CAS Media

9 Mẹo tạo nội dung SEO tốt nhất 2021 - Các chuyên gia copywriter cũng nên đọc!

Đăng bởi: MẠNH TUẤN

Nếu bạn đang tìm cách cải thiện content marketing? Bạn chưa tìm được phương pháp tối ưu nội dung SEO?

Có thể bạn chưa biết, nội dung được xếp hạng cao, thúc đẩy lưu lượng truy cập và thu hút khách hàng tiềm năng luôn tập trung vào người dùng. Bởi vì, khi bạn viết cho đúng người, đúng cách thì bài content của bạn sẽ leo cao hơn. Dưới đây là 9 mẹo giúp bạn tạo nội dung SEO hay, hấp dẫn người đọc.

Mẹo tạo nội dung chuẩn SEO:

Mẹo 1: Từ khóa nhắm đúng khách hàng mục tiêu

Mẹo 2: Tăng khả năng tiếp nhận thông tin đọc bài viết

Mẹo 3: Tạo nội dung SEO chi tiết với dữ liệu mới

Mẹo 4: Nghiên cứu và phân tích dữ liệu website

Mẹo 5: Nội dung mô tả giới thiệu tổng quan

Mẹo 6: Bổ sung dữ liệu, trích dẫn chi tiết

Mẹo 7: Hình ảnh sản phẩm/dịch vụ thu hút

Mẹo 8: Cải thiện tốc độ trang website

Mẹo 9: Xây dựng danh tiếng thương hiệu website

Lời kết

cách viết content

Từ khóa nhắm đúng khách hàng mục tiêu

Nội dung SEO của bạn sẽ không đến được đúng người nếu bạn không tối ưu hóa nó với các từ khóa nhắm đúng khách hàng mục tiêu. Vậy “từ khóa nhắm đúng mục tiêu” có nghĩa là gì?

Từ khóa nhắm đúng khách hàng mục tiêu là thuật ngữ hay cụm từ chính mà đối tượng của bạn đang tích cực tìm kiếm. Để tìm các thuật ngữ này, trước tiên bạn phải hiểu:

  • Ai là khách hàng của bạn?

  • Những thông tin khách hàng cần là gì?

  • Tại sao họ cần những thông tin đó?

  • Những cụm từ nào khách hàng đang sử dụng để tìm kiếm thông tin đó?

Những thông tin trên được xác định thông qua một vài hoạt động sau:

  • Nghiên cứu đối tượng: Xác định đối tượng mà bạn đang hướng tới. Sau đó, hay tìm những trang web, hội nhóm trên mạng xã hội mà họ tham gia. Bạn có thể khai thác được rất nhiều thông tin như thói quen cá nhân, sở thích, nhân khẩu học và một số liệu thống kê hữu ích khi tham gia nói chuyện trong nhóm khách hàng đang tìm hiểu.

  • Nghiên cứu từ khóa: Tìm các từ khóa có liên quan đến chủ đề, sản phẩm, dịch vụ của bạn và mục đích tìm kiếm của đối tượng.

  • Nghiên cứu chủ đề: Đưa ra các chủ đề nội dung dựa trên các từ khóa được nhắm mục tiêu mà bạn đã tìm kiếm và những gì khách hàng muốn tìm hiểu, muốn biết đến.

Tăng khả năng tiếp nhận thông tin đọc bài viết

Nội dung chuẩn SEO thường bao gồm một số đặc điểm sau:

  • Bài viết rất dễ đọc

Khi người đọc nhấp đúp và liên kết của bạn, mọi yếu tố trên website đều ảnh hưởng tới quyết định của họ xem muốn ở lại đọc nó hay không. Nếu bài viết của bạn dễ đọc họ sẽ ở lại trang của bạn lâu hơn. Điều này là báo hiệu cho việc người đọc đã tìm thấy thông tin mà họ đang tìm kiếm. Tín hiệu đó được gọi là thời gian dừng hay là khoảng thời gian trôi qua giữa điểm khi bạn nhấp vào kết quả tìm kiếm và điểm bạn quay lại trang kết quả.

Khả năng giữ chân được người đọc ở lại bài viết của bạn lâu hơn nếu content có các yếu tố:

  • Sự rõ ràng, dễ hiểu.

  • Sự độc đáo, độc nhất.

  • Có tính logic trong bài viết.

  • Sự đơn giản.

Với những điều này, có thể giúp bài content của bạn cải thiện được thứ hạng trên Google.

content chuẩn SEO

Tạo nội dung SEO chi tiết với dữ liệu mới 

Một xu hướng SEO lớn là tạo ra nội dung đi sâu, chi tiết vào một chủ đề. Ứng dụng điều này để có thứ hạng cao hơn vì Google có xu hướng tập trung vào chất lượng nội dung.

Vì vậy, bạn nên bắt đầu tạo content SEO sâu hơn. Nhưng làm thế nào để tạo ra được các bài viết chi tiết như vậy?

  • Viết các bài đăng trên Blog trên 2.000 từ.

  • Khám phá các chủ đề với nhiều khía cạnh và góc độ khác nhau.

  • Viết hướng dẫn sau đó.

  • Nghiên cứu sâu hơn. Thay vì tìm kiếm lướt qua trên các công cụ tìm kiếm thì hãy thử vào các trang chuyên ngành, đào sâu những ấn phẩm trong lĩnh vực để tìm dữ liệu và nghiên cứu.

>>> Tham khảo: 6 cách viết content hay

Nghiên cứu và phân tích dữ liệu website

Nếu bạn có thể đưa số liệu thống kê, những nghiên cứu mới hay thông tin vào bài viết của mình, bạn sẽ tạo ra được rất nhiều những cơ hội cho các trang web khác liên kết với bạn và trích dẫn những phát hiện này. 

Bên cạnh đó, bạn cũng cần có sự nghiên cứu và phân tích dữ liệu Website của mình, đối thủ để biết họ đang làm gì, người đọc vào website của mình xem gì và mình cần phát triển nội dung nào trên đây.

Theo một báo cáo của State of Original Research for Marketing năm 2018 của Mantis Research và BuzzSumo, 56% người làm marketing nghiên cứu sâu về nội dung của họ nói rằng họ đã vượt quá đáp ứng kỳ vọng. Trong đó:

  • 74% báo cáo rằng họ đã thấy nhiều lưu lượng truy cập trang web hơn do nghiên cứu.

  • 63% cho biết họ thấy nhiều lượt chia sẻ trên mạng xã hội hơn.

Một số ý tưởng cho việc nghiên cứu:

  • Thực hiện nghiên cứu điển hình dựa trên sự thành công hay thất bại của thương hiệu.

  • Khảo sát ngành bạn đang nghiên cứu và tổng hợp kết quả.

  • Phân tích dữ liệu, số liệu để đưa ra phát hiện.

phân tích website

Nội dung mô tả giới thiệu tổng quan

Nếu như tiêu đề thu hút độc giả nhấp đúp vào bài viết thì nội dung mô tả giới thiệu tổng quan đầu tiên sẽ giúp người đọc có cái nhìn tổng quan về bài viết để quyết định có nên ở lại đọc chúng hay không. 

Trong phần này bạn cần nêu ngắn gọn, xúc tích, gợi lên cảm xúc và đưa ra giải pháp giải quyết “nỗi đau” của người đọc. Thường thì phần này chỉ nên có độ dài từ 120 -150 từ.

Bổ sung dữ liệu, trích dẫn chi tiết 

Các đoạn trích dẫn chi tiết thu hút rất nhiều sự chú ý trong quá trình tìm kiếm thông tin của khách hàng. Những khối thông tin nhỏ này có thể hiển thị trên trang kết quả khi người dùng đặt câu hỏi. Những đoạn nội dung này có thể ảnh hưởng đến lượng truy cập của bài viết.

Để tăng khả năng nội dung của bạn được sử dụng cho một đoạn trích nổi bật, có một số mẹo bạn có thể thử:

  • Trả lời các câu hỏi một cách dứt khoát trong nội dung của bạn.

  • Làm cho chất lượng nội dung của bạn cao nhất có thể.

  • Sử dụng các danh sách được đánh số và đánh dấu đầu dòng.

  • Trong bài viết có bao gồm dữ liệu và số liệu thống kê.

  • Cấu trúc được xây dựng hợp lý.

Hình ảnh sản phẩm/dịch vụ thu hút

Theo nghiên cứu, các bài báo có chứa hình ảnh liên quan có lượt xem nhiều hơn 94% so với các bài báo không có hình ảnh. Vì vậy, thêm ngay hình ảnh thật đẹp vào bài viết của bạn để giữ chân người đọc.

Tuy nhiên, không phải hình ảnh nào bạn cũng có thể tùy ý đưa vào bài viết. Nội dung của bạn sẽ trông gắn kết, chuyên nghiệp và có ấn tượng hơn với nhưng hình ảnh phù hợp, có chất lượng cao và được thiết kế đẹp.

Cải thiện tốc độ trang website

Một cách đơn giản để cải thiện nội dung SEO của bạn là cải thiện tốc độ trang. Điều này giúp trang web, nội dung của bạn được tải đầy đủ và hiển thị nhanh hơn. Hơn nữa, tốc độ trang của bạn càng chậm, bạn càng khiến người dùng thất vọng và thoát khỏi trang của bạn.

content web

Xây dựng danh tiếng thương hiệu website

Ngày nay, Google đánh giá cao quyền tác giả trong nội dung được đăng lên web hơn abo giờ hết. Theo đánh giá chất lượng tìm kiếm của Google thì người tạo nội dung và và lịch sử hoạt động của người đó đều góp phần vào tạo nên chất lượng của trang. 

Danh tiếng thương hiệu Website được thể hiện qua những điều sau đây:

  • Thời gian hoạt động của website.

  • Các đánh giá về trang web của bạn.

Chính vì những điều này mà khi lập trang web hay blog bạn cần phải mở thêm mục giới thiệu hay tiểu sử để xây dựng danh tiếng. 

CAS Media - Phòng marketing SEO uy tín tại Hà Nội

Với 3 năm theo đuổi hành trình cung cấp giải pháp marketing tổng thể cho doanh nghiệp nói chung và cung cấp dịch vụ SEO nói riêng, CAS Media hiện là một trong những phòng marketing SEO uy tín tại Hà Nội. Bạn sẽ nhận được những đánh giá tích cực, sự hài lòng về chúng tôi bởi những đối tác lớn nhỏ đã và đang hợp tác với CAS. Cho đến nay, CAS Media đang không ngừng lớn mạnh và phát triển, khẳng định vị thế của mình trên ngành dịch vụ cung cấp Marketing Online tổng thể chất lượng trên thị trường Việt Nam. 

Với cam kết và mục tiêu rõ ràng cho từng doanh nghiệp, CAS Media luôn đảm bảo:

  • Giúp khách hàng tăng trưởng doanh số với chi phí tối thiểu.

  • Triển khai Marketing sạch, đảm bảo tuyệt đối cho thương hiệu và kênh tiếp thị.

  • Rõ ràng, minh bạch trong các khoản chi phí truyền thông qua các báo cáo trực tiếp từ các nền tảng đáng tin cậy.

  • Cung cấp đa dạng các hình thức Digital Marketing - xu hướng Marketing hiện nay.

Tạo nội dung SEO chất lượng là bước làm không thể thiếu được trong quá trình xây dựng thương hiệu và tiếp cận, thu hút khách hàng mục tiêu. Hy vọng những thông tin phía trên có thể giúp bạn tạo content SEO chất lượng cho website của mình. Chúc bạn thành công!

HÃY TRAO ĐI 1% TIN TƯỞNG, CHÚNG TỐI SẼ TRẢ BẠN 99% SỰ HÀI LÒNG

Bạn đang xem: 9 Mẹo tạo nội dung SEO tốt nhất 2021 - Các chuyên gia copywriter cũng nên đọc!
Bài trước Bài sau
VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *