CAS Media

Quảng cáo Facebook là gì? Hướng dẫn chạy quảng cáo Facebook hiệu quả nhất

Đăng bởi: MẠNH TUẤN

Quảng cáo Facebook đang là hình thức quảng cáo trực tuyến hiệu quả được nhiều doanh nghiệp sử dụng hiện nay. Mặc dù mang lại rất nhiều lợi ích cho các chiến dịch quảng cáo sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp nhưng không phải ai cũng hiểu rõ về hình thức quảng cáo này.

Trong bài viết dưới đây CAS Media sẽ cung cấp những thông tin chi tiết về khái niệm quảng cáo Facebook và hướng dẫn chạy quảng cáo Facebook nhanh, hiệu quả nhất.

quảng cáo facebook

Quảng cáo Facebook là gì?

Quảng cáo Facebook có tên tiếng Anh là Facebook Advertising là một dịch vụ quảng cáo trên Facebook. Tùy vào từng đặc điểm cá nhân của người dùng Facebook như sở thích, nhân khẩu học, vị trí địa lý,... mà các quảng cáo Facebook sẽ được phân phối và hiển thị phù hợp với người dùng.

Những quảng cáo trên Facebook sẽ được sử  dụng để giới thiệu các chương trình ưu đãi, khuyến mãi, giới thiệu sản phẩm, dịch vụ,... đến những khách hàng tiềm năng đang sử dụng Facebook và mạng xã hội liên kết với nền tảng này.

Vì là dịch vụ quảng cáo Facebook nên doanh nghiệp cần phải trả tiền để các quảng cáo video, hình ảnh, fanpage của mình xuất hiện trên Facebook. Các quảng cáo của doanh nghiệp sẽ xuất hiện ở những vị trí được quy định sẵn tại Facebook.

Với mỗi lần người dùng click vào link, mỗi lượt truy cập, like fanpage và tất cả các tương tác trong bài quảng cáo đều sẽ được tính phí. Doanh nghiệp sẽ phải đấu thầu cho các quảng cáo của mình và với những mức đấu thầu càng cao thì khả năng các quảng cáo xuất hiện trên Facebook sẽ càng lớn.

Các loại Facebook Ads phổ biến

Facebook Ads cũng có rất nhiều loại quảng cáo khác nhau, tùy thuộc vào mục đích và nhu cầu của từng doanh nghiệp. Dưới đây là 2 loại quảng cáo Facebook Ads phổ biến nhất hiện nay.

Quảng cáo Facebook cơ bản

Quảng cáo Facebook cơ bản là dạng quảng cáo trên Facebook phổ biến nhất hiện nay mà người dùng thường thấy. Nội dung của dạng quảng cáo này sẽ được hiển thị ở cột bên phải New Feed của người dùng và có tối đa 25 ký tự tiêu đề, 90 ký tự mô tả và hình ảnh có kích thước 100 x 72 pixel. Khi người dùng nhìn thấy các mẫu quảng cáo này và click vào link thì chuyển hướng họ truy cập vào Fanpage, website hoặc địa chỉ bất kỳ mà doanh nghiệp thiết lập từ đầu. 

Quảng cáo Facebook được tài trợ - Sponsored 

Quảng cáo Facebook được tài trợ Sponsored Stories sẽ là những mẫu quảng cáo thường xuất hiện ở chính giữa hoặc bên phải New Feed của người dùng. Nội dung của bài quảng cáo cũng sẽ có một đoạn mô tả ngắn và một hình ảnh được lựa chọn tự động từ Fanpage hoặc các bài đăng bất kỳ trên Fanpage của doanh nghiệp.

Với dạng quảng cáo này cũng cho phép người dùng trực tiếp chia sẻ và tương tác tại bài quảng cáo. Khi người dùng click vào bài quảng cáo thì đích tới sẽ là Fanpage của doanh nghiệp. Thông qua tương tác của các thành viên trên Fanpage và bạn bè của họ mà hình thức quảng cáo này sẽ tiếp cận được rất nhiều nhóm người dùng khác nhau.

Quảng cáo Facebook đề xuất bài đăng - Promoted Post

Quảng cáo Facebook dạng Promoted Post là dạng quảng cáo thăng hạng bài đăng và quảng cáo này chỉ hiển thị trên New Feed của người dùng dưới dạng gợi ý. Promoted Post sẽ gồm có một đoạn văn bản mô tả và hình ảnh kèm theo sẽ được lấy tự động từ một bài đăng trên Fanpage của doanh nghiệp. Với dạng quảng cáo này thì người dùng cũng có thể trực tiếp bình luận, chia sẻ ngay trên bài quảng cáo cũng như like trang Fanpage.

Lợi ích khi chạy quảng cáo trên Facebook

Facebook là một trong những nền tảng mạng xã hội lớn nhất hiện nay có số lượng người sử dụng và truy cập mỗi ngày cực kỳ lớn. Chính vì vậy, quảng cáo Facebook là hình thức Digital Marketing đang được nhiều doanh nghiệp tận dụng để mang lại hiệu quả kinh doanh cao. Dưới đây là những lợi ích mà hình thức quảng cáo Facebook Ads mang lại cho doanh nghiệp.

Hướng chính xác đến đối tượng khách hàng tiềm năng

Lợi ích lớn nhất khi chạy quảng cáo Facebook chính là nhắm chính xác đến đối tượng khách hàng tiềm năng thay vì chạy quảng cáo lan man so với nhiều hình thức quảng cáo khác. Thông qua các tiêu chí phân loại người dùng chi tiết thì Facebook sẽ hiển thị quảng cáo với những khách hàng đang có nhu cầu sử dụng các sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. Việc quảng cáo đúng đối tượng không chỉ giúp doanh nghiệp đạt được hiệu quả kinh doanh cao mà còn giúp tiết kiệm chi phí chạy quảng cáo. Vì doanh nghiệp sẽ không cần phải trả phí để hiển thị quảng cáo cho những khách hàng không có nhu cầu.

Khả năng chia sẻ mạnh mẽ, lan tỏa nhanh chóng

Facebook là nền tảng mạng xã hội có khả năng chia sẻ mạnh mẽ và lan tỏa nhanh chóng nhất hiện nay. Chỉ cần một người dùng like, share hay tương tác với các bài quảng cáo hoặc bài đăng trên Fanpage của doanh nghiệp. Thì tất cả những thông tin này đều hiển thị trên Newfeed bạn bè của họ. Như vậy có thể tạo được sự quan tâm và thu hút những người dùng này truy cập vào Fanpage của doanh nghiệp một cách tự nhiên nhất.

Khả năng tương tác và liên kết với khách hàng cao hơn

Có thể khẳng định không có một kênh quảng cáo nào có khả năng tương tác và liên kết với khách hàng cao bằng quảng cáo Facebook. Với các mẫu quảng cáo trên Facebook, người xem có thể trực tiếp tương tác với bài quảng cáo bằng cách like, share, bình luận mà không cần phải nhấp trực tiếp vào bài.

Ngoài ra, với Facebook thì doanh nghiệp cũng có thể thu thập ý kiến khách hàng, lắng nghe và trả lời những thắc mắc của khách hàng một cách trực tiếp và nhanh chóng. Từ đó giúp tạo được sự liên kết và mối quan hệ chặt chẽ với khách hàng, tạo được dấu ấn riêng trong lòng khách hàng.

Phân phối quảng cáo hợp lý

Facebook luôn đảm bảo về khả năng phân phối quảng cáo hợp lý, hiển thị đều đặn.Vì vậy các mẫu quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện trên Newsfeed của tất cả các khách hàng tiềm năng để tăng cơ hội tiếp cận được nhiều khách hàng hơn. Và sẽ không xảy ra tình trạng tập trung quảng cáo quá nhiều với một vài người mà bỏ sót những khách hàng khác.

Thông qua các công cụ hỗ trợ báo cáo, phân tích chính xác còn giúp doanh nghiệp dễ dàng kiểm soát được quảng cáo của mình sẽ xuất hiện ở vị trí nào, ở thời gian nào, tỷ lệ người nhấp chuột vào quảng cáo CTR, hiệu quả của chiến dịch,... Từ đó có những hướng điều chỉnh phù hợp, kịp thời để giúp mang lại hiệu quả quảng cáo cao nhất.

Tính linh hoạt cao

Quảng cáo Facebook Ads với tính linh hoạt cao cũng giúp doanh nghiệp dễ dàng điều chỉnh nội dung của chiến dịch quảng cáo. Bạn có thể thực hiện chạy một hoặc nhiều quảng cáo cùng lúc để mang lại hiệu quả. Ngoài ra còn có thể lựa chọn điều chỉnh đối tượng, hình thức hiển thị, chi phí của chiến dịch sao cho phù hợp với từng giai đoạn của chiến dịch quảng cáo.

Doanh nghiệp cũng có thể chủ động hơn trong thời gian hiển thị quảng cáo để có thể tiếp cận được nhiều nhóm khách hàng. Facebook Ads còn cho phép bạn chuyển hướng người xem đến website bán hàng của doanh nghiệp bằng cách gắn URL trang đích khi thiết lập quảng cáo.

Chi phí thấp, hiệu quả cao

So với quảng cáo Google thì quảng cáo Facebook thường có mức chi phí đầu tư thấp hơn. Với quảng cáo Facebook Ads thì doanh nghiệp chỉ cần bỏ ra vài triệu đồng mỗi tháng để các quảng cáo của mình xuất hiện trên Newsfeed của khách hàng tiềm năng. 

Phí quảng cáo trên Facebook được tính theo hai hình thức là:

  • CPC (cost per link): doanh nghiệp chỉ trả tiền khi người xem click vào link bài quảng cáo.

  • CPM (cost per impression): là hình thức chi trả 0.03$ cho 1000 lần xuất hiện quảng cáo trên Facebook.

Hướng dẫn chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Việc chạy quảng cáo Facebook đang là hình thức quảng cáo được nhiều doanh nghiệp. Dưới đây là hướng dẫn cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả nhất dành cho các doanh nghiệp.

Tạo chiến dịch quảng cáo Facebook

Để tạo quảng cáo cho một bài viết có sẵn hoặc bài viết mới trên Fanpage thì bạn cần truy cập vào website https://www.facebook.com/business/ rồi nhấn vào nút “Tạo quảng cáo” màu xanh.

Sau đó trang sẽ điều hướng đến mục “Trình quản lý quảng cáo”.

Trong mục “Mục tiêu tiếp thị của bạn là gì” hãy chọn mục phù hợp với mục tiêu quảng cáo của doanh nghiệp, ví dụ tăng mức độ nhận diện thương hiệu, tăng tương tác bài viết hoặc tăng tỷ lệ chuyển đổi,..

Sau khi chọn mục tiêu, bạn kéo xuống dưới để đặt tên cho chiến dịch quảng cáo và nhấn vào “Thiết lập tài khoản quảng cáo”.

Tạo tài khoản Facebook Ads

Nếu đây là đầu tiên doanh nghiệp tiến hành chạy quảng cáo Facebook Ads thì cần phải tạo tài khoản Facebook Ads. Một số thông tin quan trọng khi đăng ký tài khoản Facebook Ads:

  • Quốc gia tài khoản: Việt Nam.

  • Loại tiền: Đồng Việt Nam.

  • Múi giờ: Asia/Ho_Chi_Minh.

Nếu muốn thay đổi quảng cáo thì nhấn vào “Hiển thị tùy chọn nâng cao” rồi nhấn vào “Tiếp tục”.

>>> Tham khảo: Cách tạo tài khoản Facebook Business.

Nhắm đối tượng mục tiêu

Ở bước này bạn cần phải đặt tên nhóm quảng cáo và điều chỉnh thông tin phù hợp với khách hàng mục tiêu mà doanh nghiệp muốn hướng đến trong chiến dịch. Đây là bước rất quan trọng quyết định sự thành công, hiệu quả của chiến dịch quảng cáo.

Tùy thuộc vào ngành nghề kinh doanh, kế hoạch kinh doanh của từng doanh nghiệp để nhắm insight khách hàng cụ thể về các thông tin như giới tính, độ tuổi, công việc, học vấn, vị trí, sở thích, thói quen mua sắm,... Càng xác định đối tượng mục tiêu chi tiết và cụ thể thì chiến dịch quảng cáo sẽ càng được tối ưu chi phí và mang lại hiệu quả cao hơn.

Lựa chọn vị trí quảng cáo

Ở bước này, doanh nghiệp sẽ lựa chọn vị trí để hiển thị quảng cáo trên Facebook. Dưới đây là 2 lựa chọn về vị trí quảng cáo cho doanh nghiệp:

  • Vị trí quảng cáo tự động: Facebook sẽ tự động phân bố các vị trí xuất hiện quảng cáo một cách tối ưu nhất.

  • Chỉnh sửa vị trí quảng cáo: Doanh nghiệp có thể tự điều chỉnh vị trí hiển thị quảng cáo phù hợp với mong muốn. Để thay đổi vị trí quảng cáo, bạn nhấn vào “Chỉnh sửa vị trí quảng cáo” -> “Loại thiết bị” (tất cả thiết bị, chỉ thiết bị di động hay chỉ máy tính) -> “Nền tảng” (Facebook, Instagram, Messenger,..).

Đối với những doanh nghiệp mới bắt đầu chạy quảng cáo thì nên lựa chọn “Vị trí quảng cáo tự động” để mang lại hiệu quả tốt nhất.

Thiết lập ngân sách quảng cáo

Tiếp theo bạn cần thiết lập ngân sách quảng cáo và lên lịch chạy quảng cáo.

Trong phần ngân sách quảng cáo, bạn có thể chọn:

  • Ngân sách quảng cáo theo ngày: là Facebook sẽ tự động phân phối quảng cáo theo mức ngân sách bạn đặt ra. Ví dụ bạn đặt ngân sách 100k thì Facebook sẽ tự động cân đối sao cho trong suốt thời gian chạy quảng cáo thì ngân sách của mỗi ngày trung bình sẽ khoảng 100k.

  • Ngân sách quảng cáo trọn đời: cũng tương tự ngân sách quảng cáo theo ngày, nhưng bạn sẽ đặt ngân sách trọn gói cho cả chiến dịch.

Tiếp theo là lên lịch chạy quảng cáo, nếu bạn chọn “Ngân sách quảng cáo theo ngày” thì bạn sẽ có 2 lựa chọn là “Chạy liên tục nhóm quảng cáo bắt đầu từ hôm nay” và “Đặt ngày bắt đầu và kết thúc”. Còn nếu bạn chọn “Ngân sách quảng cáo trọn đời” thì sẽ phải cài đặt ngày bắt đầu và kết thúc cho chiến dịch quảng cáo.

Sau khi đã hoàn thành thì nhấn vào “Tiếp tục”.

Xem trước giao diện quảng cáo khi xuất hiện trên Facebook

Bạn cần phải lựa chọn Fanpage và bài viết  mà bạn muốn quảng cáo, sau đó xem trước hiển thị của quảng cáo trên các thiết bị để có thể điều chỉnh hợp lý.

Để lựa chọn Fanpage quảng cáo bạn cần vào menu thả “Trang Facebook” thì sẽ hiện ra danh sách các Fanpage bạn đang quản lý. Nhập ID của bài viết hoặc nhấn chọn bài viết mà bạn muốn quảng cáo.

Nếu muốn tạo một bài viết quảng cáo mới thì nhấn vào “Tạo quảng cáo mới” ở menu phía trên. Như vậy bạn có thể viết nội dung quảng cáo, tải ảnh, video, bản trình chiếu và thêm nút CTA cho bài viết.

Sau khi đã hoàn thành tất cả các bước trên thì nhấn “Xét duyệt” để xem lại chiến dịch quảng cáo và có thể điều chỉnh theo mong muốn. Cuối cùng là bấm “Xác nhận” để hoàn thành chạy quảng cáo Facebook.

Những lưu ý khi chạy quảng cáo Facebook

Khi chạy quảng cáo trên Facebook sẽ có một số lưu ý để giúp mang lại hiệu quả cao hơn cho chiến dịch. Dưới đây là một số lưu ý khi chạy quảng cáo Facebook để mang lại hiệu quả cao nhất:

  • Tối ưu hình ảnh quảng cáo: Đây là cách tốt nhất giúp mẫu quảng cáo tiếp cận được nhiều khách hàng và tiết kiệm nhiều chi phí quảng cáo.

  • Quảng cáo bài viết: Việc chạy quảng cáo bài viết trên Facebook sẽ mang lại hiệu quả cao hơn so với việc quảng cáo like Fanpage cho doanh nghiệp.

  • Ưu tiên những bài viết có lượt tương tác cao: Những bài viết có sẵn trên Fanpage và đã có sẵn lượt tương tác thì khi quảng cáo sẽ mang lại hiệu quả cho hơn rất nhiều so với một bài viết mới.

  • Chạy quảng cáo vào đúng “giờ vàng”: Nên lựa chọn thời điểm chạy quảng từ 8h30 sáng đến 7h tối để có thể tiếp cận được nhiều người dùng hơn.

  • Chia nhỏ chiến dịch quảng cáo: Chia nhỏ chiến dịch và ngân sách quảng cáo sẽ vừa giúp bạn tiết kiệm chi phí quảng cáo mà vừa mang lại hiệu quả cao hơn.

  • Sử dụng các công cụ hỗ trợ để quản lý comment và inbox: Các phần mềm, công cụ hỗ trợ quản lý comment và inbox sẽ giúp doanh nghiệp tiếp cận và chăm sóc khách hàng nhanh nhất, giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi mua hàng của khách.

Như vậy, trong bài viết trên chúng tôi đã giới thiệu chi tiết về khái niệm, những lợi ích và của quảng cáo Facebook cũng như hướng dẫn cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả. Hy vọng sau khi tham khảo bài viết trên các bạn sẽ có thêm nhiều kiến thức, kinh nghiệm về quảng cáo Facebook để mang lại hiệu quả cao nhất cho các chiến dịch marketing tổng thể của doanh nghiệp.

 

HÃY TRAO ĐI 1% TIN TƯỞNG, CHÚNG TÔI SẼ TRẢ BẠN 99% SỰ HÀI LÒNG

Bạn đang xem: Quảng cáo Facebook là gì? Hướng dẫn chạy quảng cáo Facebook hiệu quả nhất
Bài trước Bài sau
VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *