CAS Media

SEM (Search Engine Marketing) là gì - Chiến lược marketing cho thời đại 4.0

Đăng bởi: MẠNH TUẤN

Những năm gần đây, lĩnh vực quảng cáo trực tuyến đang ngày càng phổ biến và phát huy tính hiệu quả bất ngờ. Bạn đã biết gì về SEM - Search Engine Marketing - Hình thức marketing đạt hiệu quả cao được nhiều công ty, doanh nghiệp lựa chọn ? Cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

Nội dung bài viết

1. Search Engine Marketing - SEM là gì?

2. Mục tiêu chung của SEM

3. Ưu điểm của hình thức marketing SEM

4. Nhược điểm của loại hình marketing SEM

5. Các hình thức marketing hiệu quả cao

6. Các loại hình marketing khác

7. Lời kết

sem

Search Engine Marketing - SEM là gì?

Đầu tiên, cùng trả lời cho câu hỏi SEM là gì?

SEM (Search Engine Marketing) là chiến lược tiếp thị trên Internet kết hợp nhiều phương pháp Marketing khác nhau (SEO và PPC) để đưa website hiển tối đa khi khách hàng tiềm năng của bạn tìm kiếm trên Internet.

SEM = SEO + PPC

Nhân tiện, cho bạn nào chưa biết thì.

  • SEO (Search Engine Optimization): Là việc liên tục tối ưu hóa trang web của bạn để nâng cao xếp hạng trong trang kết quả tự nhiên của công cụ tìm kiếm miễn phí (SERP).

  • CPC (Cost Per Click): bạn tạo quảng cáo trên các công cụ tìm kiếm và trả phí cho mỗi cú click chuột vào quảng cáo để tìm kiếm khách hàng tiềm năng.

Mục tiêu chung của SEM

Là tăng khả năng hiển thị của các công cụ tìm kiếm bằng cách đạt được thứ hạng cao hơn trong xếp hạng hàng đầu của SERPS (Trang kết quả của công cụ tìm kiếm) hoặc vị trí đặt quảng cáo. Vị trí và xếp hạng quảng cáo cao hơn có nghĩa là nhiều lưu lượng truy cập website hơn, điều này có nhiều lợi thế trong quảng cáo và giúp nâng cao lượng tiêu thụ sản phẩm.

Ưu điểm của hình thức marketing SEM 

  • Phù hợp thời đại:

Internet đã mang đến những lợi ích bất ngờ cho mọi người, và cách thức mua sắm cũng vì thế mà thay đổi. Trong thời đại kỹ thuật số ngày nay, người mua hàng thích mua sắm trực tuyến hơn là đến cửa hàng. Vì sự xuất hiện đúng lúc như vậy đã thúc đẩy sự phát triển mạnh mẽ của SEM.

  • Tiên phong trong chiến lược tiếp thị

Trong mô hình tiếp thị trên Internet, SEM đứng đầu. Điều này đã khẳng định tầm quan trọng của SEM trong tiếp thị trên Internet. Đây được coi là kênh thu hút khách hàng trực tiếp.

Ngoài ra, SEM có thể nhanh chóng tùy chỉnh và thiết lập quảng cáo. SEM có thể giúp bạn tăng độ phủ của từ khóa. Bạn có thể đặt quảng cáo từ hàng chục từ khóa hoặc sản phẩm cùng một lúc và chủ động đo lường hiệu quả của SEM.

Theo Google, mất khoảng một năm để một trang web đứng đầu trong kết quả tìm kiếm. Để tăng lượng truy cập thực tế, SEO và các phương pháp marketing miễn phí khác phần lớn phụ thuộc vào yếu tố “thời gian”. Nếu bạn kết hợp phương thức thanh toán với chiến lược phù hợp, quá trình này sẽ được rút ngắn. Xác suất “chiến thắng” trong cuộc cạnh tranh với các đối thủ sẽ cao hơn.

seo website

Nhược điểm của loại hình marketing SEM

  • Sự cạnh tranh rất khốc liệt: Nếu sử dụng SEM, bạn sẽ cần phải nỗ lực rất nhiều.

  • Giá thành cao: Số tiền bạn phải trả sẽ tương đương số người đã nhấp vào quảng cáo nhân với đơn giá. Nếu nhiều người nhấp vào, bạn sẽ phải chi nhiều tiền hơn.

  • Nó dễ bị đánh đồng, khiến người dùng không thích: Hiện nay, quảng cáo xuất hiện rất tràn lan trên mạng nên không tránh khỏi phản ứng của khán giả. Nếu sử dụng SEM, bạn phải chấp nhận điều này.

Vậy có nên sử dụng SEM hay không 

SEM có ý nghĩa rất lớn đối với marketing hiện đại. Sự gia tăng của thời gian trực tuyến Internet đồng nghĩa với việc ngày càng có nhiều cơ hội hơn cho SEM. Kết hợp SEO và CPC một cách tối ưu là cách tốt nhất để hoàn thiện SEM cho doanh nghiệp.

Ưu điểm lớn nhất của SEM là nó cung cấp cho các nhà tiếp thị cơ hội hiển thị quảng cáo trước những khách hàng có động cơ và sẵn sàng mua hàng tại một thời điểm cụ thể khi họ sẵn sàng mua hàng.

Mấu chốt ở đây là bạn phải vận hành nó một cách đúng đắn. Biết khi nào nên sử dụng SEO, khi nào nên trả phí cho quảng cáo để không những mang về đơn hàng mà còn tạo ra sự cộng hưởng hiệu quả giữa các chiến dịch/kênh Marketing khác với nhau.

Tham khảo thêm

làm seo marketing

Các loại hình marketing khác

Với marketing, chúng ta thấy rằng sẽ có nhiều chiến lược tiếp thị cụ thể khác nhau. Sau đây là một số các phương pháp triển khai hoạt động marketing hiệu quả hiện nay:

  • Content marketing: Content marketing là tạo ra nội dung phù hợp, hấp dẫn, thú vị và có giá trị để thu hút người dùng. Nội dung cần thuyết phục, khiến họ tin vào sản phẩm / dịch vụ, hoặc chỉ tin vào lời nói của bạn.

  • SEO (Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm ): Việc thực hành liên tục tối ưu hóa trang web để nâng cao xếp hạng trong trang kết quả tự nhiên của công cụ tìm kiếm miễn phí (SERP).

  • Social Media Marketing: Sự phát triển của hàng loạt các trang mạng xã hội như Facebook, Twitter, Instagram,… giúp các thương hiệu có nhiều sự lựa chọn hơn để quảng bá thương hiệu, sản phẩm. Khi sử dụng hình thức marketing này, các công ty thường quảng cáo dưới dạng hình ảnh, video clip thu hút bình luận. Tính tương tác cao là ưu điểm chính của hình thức này so với các hình thức marketing truyền thống.

  • Email Marketing: Các thương hiệu sử dụng email để gửi email giới thiệu sản phẩm đến khách hàng. Email marketing nhằm thúc đẩy và khuyến khích khách hàng đưa ra quyết định mua sản phẩm.

content marketing

Lời kết

Bên cạnh đó, việc xây dựng một kế hoạch tiếp thị nội dung được coi là yếu tố quan trọng nhất có thể giúp bạn xác định mục tiêu, khách hàng mục tiêu và thành công đưa thương hiệu của bạn đến gần hơn với khách hàng tiềm năng. CAS Media chúng tôi chuyên cung cấp các Gói dịch vụ phát triển nội dung website. Chúng tôi với kinh nghiệm thực hiện hàng trăm dự án Marketing lấy website làm trọng tâm đã thành công và chắc chắn sẽ mang đến cho bạn và công ty những hiệu quả tuyệt vời nhất!

Liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn bởi đội ngũ chuyên nghiệp về Marketing tổng thể!

HÃY TRAO ĐI 1% TIN TƯỞNG, CHÚNG TỐI SẼ TRẢ BẠN 99% SỰ HÀI LÒNG

Trên đây, CAS Media đã cung cấp thông tin cơ bản về SEM - Search Engine Marketing - Hình thức marketing đạt hiệu quả cao được nhiều công ty, doanh nghiệp lựa chọn. Hy vọng bài viết trên có ích cho bạn để giúp bạn thực hiện các hoạt động marketing hiệu quả trong doanh nghiệp của mình.

Bạn đang xem: SEM (Search Engine Marketing) là gì - Chiến lược marketing cho thời đại 4.0
Bài trước Bài sau
VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *