CAS Media

Marketing nhà hàng: 5 chiến lược, 3 cách, 9 kênh phải biết

Đăng bởi: MẠNH TUẤN

Xây dựng chiến lược marketing nhà hàng nhằm tạo ra những điểm nổi bật, mới mẻ, sáng tạo mà lôi cuốn, xây dựng lòng tin tưởng chắc chắn dành cho khách hàng. Mỗi nhà hàng đều xây dựng những cách tiếp thị riêng tạo cảm hứng tốt nhất đón nhận những khách hàng tiềm năng đến trải nghiệm. Cùng tham khảo bài viết dưới đây, chúng tôi dành đến quý độc giả một vài chia sẻ chiến lược marketing nhà hàng nổi bật nhất năm 2021.

marketing nhà hàng

Nội dung bài viết

1. Marketing nhà hàng là gì?

1.1. Mở đầu với những ý tưởng mới, thống nhất

1.2. Luôn hướng đến những hình ảnh mới lạ, nổi bật

1.3. Thường xuyên đem đến những sự kiện và ưu đãi miễn phí

1.4. Tạo trang web hiệu quả để quảng bá thương hiệu

2. Những chiến lược marketing nhà hàng nổi bật nhất năm 2021

2.1. Khách hàng là thượng đế

2.2. Lựa chọn vị trí nhà hàng phù hợp

2.3. Xây dựng không gian nhà hàng và hình ảnh món ăn thật hấp dẫn

2.4. Thiết lập thương hiệu tốt cho sức khỏe

2.5. Mở rộng những ưu đãi cho khách hàng

3. Cách thực hiện tiếp thị nhà hàng

3.1. Tiếp thị nhà hàng với trang web

3.1.1. SEO

3.1.2. Google Doanh nghiệp của tôi (Google Business)

3.1.3. Tiếp thị qua Email

3.2. Tiếp thị nhà hàng qua nên tảng mạng xã hội (Marketing Social)

3.2.1. Facebook

3.2.2. Instagram

3.2.3. Pinterest

3.2.4. Tiktok

3.3. Tiếp thị Nhà hàng với Quảng cáo Trả tiền Trực tuyến

3.3.1. Quảng cáo trên Facebook

3.3.2. Google Ads

Marketing nhà hàng là gì?

Marketing nhà hàng nói riêng và ngành F&B nói chung là những hoạt động của nhằm quảng bá thương hiệu tạo sự tin tưởng, hài lòng và thu hút số lượng khách hàng đến trải nghiệm, thưởng thức các dịch vụ. Mỗi nhà hàng đều xây dựng nhiều chiến lược marketing khác nhau với nhiều những phong cách và bước đột phá mới.

Mở đầu với những ý tưởng mới, thống nhất

Trước khi tiến hành những chiến lược tiếp thị cho nhà hàng, bạn cần xây dựng những ý tưởng mới đem đến những điều mới mẻ để thu hút khách hàng. Những ý tưởng mới đón nhận được nhiều sự yêu thích của khách hàng bởi họ luôn tìm đến những điều mới mẻ nhằm thu thập thật nhiều những trải nghiệm của bản thân.

Cho nên, khi xây dựng marketing nhà hàng, người thiết kế luôn xây dựng và hoàn thiện các câu hỏi như nhà hàng muốn hướng đến nội dung gì? Lượng khách hàng là ai, độ tuổi như thế nào? Chiến lược tiếp thị khách hàng cần thu hút bao nhiêu người? Trả lời được toàn bộ các câu hỏi đó, bạn sẽ xây dựng và thống nhất những ý tưởng mở đầu hoàn toàn mới mẻ, phù hợp.

phương thức marketing

Luôn hướng đến những hình ảnh mới lạ, nổi bật

Hình ảnh độc đáo và nổi bật luôn trở thành tâm điểm chú ý khi xây dựng chiến lược tiếp thị cho nhà hàng. Bởi lẽ, hình ảnh đẹp sẽ lôi cuốn và thu hút số lượng lớn khách hàng. Họ là những người yêu thích cái đẹp, mới mẻ và vô cùng nổi bật. Cho nên, nhà hàng cần xây dựng những hình ảnh đẹp trang hoàng khắp các không gian, các trang web nhằm đem đến sự hài lòng và thích thú trong con mắt khách hàng.

Không chỉ là những hình ảnh món ăn, căn phòng lộng lẫy, marketing nhà hàng nên đưa ra một vài hình ảnh phục vụ của nhân viên đối với khách hàng. Điều đó giúp khách hàng đặt sự tin tưởng và an toàn bởi thái độ phục vụ, sự tận tâm chăm sóc khách hàng.

marketing quan an

Thường xuyên đem đến những sự kiện và ưu đãi miễn phí

Hầu hết, các khách hàng rất thích những sự kiện ưu đãi của các nhà hàng lớn. Marketing nhà hàng không thể thiếu đi những phần quà miễn phí, những voucher ưu đãi dành cho khách hàng. Đôi khi, dành những phần quà, voucher miễn phí kết hợp một vài yêu cầu nhỏ như check in ảnh nhà hàng, đăng ảnh trang facebook hay chia sẻ những bài viết liên quan đến nhà hàng đều không làm khó khách hàng. Việc làm kết hợp này gián tiếp quảng bá hình ảnh của nhà hàng đến các khách hàng mới, đảm bảo thu hút một lượng lớn khách ghé thăm quán. 

Đó là một trong những chiến lược tiếp thị nổi bật được nhiều nhà hàng xây dựng nhằm phát triển và lôi cuốn một lượng lớn khách hàng trong năm 2021. Tiếp thị cho nhà hàng theo mục tiêu này không quá tốn kém so với những bước khởi đầu mà còn mang đến khách hàng nhiều hình ảnh đẹp.

Tạo trang web hiệu quả để quảng bá thương hiệu

Trong tiếp thị cho nhà hàng, việc xây dựng trang web quảng bá hình ảnh, thương hiệu tốt góp phần phát triển mạnh mẽ. Khi xây dựng trang web nhà hàng, bạn cần nêu rõ được những món ăn, mặt hàng, các dịch vụ nhà hàng kinh doanh đến với khách hàng. Đối tượng khách hàng hướng đến chính là gì, điểm mạnh chủ yếu giúp khách dễ dàng lựa chọn. Bạn cần phải biết cân xứng trang web hài hòa, không nên quá cồng kềnh sẽ làm giảm sức hấp dẫn. 

Website là kênh xây dựng thương hiệu cực kỳ hiệu quả mà các nhà hàng vẫn thường bỏ qua

website nhà hàng

Những chiến lược marketing nhà hàng nổi bật nhất năm 2021

Khách hàng là thượng đế

Luôn luôn đặt tôn chỉ khách hàng là thượng đế là một chiến lược tiếp thị cho nhà hàng nổi bật nhất năm 2021. Khi đón nhận khách hàng, nhà hàng luôn ưu tiên đặt những nhu cầu khách mong muốn lên hàng đầu. Tất cả các nhân viên đều tôn trọng, tận tình, tận tâm nhất để phục vụ khách hàng nhằm mang đến sự tin tưởng và hài lòng tuyệt đối nhất khi khách đặt chân vào nhà hàng. 

Khi đón nhận được sự quan tâm, nhiệt tình và thái độ phục vụ hết lòng của nhân viên, khách hàng có ấn tượng tốt, có thể truyền thông tin đối với bạn bè, người thân đến nhà hàng. Nhà hàng gián tiếp được quảng bá đến nhiều khách hàng thông qua truyền miệng mà không cần qua các kênh marketing khác.

Đối với các nhân viên, hãy đặt mình trong hình ảnh chủ nhà thân thiện nhất, mang đến những trải nghiệm tuyệt vời nhất dành cho khách hàng. Đặt những nhu cầu của khách hàng lên hàng đầu để hết lòng phục vụ. Nó không chỉ là những món ăn ngon mà rất cần đến thái độ phục vụ của nhân viên đến khách hàng.

Thưởng thức món ăn ngon, những dịch vụ tiện ích hoàn hảo kết hợp với sự nhiệt huyết của nhân viên phục vụ chắc chắn sẽ gây những ấn tượng tuyệt vời dành cho khách hàng. Đảm bảo rằng, chiến lược tiếp thị cho nhà hàng này sẽ đón nhận sự yêu thích, theo dõi và lòng trung thành tuyệt đối của mọi người đối với nhà hàng.

marketing nhà hàng

Lựa chọn vị trí nhà hàng phù hợp

Chiến lược tiếp thị cho nhà hàng tốt nằm trong vị trí nhà hàng phù hợp, hài hòa sao cho khách hàng dễ dàng tìm kiếm khi đến quán. Cửa hàng của bạn nên đặt ở vị trí dễ dàng tìm thấy. Nó có thể ở cuối phố, góc ngõ nhỏ hay giữa trung tâm thành phố nhưng miễn sao càng nhiều khách hàng biết đến. Đó là một trong những lợi thế lớn của marketing nhà hàng

Nhiều khách hàng biết đến là một trong những cơ hội kinh doanh lớn, tăng doanh số gấp bội của nhà hàng. Bạn quảng bá những hình ảnh nổi bật nhất đến mọi người và đón nhận sự quan tâm của họ đến nhà hàng. Hãy vẽ sơ đồ chỉ dẫn dễ nhất có thể để khách hàng nhanh chóng tìm kiếm đến địa chỉ của bạn để trải nghiệm những dịch vụ tốt. 

Cho nên, lựa chọn vị trí nhà hàng rất quan trọng nhằm thiết kế hình ảnh nhà hàng ấn tượng và tốt nhất nhằm thu hút khách hàng. 

Xây dựng không gian nhà hàng và hình ảnh món ăn thật hấp dẫn

Xây dựng không gian nhà hàng đẹp với nhiều vị trí chụp ảnh sang trọng là điều cần thiết tạo sự hứng thú của khách hàng khi đặt chân đến đây. Bởi lẽ, đến nhà hàng họ không chỉ đi một mình và có thể đi cùng gia đình, bạn bè, người thân, rất muốn lưu giữ những kỷ niệm đẹp đẽ. Cho nên, họ rất muốn chọn một vị trí thích hợp nơi có cảnh, ánh sáng, không gian thu hút để tạo lên những khoảnh khắc tuyệt vời nhất.

Không những thế, khách hàng rất ưa thích chụp ảnh và ghi lại những khoảnh khắc tuyệt vời nhất với các món ăn ngon, nổi bật trước khi thể hiện. Vì thế, không nên nghèo nàn, hạn chế những đồ vật, dụng cụ và các cách trang trí món ăn mới mẻ, độc đáo. Hãy trang trí món ăn với những nguyên liệu thật, không nên sử dụng các món đồ nhựa, giả sẽ khiến món ăn trở nên cứng nhắc.

Ví dụ, một ly cocktail sẽ hấp dẫn hơn với vài lát chanh thay vì đặt một quả chanh nhựa lên đó. Hoặc đặt một vài lát hạnh nhân màu sắc lên món tráng miệng sẽ khiến chúng trở nên bắt mắt và vô cùng hấp dẫn. Có rất nhiều người họ đến nhà hàng không phải vì món ăn ngon mà là cách bày trí món ăn thật đẹp để có được những hình ảnh lôi cuốn.

Tất cả các cách trang trí món ăn không chỉ tạo nên một món ăn ngon mà còn tạo tính hấp dẫn khi thưởng thức, khách hàng thích thú hơn rất nhiều. Tốt nhất, bạn nên lựa chọn một food stylist để xây dựng hình ảnh những món ăn ấn tưởng, nổi bật nhất đón nhận nhiều sự yêu thích của khách hàng.

 

Thiết lập thương hiệu tốt cho sức khỏe

Cùng với sự phát triển của xã hội, con người ngày càng quan tâm đến sức khỏe một cách tốt nhất và luôn muốn tìm đến những món ăn ngon,dịch vụ tốt mang tầm đặc sắc. Xây dựng thương hiệu tốt cho sức khỏe là một trong những chiến lược tiếp thị cho nhà hàng đạt hiệu quả cao. 

Bởi lẽ, ngoài các món ăn hằng ngày, mọi người luôn tìm đến những điều mới mẻ mang thương hiệu tốt để bổ trợ cho sức khỏe. Vì thế, các nhà hàng thường xuyên thay đổi thực đơn của mình kết hợp đổi mới, nâng cao các dịch vụ chăm sóc khách hàng thật tốt.

NẾU BẠN ĐANG GẶP KHÓ KHĂN

Mở rộng những ưu đãi cho khách hàng

Nâng cao và mở rộng nhiều ưu đãi cho khách hàng là một chiến lược marketing nhà hàng nổi bật. Nhiều khách hàng thân quen được hưởng những ưu đãi lớn thật đáng trân trọng, như lời khích lệ, động viên tinh thần thúc đẩy lòng tin tưởng đối với nhà hàng. 

Hãy thường xuyên dành tặng đến họ những bữa tráng miệng hay khai vị miễn phí. Thực sự nó không đáng tiền so với một bữa ăn nhiều mỹ vị tại nhà hàng nhưng đó là lòng tri ân đối với khách hàng. Điều đó sẽ có ý nghĩa rất lớn đối với các khách hàng. Thông điệp này chắc chắn được lan tỏa đến mọi người, lôi cuốn nhiều sự theo dõi và tin tưởng của khách hàng. Đó là một trong những cách gián tiếp tiếp thị cho nhà hàng mà không mất chi phí.

chương trình khuyến mãi

Các cách thực hiện tiếp thị nhà hàng 

Tiếp thị nhà hàng với trang web

Nhà hàng của bạn nên xây dựng một trang web riêng nhằm nêu bật những đặc điểm nổi trội kết hợp danh sách truy cập các món ăn để khách hàng dễ dàng tìm kiếm. Với thời buổi công nghệ hiện đại ngày nay, các khách hàng thường truy cập web nhà hàng để chọn món và gọi món trước khi đến. 

Không những thế tiếp thị nhà hàng với trang web là một trong những cách tốt nhất giúp nhà hàng nhận diện khuôn mạo nổi bật, nhằm thu hút đông đảo khách hàng.

SEO

Tiếp thị nhà hàng thông qua SEO cũng đón nhận nhiều sự quan tâm. Bạn có thể tập trung vào những thế mạnh nổi bật của nhà hàng hướng đến những đối tượng khách hàng nổi bật. Vì thế sẽ cải tiến hóa công cụ tìm kiếm, đưa lên hàng đầu.

Khi xây dựng theo hướng SEO, bạn nên tạo những từ khóa tìm kiếm nổi bật nhất đưa lên trang đầu giúp khách hàng dễ dàng tìm thấy và trải nghiệm.

Tham khảo thêm: Dịch vụ SEO tổng thể

seo website

Google Doanh nghiệp của tôi (Google Business)

Google Doanh nghiệp của tôi là dịch vụ miễn phí và dễ sử dụng của google dành riêng cho các doanh nghiệp và tổ chức để quản lý sự hiện diện trực tuyến của họ trên bản đồ và mạng tìm kiếm.

Nó cho phép bạn quản lý vị trí công ty và thông tin của mình, thông tin này sẽ xuất hiện khi ai đó tìm kiếm tên thương hiệu hoặc vị trí trên Google Maps hoặc các nền tảng sử dụng dữ liệu của google (grap, cốc cốc, now, foody…)

Ngoài ra, các doanh nghiệp xác minh thông tin của họ bằng Google Doanh nghiệp của tôi có khả năng được người tiêu dùng coi là có uy tín cao gấp đôi .

Tất cả những gì bạn cần làm là tạo một tài khoản Google miễn phí (nếu bạn chưa có), đăng nhập và xác nhận doanh nghiệp của bạn.

Ngay lập tức, bạn sẽ có thể nhập tất cả thông tin công ty của mình. Bạn thậm chí có thể tạo các sự kiện và bài đăng sẽ xuất hiện trong kết quả tìm kiếm của mình.

google business

Tiếp thị qua Email 

Đối với các đối tượng khách hàng quen thuộc, nhà hàng nên lấy ý kiến đánh giá phản hồi và thu thập thông tin email của khách hàng. Việc làm này gián tiếp giúp bạn tiếp thị nhà hàng qua email hiệu quả.

Nếu như nhà hàng có những cập nhất và thay đổi mới, hãy tạo một email dành đến những khách hàng giúp họ tham khảo và ghé nhà hàng trải nghiệm và tận hưởng những điều mới mẻ.

Nếu khách hàng khó khăn trong việc cung cấp email, bạn có thể đưa ra một vài những ưu đãi. Chắc chắn khách hàng sẽ hài lòng và đồng ý đưa ra email của mình đến nhà hàng.

Ngoài ra, khi có email của khách, bạn có thể đón nhận đánh giá của khách hàng về nhà hàng thông qua tin nhắn dễ dàng.

email marketing

Tiếp thị nhà hàng qua nên tảng mạng xã hội (Marketing Social)

Mạng xã hội là một phần cần thiết để điều hành bất kỳ doanh nghiệp nào ngày nay.

Ngay cả khi bạn không có trang trên bất kỳ kênh truyền thông xã hội phổ biến nào như Facebook và Instagram, thì 1 bức ảnh bạn đăng trên Pinterest cũng thu hút khách hàng tiềm năng của cho bạn.

Bạn càng gắn bó với nhóm khách hàng của mình, họ càng trở nên trung thành hơn và họ càng lan truyền nhiều thông tin hơn.

Một kế hoạch tiếp thị truyền thông xã hội được phát triển tốt có thể mang lại một tỷ lệ lớn doanh nghiệp thông qua cửa của bạn.

Facebook 

Hiện nay, Facebook là một trang mạng xã hội phổ biến nhiều người sử dụng, quan tâm. Có rất nhiều người chọn Facebook để tìm kiếm các địa chỉ nhà hàng tốt, đưa ra những món ăn ngon, bổ ích. 

Cho nên, hãy tạo một trang riêng cho nhà hàng của bạn trên facebook với những hình ảnh chân thực nhất dành cho khách hàng. Ở đó, họ thỏa sức tham khảo những món ăn nổi bật cùng những dịch vụ hỗ trợ hoàn hảo. 

Khi tiếp thị nhà hàng với những ưu đãi mới, khuyến mại nổi bật, bạn hoàn toàn có thể đưa hình ảnh trên Facebook để thu hút khách hàng. Ngoài ra, nhà hàng sẽ đón nhận trực tiếp những phản hồi tích cực, đánh giá thứ hạng hãy những ý kiến trái chiều qua trang mạng này.

Tham khảo thêm: Dịch vụ chăm sóc Fanpage

quảng cáo trên facebook

Instagram 

Instagram cũng nằm trong số loại mạng xã hội nhiều người sử dụng nhưng nó hướng đến nội dung về hình ảnh, video nhiều hơn.

Khi tiếp thị nhà hàng trên instagram, bạn nên xây dựng những hình ảnh nét, độ phân giải cao, chất lượng video tuyệt vời nhằm mang đến hình ảnh nổi bật nhất đến khách hàng. 

Pinterest

Dành cho những ai chưa biết, Pinterest là một trang web đánh dấu và chia sẻ hình ảnh có khả năng mang lại lưu lượng truy cập giới thiệu lớn cho website hay fanpage của bạn. Đó là nơi mọi người lưu, chia sẻ và tìm kiếm nội dung mà họ quan tâm, giống như hầu hết các mạng xã hội khác.

Và, không, nó không chỉ dành cho việc giải trí đâu các bạn ạ.

Tuy nhiên, Pinterest từ chối tự gọi mình là “mạng xã hội” vì một số lý do. Mặc dù về mặt kỹ thuật, nó có thể được coi là phương tiện truyền thông xã hội, nhưng nội dung trên Pinterest phục vụ một mục đích hơi khác so với hầu hết các trang web truyền thông xã hội khác.

Ngày nay, Pinterest có trên 200+ triệu người dùng hoạt động hàng tháng (MAU). Nó có vẻ nhỏ so với lượt thích của Facebook hoặc Instagram, nhưng tiềm năng giới thiệu lưu lượng truy cập là đáng kinh ngạc.

Tiktok

TikTok đang là 1 trong các mạng xã hội phát triển nhanh nhất thế giới. Nền tảng này cho phép người dùng tạo và chỉnh sửa các video ngắn bằng âm nhạc và các hiệu ứng đặc biệt, sau đó chia sẻ video bằng tài khoản trong ứng dụng. 

TikTok sẽ có đôi nét giống Instagram, bạn có thể tạo tạo 1 tài khoản TikTok dễ dàng: Đăng kí từ SDT, đăng kí đồng bộ từ Facebook, Gmail, Instagram.

Mạng xã hội này tập trung nhiều vào giới trẻ từ 15 đến 30 tuổi.

Cũng như các kênh mạng xã hội khác, không thể vào cái là bán hàng ngay được, bạn cần nuôi dưỡng tài khoản Tik Tok và tạo dựng thương hiệu cá nhân một thời gian mới có thể bán hàng.

Tiếp thị Nhà hàng với Quảng cáo Trả tiền Trực tuyến 

Đây là một chiến lược nâng cao hơn và sẽ yêu cầu đầu tư nhiều ngân sách marketing hơn.

Quảng cáo trả phí thường được thực hiện bằng Google (Google Ads) và Facebook (Facebook Ads). Ngoài ra có thể thực hiện trên Tiktok và cả Instagram.

Chúng cực kỳ mạnh mẽ, vì chúng có thể được định cấu hình với các tính năng nhắm mục tiêu độc đáo, quảng cáo được cá nhân hóa và trang tổng quan kỹ lưỡng để theo dõi và phân tích kết quả.

Bạn thậm chí có thể cho họ biết kiểu người mà bạn muốn quảng cáo được hiển thị, dựa trên lịch sử duyệt internet hoặc thông tin nhân khẩu học của họ.

quảng cáo trực tuyến

Quảng cáo trên facebook 

Quảng cáo trên facebook rất thông dụng để tiếp thị nhà hàng. Dựa trên ngân sách bạn chi trả có thể đạt được lượt người tiếp cận cực kỳ lớn. Bạn có thể đưa ra những hình ảnh nổi bật với các món ăn mới hay những khuyến mãi mỗi tháng kết hợp những voucher đến với khách hàng có tương tác cao.

Google Ads

Google Ads là một nền tảng tiếp thị cho nhà hàng được sử dụng rất nhiều, nổi bật. Khi từ khóa tìm kiếm nhiều lần trên google, nó sẽ được nằm ở trang và dòng đầu tiên. Cho nên, bạn hoàn toàn có thể sử dụng Google Ads để tiếp thị cho nhà hàng của mình.

 

Nhà hàng nên biên soạn những bài viết giới thiệu nhà hàng, giới thiệu món ăn cùng những dịch vụ nổi bật,... có thể đưa ra giá cả để khách hàng tham khảo. Bạn hoàn toàn cung cấp số lượng hình ảnh nhiều nhất có thể về nhà hàng trên google. Đây là cách tốt nhất giúp khách hàng có cái nhìn tổng quan nhất về nhà hàng.

Bài viết trên đây là một vài chiến lược marketing nhà hàng mang lại nhiều hiệu quả, chất lượng tốt nhằm thu hút số lượng lớn khách hàng. Mỗi chiến lược đều có những thế mạnh nổi bật, mang những phong cách nổi trội. Mong rằng, bạn đọc sẽ rút ra những kinh nghiệm quý báu để xây dựng những chiến lược marketing thật tốt cho nhà hàng của mình.

HÃY TRAO ĐI 1% TIN TƯỞNG, CHÚNG TỐI SẼ TRẢ BẠN 99% SỰ HÀI LÒNG

Bạn đang xem: Marketing nhà hàng: 5 chiến lược, 3 cách, 9 kênh phải biết
Bài trước Bài sau
VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *