay cá nhân đều phải quan tâm đến bởi nó quyết định đến sự thành công hay thất bại. Vì vậy, có thể nói website ngoài là công cụ mua bán, nó còn đóng một vai trò to lớn, là bộ mặt của doanh nghiệp, người bán hàng. Khi thương hiệu càng trở nên phổ biến, được yêu thích thì độ tín nhiệm càng tăng cao hơn.

    Thực tế, khi mua hàng, người tiêu dùng rất quan tâm đến thương hiệu này có tên tuổi tốt không, có được yêu thích hay không, vị thế trên thị trường như thế nào? Vì thế, xây dựng hình ảnh thương hiệu cần phải được chú trọng ngay từ ban đầu.

    Ngoài ra, thiết kế website bán hàng thể hiện được những dấu ấn riêng của doanh nghiệp đối với khách hàng chính là cách để khách hàng nhớ tới doanh nghiệp tốt nhất.

    nhận diện thương hiệu

    Tăng khả năng cạnh tranh với đối thủ

    Với thị trường kinh doanh online hiện nay, tỉ lệ cạnh tranh giữa các bên bán hàng rất gay gắt. Vì vậy thiết kế website bán hàng đủ uy tín, chuyên nghiệp sẽ dễ dàng thu hút người dùng truy cập vào trang. Với tiền đề này, doanh nghiệp có thể tận dụng để tiếp cận khách hàng tiềm năng và thúc đẩy chuyển đổi họ thành những người mua hàng.

    Với người mua hàng, khi bỏ tiền ra thứ họ luôn ưu tiên chính là lợi ích có được khi sử dụng. Vì vậy, một doanh nghiệp sở hữu một website bán hàng với giao diện thân thiện, các quy trình mua hàng thanh toán được tự động hóa, có thể mua hàng ở bất kì đâu chắc chắn sẽ chiếm được sự tin tưởng của khách hàng. Từ đây sẽ giúp doanh nghiệp cạnh tranh tốt hơn với các đối thủ trên thị trường

    >>> Tham khảo: Cách xây dựng quy trình bàn hàng đơn giản, nhanh chóng.

    Tăng sự gắn kết với khách hàng

    Khi sở hữu website bán hàng, doanh nghiệp có thể mở rộng phạm vi khách hàng, không còn lo lắng về giới hạn địa lý. Thay vì chỉ bán hàng cho khách hàng ở quanh địa phương, doanh nghiệp còn có thể tiếp nhận các đơn đặt hàng của khách trên toàn quốc. 

    Ngoài ra, việc phản hồi khách hàng ở bất cứ nơi nào với thời gian 24/7 sẽ giúp khách hàng cảm nhận được sự quan tâm, chu đáo từ doanh nghiệp. Từ đó, vừa tạo dựng được lòng tin còn có thể mở rộng tập khách hàng tiềm năng, tăng doanh số bán hàng.

    Chi phí thiết kế website bán hàng hiện nay

    Thiết kế website bán hàng hiện nay có giá dao động từ 5.000.000 - 10.000.000 VNĐ tùy thuộc vào những tính năng của website và đơn vị thiết kế. Với mức giá này đã bao gồm các yếu tố cơ bản như chi phí thiết kế, tên miền, hosting. 

    Tuy nhiên, giá thiết kế website có thể tăng thêm phụ thuộc vào những yêu cầu phức tạp từ phía doanh nghiệp. Một số yếu tố ảnh hưởng đến giá thiết kế website bán hàng mà bạn nên tham khảo gồm:

    • Các tính năng của website bán hàng

    • Lĩnh vực kinh doanh, sản phẩm của doanh nghiệp

    • Loại website

    • Uy tín của bên thiết kế website

    Ngoài ra trong một số trường hợp, giá thiết kế website cũng có thể phụ thuộc vào thời gian hoàn thành thiết kế. Ví dụ, thông thường thiết kế một website bán hàng sẽ mất khoảng 15-30 ngày tùy vào độ phức tạp của dự án. Tuy nhiên, với những dự án rất phức tạp và khách hàng muốn tốc độ nhanh chóng thì giá cả sẽ có xu hướng tăng thêm.

    Bài viết trên là những chia sẻ từ A đến Z về thiết kế website bán hàng mà CAS Media muốn gửi đến cho các bạn. Hy vọng qua bài viết, bạn đã có thêm những thông tin thật sự bổ ích. Nếu bạn có nhu cầu tìm một đơn vị thiết kế website bán hàng giá rẻ, uy tín hãy đến với CAS Media của chúng tôi để được tư vấn.

    VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN

    Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *