CAS Media

Những sai lầm khi viết content marketing mà rất nhiều người đăng gặp phải

Đăng bởi: MẠNH TUẤN

Content Marketing hiện nay đang là một trong những phương thức marketing mạnh mẽ và phù hợp nhất cho mọi loại quy mô, mô hình kinh doanh, doanh nghiệp. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể viết được một bài content hay và hấp dẫn. Dưới đây là Những sai lầm khi viết content marketing mà rất nhiều người đang gặp phải. Cùng tìm hiểu trong bài viết sau đây nhé!

Nội dung bài viết:

- Sai lầm 1: Đạo văn là điều cấm kỵ trong nghề copywriter

- Sai lầm 2: Viết content marketing quá dài dòng

- Sai lầm 3: Viết content không rõ ý nghĩa và mục tiêu chính

- Sai lầm 4: Đặt quá nhiều đoạn quảng cáo vào bài viết content

- Sai lầm 5: Viết content có chủ đề chưa sát với đối tượng mục tiêu

- Sai lầm 6: Hình ảnh trong bài viết dính bản quyền chủ sở hữu

- Sai lầm 7: Liên kết link nội bộ sai cách khiến bài viết không đạt hiệu quả

- Lời kết

Sai lầm 1: Đạo văn là điều cấm kỵ trong nghề copywriter

Sao chép từ các bài báo hoặc nội dung từ sách khác hay những bài viết trên trang web khác là một sai lầm khi viết content marketing. Nếu bạn làm vậy, trang web của bạn sẽ bị Google phạt nghiêm khắc. Bài viết của bạn thậm chí sẽ biến mất nhanh chóng trên thanh công cụ tìm kiếm từ khóa.

Do đó, đừng bao giờ sao chép hoặc ăn cắp nội dung của người khác. Để tránh lỗi đạo văn, bạn có thể sử dụng công cụ kiểm tra đạo văn sau khi viết content marketing.

viết content marketing

Sai lầm 2: Viết content marketing quá dài dòng 

Trong một mục Heading, không nên viết nội dung dài dòng. Nếu bạn viết như vậy sẽ cản trở khả năng nắm bắt thông tin của người dùng. Cố gắng giữ cho đoạn văn dài khoảng 80 từ / đoạn hoặc 4-5 dòng.

Để tránh điều này, bạn có thể sử dụng gạch đầu dòng, số thứ tự, danh sách và hình ảnh để làm cho văn bản thân thiện, dễ hiểu hơn với người đọc.

Sai lầm 3: Viết content không rõ ý nghĩa và mục tiêu chính

Trong thời đại công nghệ bùng nổ như ngày nay, các nguồn thông tin rất đa dạng, phong phú. Vì vậy, người dùng có thể sẽ cảm thấy hoang mang trước quá nhiều thông tin. Do đó, họ cần tìm kiếm thông tin mình cần một cách nhanh chóng. Vì vậy, hãy đảm bảo rằng bài viết của bạn rõ ràng, dễ hiểu, khiến người đọc không mất quá nhiều thời gian đề tìm kiếm thông tin họ cần.

Bạn đã hiểu rõ về Content marketing chưa? Tham khảo Content marketing là gì? để được cung cấp những kiến thức chi tiết về Content marketing nhé!

cach viet content

Sai lầm 4: Đặt quá nhiều đoạn quảng cáo vào bài viết content

Tất nhiên, mục đích chính của việc xây dựng website, viết content marketing là để quảng bá sản phẩm mà bạn cung cấp. Nhưng điều này không có nghĩa là bạn quảng cáo quá nhiều về sản phẩm trong bài viết content. Mục đích của người dùng khi đọc những nội dung trên trang web là để thu thập, tìm kiếm thông tin. Họ thường không muốn mất quá nhiều thời gian để đọc những thông tin họ cảm thấy không cần thiết. 

Do đó, hãy cung cấp cho người dùng thông tin có giá trị liên quan đến các chủ đề bài viết và tránh mắc lỗi khi viết content. Các bài Content này được người dùng đánh giá cao và họ có nhiều khả năng trở thành khách hàng của bạn.

Sai lầm 5: Viết content có chủ đề chưa sát với đối tượng mục tiêu

Bạn có thể viết và đăng tải nhiều bài viết trên trang web của mình. Tuy nhiên, những thông tin thừa thãi sẽ không tạo thêm giá trị cho đối tượng mục tiêu của bạn, điều này sẽ làm giảm cơ hội bán hàng của bạn. Hãy đảm bảo nội dung được viết hài hòa và tập trung vào đối tượng mục tiêu để việc marketing hiệu quả hơn.

Bạn đã biết cách viết Content marketing hay? Cùng tìm hiểu 7 Điều chắc chắn bạn phải làm khi viết bài content hay và đạt hiệu quả cao!

viết content

Sai lầm 6: Hình ảnh trong bài viết dính bản quyền chủ sở hữu

Tìm hình ảnh ngẫu nhiên trên Internet và sử dụng chúng mà không có sự cho phép có thể dẫn đến kiện tụng liên quan đến bản quyền. Những rắc rối do kiện tụng sẽ kéo theo nhiều hệ lụy khó lường. Nó sẽ làm mất giá trị thương hiệu và hình ảnh của thương hiệu trong mắt khách hàng. Quan trọng hơn, Google sẽ đánh giá không tốt bài viết và có thể xóa bài viết khỏi mục tìm kiếm.

Tham khảo thêm

Sai lầm 7: Liên kết link nội bộ sai cách khiến bài viết không đạt hiệu quả

Việc liên kết link nội bộ bừa bãi chắc chắn không phải là một việc làm khôn ngoan và là một lỗi khi viết nội dung. Nếu bạn làm điều này, Google sẽ đánh giá thấp bài viết của bạn. Các loại link nội bộ bị đánh giá thấp ví dụ như là "nhấp vào đây", "xem tại đây" ,.... Hãy sáng tạo và sử dụng anchor text cho các liên kết khác theo cách hấp dẫn hơn.

content marketing

Lời kết

Bên cạnh đó, việc xây dựng một kế hoạch tiếp thị nội dung được coi là yếu tố quan trọng nhất có thể giúp bạn xác định mục tiêu, khách hàng mục tiêu và thành công đưa thương hiệu của bạn đến gần hơn với khách hàng tiềm năng. CAS Media chúng tôi chuyên cung cấp các Gói dịch vụ phát triển nội dung website. Chúng tôi với kinh nghiệm thực hiện hàng trăm dự án Marketing lấy website thành công chắc chắn sẽ mang đến cho bạn và công ty những hiệu quả tuyệt vời nhất!

Liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn bởi đội ngũ chuyên nghiệp về Marketing tổng thể!

HÃY TRAO ĐI 1% TIN TƯỞNG, CHÚNG TỐI SẼ TRẢ BẠN 99% SỰ HÀI LÒNG

Trên đây là toàn bộ Những sai lầm khi viết content marketing mà rất nhiều người đang gặp phải. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn tránh được những lỗi không đáng có khi sáng tạo nội dung Content marketing!

Bạn đang xem: Những sai lầm khi viết content marketing mà rất nhiều người đăng gặp phải
Bài trước Bài sau
VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *