Công nghệ thông tin phát triển, là đòn bẩy cho sự lớn mạnh của ngành kinh doanh qua internet. Xu hướng sử dụng trang web nhằm nâng cao độ tin cậy cũng như tính chuyên nghiệp của dịch vụ ngày một tăng.
Nếu bạn là doanh nghiệp trẻ đang muốn quảng bá thương hiệu của mình thông qua các trang web thì chắc chắn sẽ không thể bỏ qua SEO onpage. Vậy SEO onpage là gì? Hãy cùng CAS Media tìm hiểu cụ thể qua bài viết dưới đây nhé!
SEO onpage là gì?
SEO onpage được hiểu đơn giản là công việc bao gồm nhiều thao tác, tác vụ mà các SEO-er thực hiện nhằm tối ưu hóa trực tiếp các trang web, để làm sao cho chúng có được thứ hạng cao nhất trên thanh công cụ tìm kiếm của người dùng. Từ đó, giúp trang web dễ dàng lên top, và thu hút được lượng khách hàng truy cập lớn, giúp tăng tiềm năng quảng bá sản phẩm cũng như chất lượng dịch vụ.
SEOonpage là hình thức được nhiều doanh nghiệp lựa chọn, nhằm tăng lượng tương tác từ khách hàng đối với sản phẩm hay dịch vụ của họ. SEO onpage được xây dựng để thu hút nguồn tìm kiếm tự nhiên khác với các hình thức tìm kiếm trả phí.
Điểm khác nhau giữa SEO onpage và SEO offpage
Nhiều doanh nghiệp trẻ hiện nay vẫn còn đang băn khoăn chưa hiểu rõ vai trò của SEO onpage và SEO offpage là gì? Họ thường lầm tưởng chúng như nhau, chính vì vậy mà trang web của họ thường kém phát triển và không thu hút được nhiều người quan tâm.
-
SEO onpage là mảng chịu trách nhiệm phần lớn về mảng nội dung và các mã nguồn HTML của trang mục tiêu.
-
Trong khi đó, SEO offpage lại có xu hướng nghiêng về phần xây dựng và tối ưu hóa các yếu tố bên ngoài nhưng có sự ảnh hưởng trực tiếp đến trang web ví dụ như những liên kết, sự tương tác, chia sẻ lên các trang mạng xã hội…
Nhìn chung, cả SEO onpage và SEO offpage đều có vai trò quan trọng trong việc xây dựng và cải thiện thứ hạng của trang web. Các doanh nghiệp cần chú trọng kết hợp và phát triển song song 2 yếu tố nói trên mới có thể mang lại sự thành công và thu hút được nhiều người quan tâm đối với trang web của mình. Một website nếu có tốt mảng SEO offpage mà không được tối ưu hóa onpage thì cũng không thể nào có được thứ hạng cao trên thanh tìm kiếm.
Để từ đó, chúng ta có cái nhìn đa chiều, sâu sắc về 2 hình thức SEO này và dung hòa chúng một cách tự nhiên. Chúng tôi tin rằng nếu bạn biết kết hợp 2 yếu tố nói trên cùng với kế hoạch marketing cụ thể, chi tiết thì chắc chắn website của bạn sẽ sớm có được thứ hạng cao và gặt hái được những thành công nhất định.
Kỹ thuật SEO onpage thành công, thu hút nhiều lượt truy cập
Điều quan trọng nhất đối với người làm dịch vụ hay quảng bá sản phẩm đó chính là tâm với nghề. Chỉ cần có tâm ắt sẽ có tầm. Để thực hiện chiến lược SEO onpage thành công, chúng tôi chỉ xin phép đưa ra duy nhất một phương án đó chính là phải luôn luôn đặt lợi ích của khách hàng hay những người truy cập trang web lên hàng đầu.
Muốn thu hút được sự chú ý của họ về phía mình thì về cơ bản chúng ta phải hiểu được họ đang muốn gì, họ chờ đợi gì vào dịch vụ hay sản phẩm của chúng ta. Để từ đó, chúng ta có thể đưa ra được những phương án, kế hoạch cụ thể đẩy mạnh sự chú ý từ phía khách hàng. “Biết người biết ta trăm trận trăm thắng” Chỉ cần ta nắm bắt được nguyện vọng, tâm tư của họ thì chắc chắn bạn sẽ có được thành công.
>>> Tham khảo: 17 phương thức marketing website hiệu quả.
Công cụ check SEO onpage
Sau khi hoàn thành nội dung bài viết quảng bá sản phẩm hay dịch vụ, bạn cần check SEO onpage, để xem rằng chất lượng nội dung có ổn và có thể sử dụng chúng nhằm tăng lượt truy cập của khách hàng hay không. Dưới đây, CAS Marketing xin gửi đến quý bạn đọc một số công cụ check SEO onpage hiệu quả, mang đến chất lượng nội dung hoàn hảo:
-
SEOquake: Đây là công cụ check SEO onpage miễn phí, hỗ trợ người dùng đưa ra những dự đoán về onpage website. Nó giúp đánh giá lượng PageRank, số lượng Index site của bạn với Google, Age Domain, Phân tích backlink, external link, internal link, mật độ từ khoá...(Tham khảo tại: https://www.seoquake.com/index.html)
-
Website Auditor: Website Auditor là phần mềm SEO giúp người dùng có tối ưu hóa website hoàn hảo, đánh giá cấu trúc web với nhiều dạng cấu trúc khác và các nhân tố liên quan đến mã hóa HTML. Đồng thời, giúp kiểm soát tiêu đề, các hạng mục của web và cảnh báo tới người dùng khi có bất kỳ link hỏng.
-
Yoast SEO: Yoast SEO có sẵn trong danh sách những công cụ hỗ trợ ở website code WordPress giúp tối ưu công việc SEO cho website :Tối ưu hóa từ khóa, từ liên quan, đồng nghĩa, Kiểm tra thông tin của sitemap, hay các liên kết cố định…(Tham khảo tại: https://yoast.com/)
-
Screaming Frog: Screaming Frog là ứng dụng điển hình check onpage SEO, có thể cài đặt chúng trên máy tính chạy hệ điều hành Windows, Linux, MAC OS. Giúp người dùng có thể dễ dàng kiểm tra được cấu trúc URL, Title, Meta description trên các trang website, Heading của 1 trang…(Tham khảo tại: https://www.screamingfrog.co.uk/)
Với các onpage SEO checker trên đây, hy vọng rằng bạn có thể thành công với nội dung mà mình đã chọn và triển khai.
Kỹ thuật tối ưu hóa SEOonpage
Để có được những trang web hoàn hảo, với lượng truy cập lớn người xây dựng web cần xác định rõ ràng phương án cần triển khai cũng như lên nội dung sao cho logic, hướng người dùng đến những sản phẩm, dịch vụ chất lượng tốt và đặc biệt là giúp họ thấy được rằng dịch vụ hay sản phẩm của bạn thực sự hữu ích đối với họ. Và tất cả sẽ được thể hiện qua một số kỹ thuật SEO onpage dưới đây:
Tối ưu hóa thẻ Title và Meta description
-
Title: Thẻ Title hay hiểu đơn giản là tiêu đề của bài viết. Nó quyết định phần lớn việc từ khóa của bạn có được lên top tìm kiếm hay không. Bởi vậy, trước khi lựa chọn từ khóa chúng ta cần phải có sự khảo sát nhỏ đến từ một số đối thủ để lựa chọn từ khóa phù hợp. Đồng thời, Title cũng phải đảm bảo chưa từ khóa và không được dài quá 60 ký tự.
-
Meta description: Meta hay hiểu nôm na nó là dòng mô tả, tóm gọn nội dung chính của toàn bài. Meta súc tích, ngắn gọn sẽ kích thích sự hứng thú của người đọc, giúp lượng truy cập vào web tăng đáng kể. Bởi vậy, chúng ta cần chú trọng xây dựng và tối ưu hóa Meta sao cho hợp lý.
>>> Tham khỏa: Cách tăng CTR trong SEO.
Tối ưu thẻ Heading
Heading được hiểu đơn giản là bố cục của bài viết, đây cũng được coi là yếu tố quan trọng giúp quá trình SEO onpage thành công. Khi xây dựng outline, chúng ta cần đánh giá kỹ lưỡng tính khả thi của heading đó, liệu rằng đã hợp lý hay chưa. Bên cạnh đó, việc tối ưu hóa Heading cũng thực sự cần thiết, bởi nó giúp cho quá trình index trên Google diễn ra nhanh hơn.
Tối ưu hóa thẻ Alt
Alt là thẻ mô tả bằng hình ảnh trên trang web, nó sống trong các mã HTML và không xuất hiện trên trang chính của website. Bằng cách tối ưu Alt trong SEO onpage, có thể giúp bài viết của bạn tìm kiếm thông qua hình ảnh và tăng sự liên kết giữa nội dung và hình ảnh.
Tối ưu thẻ Bold
Bạn có thể nhấn mạnh những nội dung quan trọng, gây chú ý bằng cách in đậm chúng. Từ đó giúp cho người đọc cảm thấy thích thú và càng muốn đọc những bài viết của bạn hơn.
Tối ưu Internal link
Để đảm bảo chất lượng bài viết cũng như tạo sức hút đến với người dùng, chúng ta cần xây dựng cấu trúc liên kết trang tốt, cần liên kết nội dung giữa những bài có liên quan nhằm giúp người đọc dễ hiểu hơn. Từ đó, giúp kéo dài thời gian truy cập cũng như tương tác của người dùng đối với web của bạn và vì vậy sẽ được Google đánh giá cao hơn.
Tối ưu nội dung
Một trong những cách SEO onpage thành công, đó chính là xây dựng nội dung logic, chân thực. Vì vậy, muốn bài viết nhận được tín hiệu tốt từ người truy cập chúng ta cần cung cấp những thông tin tốt, bổ ích cho người dùng. Các thông tin phải rõ ràng, mạch lạc, không được trùng lặp với các trang web khác, bởi như vậy sẽ gây đến sự nhàm chán cho người đọc.
Với thông tin phía trên, CAS Media hy vọng sẽ mang đến cho quý bạn đọc những kiến thức bổ ích về SEO onpage và phần nào giúp những người mới bắt đầu hiểu được đầy đủ SEO onpage là gì. Và trong tương lai không xa, chúng tôi sẽ tiếp tục cung cấp đến các bạn những nội dung hữu ích về SEO web, giúp bạn nhanh chóng nắm bắt và có thể thực hiện được những dự án mình ấp ủ.