CAS Media

Nguyên tắc 5W1H trong content marketing là gì? - Content marketing gồm những dạng bài nào?

Đăng bởi: MẠNH TUẤN

Content Marketing hiện nay đang là một trong những phương thức marketing mạnh mẽ và phù hợp nhất cho mọi loại quy mô, mô hình kinh doanh, doanh nghiệp. Bạn có biết Nguyên tắc 5W1H trong Content Marketing là gì? - Content Marketing gồm những dạng bài nào? Cùng tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây nhé!

Nội dung bài viết

1. Nguyên tắc 5W1H trong Content Marketing là gì?

2. W - What (Cái gì) - Content Marketing là gì?

3. W - Why (Tại sao) - Tại sao cần Content Marketing?

4. W - Where (Ở đâu) - Tiếp thị nội dung ở đâu?

5. W - Who (Là ai) - Đối tượng khách hàng là ai?

6. W - When (Khi nào) - Khi nào nên làm Content Marketing

7. H - How (Như thế nào) - Làm Content Marketing như thế nào?

8. Content Marketing gồm những dạng bài nào?

9. Lời kết

Nguyên tắc 5W1H trong Content Marketing là gì?

Trả lời cho câu hỏi nguyên tắc 5W1H trong content là gì? 

5W1H là chữ cái đầu tiên của 5 từ: Who, When, What, Where, Why, How. 5W1H là một trong những quy tắc tư duy quan trọng để thiết lập Content Marketing cho mỗi cá nhân và tổ chức kinh doanh trước khi nghiên cứu và hoạch định một dự án/kế hoạch Content Marketing. 5W1H trong Content Marketing sẽ giúp cung cấp đầy đủ thông tin cho người đọc và giúp bạn có cái nhìn tổng thể toàn diện để tạo ra những chiến dịch marketing nổi bật, đi đúng trọng tâm.

nguyên tắc 5w1h

W - What (Cái gì) - Content marketing là gì?

Content Marketing là chiến lược tiếp thị dựa trên việc sản xuất và phân phối nội dung phù hợp, tập trung vào việc cải thiện cuộc sống của người dùng. Mục đích cuối cùng là định vị thương hiệu, tạo niềm tin và thúc đẩy người dùng thực hiện hành động để thu lợi nhuận.

Đối với doanh nghiệp hoặc nhân viên kinh doanh, họ cần thể hiện rõ ràng sản phẩm và dịch vụ của mình cho người tiêu dùng hoặc công chúng để họ hiểu và nắm rõ nhằm gia tăng lượng khách hàng tiềm năng. Dưới đây là mô tả chi tiết các đặc tính sản phẩm, cách sử dụng và trả lời các câu hỏi sau:

  • Dịch vụ, sản phẩm đó là gì?

  • Đặc điểm của sản phẩm, dịch vụ?

  • Cách sử dụng sản phẩm, dịch vụ?

  • Lợi ích của việc sử dụng sản phẩm, dịch vụ?

kế hoạch content marketing

W - Why (Tại sao) - Tại sao cần content marketing?

Câu hỏi đặt ra là tại sao bạn nên làm Content Marketing thay vì chi tiền cho các loại hình quảng cáo khác?

Nếu bạn là một doanh nghiệp lớn với nhiều nguồn lực, bạn có thể thu được kết quả tốt hơn bằng cách trả tiền cho các chương trình quảng cáo khác không? Câu trả lời đáng ngạc nhiên là không.

Đây là bằng chứng cho câu trả lời trên:

  • Các Content mang tính giáo dục mang lại cho người tiêu dùng 131% cơ hội mua hàng.

  • 47% người dùng sử dụng trình duyệt chặn quảng cáo.

  • Lượng khách hàng tiềm năng do Content Marketing tạo ra gấp 3 lần so với tiếp thị truyền thống.

Ngoài ra, ngày nay mọi người muốn thu thập thông tin, hưởng chiết khấu miễn phí và sau đó chọn thương hiệu có thể mang lại cho họ trải nghiệm ý nghĩa nhất.

Bạn đã đầu tư rất nhiều vào Content Marketing mà vẫn chưa đạt được kết quả như mong muốn? Tìm hiểu ngay bài viết Tránh lãng phí tiền vào content marketing để tìm được giải pháp nhé!

content marketing hiệu quả

W - Where (Ở đâu) - Tiếp thị nội dung ở đâu?

Vị trí số một thuận lợi để đăng tải Content Marketing là trên trang web của chính bạn. Tại sao vậy?

Bởi vì trang web của bạn là trang chủ với nội dung của riêng bạn. Nếu có bất cứ vấn đề gì xảy ra, bạn có thể kiểm soát nó. Tuy nhiên, bạn có thể đăng tải và quảng bá nội dung của mình trên các nền tảng khác. bao gồm:

  • Blog của người nổi tiếng có ảnh hưởng (bài đăng của khách)

  • Các trang mạng xã hội

  • Email

Sự kết hợp hoàn hảo của những điều này sẽ là chìa khóa cho dự án Content Marketing của bạn.

viết content hiệu quả

W - Who (Là ai) - Đối tượng khách hàng là ai?

Content marketing không phải là tạo và chỉ đăng bài lên trang web, hy vọng rằng ai đó có thể nhìn thấy những bài viết của mình. Bạn phải xác định rõ đối tượng của mình và biết chính xác bạn viết cho ai, điều này sẽ giúp bạn dễ dàng đưa ra những nội dung liên quan đến cuộc sống hàng ngày của họ. Từ đó, bài viết của bạn có thể dễ dàng đạt được mục tiêu như mong muốn. Bạn có thể trả lời các câu hỏi gợi ý dưới đây để xác định khách hàng mục tiêu của mình:

  • Người mua sản phẩm là ai?

  • Đối tượng nào sẽ cần sử dụng sản phẩm của bạn?

  • Những yếu tố nào ảnh hưởng đến quyết định mua hàng?

  • Ai là người được hưởng lợi từ dịch vụ, sản phẩm của bạn?

  • Đối tượng nào sẽ nhận được chính sách ưu đãi?

viet content marketing

W - When (Khi nào) - Khi nào nên làm content marketing

Khi nào nên tiến hành đăng bài content marketing? Câu trả lời là bất cứ lúc nào!

Bạn có biết rằng chìa khóa của phương pháp tiếp thị này là tính nhất quán. Bạn không thể chỉ ngồi viết một số nội dung truyền cảm hứng và đăng nó, để rồi bị trì trệ tiến độ trong nhiều tháng sau đó. Điều bạn nên làm là tạo ra một lịch trình cụ thể và kiên trì với nó bằng mọi giá.

Vì vậy, các bài đăng trên blog được gửi bao lâu một lần? Đó là càng nhiều càng tốt!

viết content

H - How (Như thế nào) - Làm content marketing như thế nào?

Dưới đây là các bước tiến hành làm content marketing để chiến dịch tiếp thị của bạn đạt được hiệu quả:

Bước 1: Tìm hiểu đối tượng khách hàng

Bước 2: Đặt mục tiêu: Câu hỏi tiếp theo bạn nên tự hỏi mình là mục tiêu cuối cùng của một chiến dịch tiếp thị nội dung là gì? Trên thực tế, bạn có thể có nhiều mục tiêu. Bạn có thể sử dụng tiếp thị nội dung để:

  • Tăng lưu lượng truy cập vào trang web của bạn.

  • Tăng doanh số bán hàng.

  • Đạt được sự tin tưởng.

  • Nâng cao danh tiếng và độ nhận diện thương hiệu của bạn.

Trước khi bạn bắt đầu tạo nội dung và đặt KPI để đo lường sự thành công của chiến dịch, hãy hiểu mục tiêu của mình!

Bước 3: Xác định loại nội dung cần tạo: Blog là cách cung cấp nội dung kỹ thuật số hàng đầu mà bạn nên thử. Blog sẽ là hoạt động cốt lõi của chiến dịch tiếp thị nội dung của bạn. Đăng tải hai hoặc nhiều bài đăng trên blog mỗi tuần để đảm bảo rằng chúng có liên quan, có giá trị và tính lan truyền. Ngoài blog, bạn cũng có thể tạo nội dung trong năm môi trường kỹ thuật số sau:

  • Video

  • Hội nghị Internet (Webinars)

  • Sách điện tử Ebook

  • Email

  • Tệp âm thanh

Bước 4: Lập thời gian biểu: Thời gian biểu có thể giúp bạn theo dõi, sắp xếp lịch trình đăng tải nội dung phù hợp và cập nhật các xu hướng mới nhất.

Bước 5: Bắt đầu tạo nội dung: Hãy nhớ rằng chất lượng là mục tiêu chính khi sáng tạo, sản xuất bất kỳ nội dung nào.

content marketing

Tham khảo thêm

Content marketing gồm những dạng bài nào?

Content marketing không chỉ là văn bản, nó còn bao gồm cả video, hình ảnh, … Có những dạng bài Content marketing phổ biến như:

  • Sale Content: Bài viết bán hàng

  • Social Content: Bài viết mang tính tăng tương tác đối với người đọc.

  • Technical Content: Bài viết phân tích chuyên sâu, đòi hỏi người viết phải am hiểu, có chuyên môn về lĩnh vực mình viết.

  • Creative Content: Bài viết yêu cầu tính sáng tạo, có những đặc điểm độc lạ, thu hút.

  • SEO Content: Bài viết yêu cầu chuẩn hóa kỹ thuật SEO như số lần xuất hiện của từ khóa, vị trí của từ khóa, từ khóa chính, từ khóa phụ… với mục tiêu đạt thứ hạng cao hơn trong tìm kiếm của Google.

  • Press Content: Bài viết yêu cầu từ ngữ, văn phong mạch lạc, rõ nghĩa để có thể truyền thông chuẩn xác về thương hiệu, mục tiêu, sứ mệnh, thông cáo và phát ngôn đại diện cho thương hiệu của mình.

seo content

Lời kết

Bạn đã hiểu rõ về Content marketing chưa? Tham khảo Content marketing là gì? để được cung cấp những kiến thức chi tiết về Content marketing nhé!

Trên đây là câu trả lời cho câu hỏi Nguyên tắc 5W1H trong content marketing là gì? - Content marketing gồm những dạng bài nào?  Hy vọng bài viết này sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình tìm hiểu và bắt đầu làm Content marketing!

HÃY TRAO ĐI 1% TIN TƯỞNG, CHÚNG TỐI SẼ TRẢ BẠN 99% SỰ HÀI LÒNG

Bạn đang xem: Nguyên tắc 5W1H trong content marketing là gì? - Content marketing gồm những dạng bài nào?
Bài trước Bài sau
VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *