CAS Media

Mẹo viết bài content review sản phẩm từ A-Z đơn giản mà hiệu quả bất ngờ!

Đăng bởi: MẠNH TUẤN

Content Marketing hiện nay đang là một trong những phương thức marketing mạnh mẽ và phù hợp nhất cho mọi loại quy mô, mô hình kinh doanh, doanh nghiệp. Dưới đây là Mẹo viết bài content review sản phẩm từ A-Z đơn giản mà hiệu quả bất ngờ! Cùng CAS Media tìm hiểu nhé!

Nội dung bài viết:

1. Tổng quan về bài viết content review sản phẩm

2. Trước khi viết bài content review sản phẩm

3. Trong khi viết content đánh giá sản phẩm

4. Sau khi viết bài content review sản phẩm

5. Bật mí các cách viết content cho người mới bắt đầu

6. Lời kết

Tổng quan về bài viết content review sản phẩm

Viết bài content review sản phẩm (hay còn gọi là viết nhận xét, đánh giá) là một trong những cách phổ biến nhất giúp cung cấp thông tin về sản phẩm / dịch vụ.

Bạn có thể viết review về bất kỳ sản phẩm hoặc dịch vụ nào. Từ cuốn sách hay chiếc điện thoại, hay thậm chí là chuyến du lịch bạn vừa trải nghiệm ... bất cứ thứ gì bạn thích hoặc hiểu rõ. Bài viết review với mục đích là mang đến cho người đọc những cái nhìn chân thực nhất về sản phẩm / dịch vụ. Và tất nhiên, bất cứ một sản phẩm hay dịch vụ nào cũng có ưu điểm và khuyết điểm riêng. Nếu một bài content review mang thiên hướng tâng bốc hay chỉ trích quá nhiều về dịch vụ và sản phẩm sẽ khiến cho khán giả cảm thấy như bạn đang quảng cáo cho sản phẩm, dịch vụ đó. Vậy nên, một bài Content review hay là một bài viết mang đến đánh giá, cảm nhận trung thực nhất về sản phẩm, dịch vụ được nhắc đến.

Bạn đã hiểu rõ về Content marketing chưa? Tham khảo Content marketing là gì? để được cung cấp những kiến thức chi tiết về Content marketing nhé!

viết content marketing

Trước khi viết bài content review sản phẩm

Trước khi có thể bắt tay vào viết một bài content review sản phẩm, bạn cần biết mẹo viết content sản phẩm như:

  • Tìm hiểu chi tiết về sản phẩm: Hiểu rõ về sản phẩm và thương hiệu có thể giúp bạn nắm được những thông tin có giá trị để tạo ra một bài content review khác biệt so với các đối thủ của bạn. Một số thông tin về sản phẩm có thể kể đến như:

- Xuất xứ của sản phẩm

- Lợi thế cạnh tranh

- Điểm nổi bật (ngoại hình, chức năng)

- Ưu điểm Nhược điểm

  • Xác định đối tượng khách hàng: Xác định được đối tượng cần hướng đến sẽ giúp bài viết của bạn tập trung, thu hút và dễ thuyết phục hơn.

  • Sử dụng sản phẩm: Một trong những yếu tố quan trọng nhất để viết review hiệu quả là sử dụng sản phẩm sau đó đánh giá sản phẩm theo góc nhìn của người sử dụng. Càng trải nghiệm nhiều và càng hiểu biết nhiều về sản phẩm thì bài viết sẽ càng có tính xác thực và có khả năng giải đáp những thắc mắc mà khách hàng muốn được trả lời.

  • Tham khảo ý tưởng và do thám đối thủ: Một bài review ấn tượng thường xuất phát từ một ý tưởng hay. Bạn có thể tìm những chủ đề tương tự trên youtube, các trang web nước ngoài hay thậm chí chính đối thủ của bạn. Việc tham khảo các bài viết ở các nguồn khác nhau cũng có thể giúp bạn “thám thính” nội dung tốt hơn, góp phần tối ưu và bổ sung những ý còn thiếu vào bài viết để có những đánh giá chi tiết nhất.

cách viết content

Trong khi viết content đánh giá sản phẩm

Dưới đây là một số bước cần thực hiện trong khi viết một bài content review:

  • Đặt tiêu đề cho bài review: Đối với bài content review, tiêu đề giống như bao bì sản phẩm. Đây là điểm đầu tiên thu hút sự chú ý của khách hàng và khiến họ quyết định có đọc bài đăng của bạn hay không. Bạn nên đặt một tiêu đề đơn giản, đủ ý mà vẫn có điểm nhấn để thu hút người dùng click chuột vào đọc bài viết của mình.

  • Lập dàn bài review chi tiết: Một bài viết content review cần có những thông tin như:

  • Giới thiệu và mô tả sản phẩm, dịch vụ

  • Đánh giá về sản phẩm, dịch vụ

  • So sánh với các sản phẩm, dịch vụ khác

  • Hướng đến đối tượng khách hàng mục tiêu

  • Tổng kết về sản phẩm: Bạn cần tóm tắt được chức năng, ưu nhược điểm của sản phẩm / dịch vụ, từ đó đánh giá tổng thể sản phẩm đó có tốt không.

Sau khi viết bài content review sản phẩm 

Sau khi hoàn thành bài content review, bước tiếp theo cần làm là kiểm tra lỗi chính tả, chú ý đến cấu trúc và cách trình bày. Việc cuối cùng cần làm là chia sẻ nó lên các mạng xã hội, diễn đàn để bài viết thu hút được đúng đối tượng mục tiêu. Đừng quên cập nhật sản phẩm / dịch vụ của bạn thường xuyên để tránh sự lỗi thời, không đáp ứng được nhu cầu của khách hàng.

Tham khảo thêm

Bật mí các cách viết content review cho người mới bắt đầu

Theo tình hình thực tế, mỗi doanh nghiệp sẽ có một quy trình sáng tạo content marketing khác nhau. Nhưng về cơ bản, cách viết content hay đều có các bước sau:

  • Thu hút sự chú ý và kích thích sự tò mò của khách hàng tiềm năng

  • Thể hiện ưu điểm của sản phẩm (mua sản phẩm có thể giải quyết vấn đề cho khách hàng)

  • Chứng minh lợi ích của sản phẩm

  • Thuyết phục người đọc và người xem sử dụng sản phẩm

  • Lời kêu gọi hành động (call-to-action)

Bạn có thể tham khảo Bật mí 6 cách viết content hay dành cho người mới bắt đầu để có thể viết Content marketing dễ dàng hơn!

viết content marketing

Lời kết

Bên cạnh đó, việc xây dựng một kế hoạch tiếp thị nội dung được coi là yếu tố quan trọng nhất có thể giúp bạn xác định mục tiêu, khách hàng mục tiêu và thành công đưa thương hiệu của bạn đến gần hơn với khách hàng tiềm năng. CAS Media chúng tôi chuyên cung cấp các Gói dịch vụ phát triển nội dung website. Chúng tôi với kinh nghiệm thực hiện hàng trăm dự án Marketing lấy website thành công chắc chắn sẽ mang đến cho bạn và công ty những hiệu quả tuyệt vời nhất!

Trên đây là Mẹo viết bài content review sản phẩm từ A-Z đơn giản mà hiệu quả bất ngờ! Hy vọng bài viết trên có ích cho bạn để giúp bạn thực hiện các hoạt động Content Marketing hiệu quả trong doanh nghiệp của mình.

HÃY TRAO ĐI 1% TIN TƯỞNG, CHÚNG TỐI SẼ TRẢ BẠN 99% SỰ HÀI LÒNG

Bạn đang xem: Mẹo viết bài content review sản phẩm từ A-Z đơn giản mà hiệu quả bất ngờ!
Bài trước Bài sau
VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *