CAS Media

7 Lưu ý khi viết Content Marketing hay hơn dành cho người mới bắt đầu

Đăng bởi: MẠNH TUẤN

Để viết được một bài content marketing hấp dẫn và thu hút người đọc cần đảm bảo được một số yếu tố cơ bản.

Bài viết sau đây sẽ gợi ý cho bạn Các lưu ý khi viết content marketing mà bạn cần phải biết. Cùng CAS Media tìm hiểu nhé!

    làm content hiệu quả

    NỘI DUNG BÀI VIẾT

    Lưu ý số 1: Cần tập trung vào mục tiêu content

    Lưu ý số 2: Phân tích chỉ báo biểu hiện và đổi mới content

    Lưu ý số 3: Viết content marketing cần có kế hoạch chi tiết

    Lưu ý số 4: Đa dạng hóa phương tiện chuyển tải nội dung bài viết

    Lưu ý số 5: Khi viết content cần có ý tưởng chất lượng

    Lưu ý số 6: Phân phối thông tin là cách viết bài content marketing hiệu quả

    Lưu ý số 7: Chú ý đến thiết kế trang website giúp nâng cao bài viết content hơn

    Lời kết

    Lưu ý số 1: Cần tập trung vào mục tiêu content

    Điểm quan trọng nhất để cải thiện chất lượng của content marketing là bài viết phải phục vụ mục tiêu của bạn một cách hiệu quả. Lưu ý khi viết content marketing là cần lập một kế hoạch truyền thông tuân theo chiến lược kinh doanh. Kế hoạch cần tập trung vào sự phát triển lâu dài của doanh nghiệp.

    Điều quan trọng là phải luôn tuân thủ một nguyên tắc cơ bản là chiến lược phát triển kinh doanh phải định hướng cho các hoạt động truyền thông. Cùng với đó tránh trường hợp chạy theo xu hướng thị trường hoặc đối thủ cạnh tranh mà tạo ra các chương trình, sự kiện phát sinh, không nằm trong kế hoạch.

    content hiệu quả

    Lưu ý số 2: Phân tích chỉ báo biểu hiện và đổi mới content

    Dựa trên các chỉ số chính (số người xem, số người chia sẻ thông tin, tỷ lệ phản hồi thông tin, tỷ lệ chuyển đổi người xem thành khách hàng và các hình thức theo dõi nội dung khác), viết bài content marketing cần lưu ý dành thời gian phân tích và điều chỉnh content marketing. Từ đó điều chỉnh nội dung mới tốt hơn trước. Phần còn chính là theo dõi công việc và hoàn thiện kết quả trong thời gian còn lại của dự án.

    Lưu ý số 3: Viết content marketing cần có kế hoạch chi tiết

    Xây dựng kế hoạch và thực hiện nó một cách cẩn thận là một yếu tố quan trọng. Chúng ta cần phải theo dõi chặt chẽ hoạt động của tất cả các kênh tiếp thị, từ bài đăng trên blog, trên các trang mạng xã hội đến các kế hoạch đưa tin đặc biệt, video quảng cáo và hội thảo trên web (webinar),...

    Bạn đã hiểu rõ về Content marketing chưa? Tham khảo Content marketing là gì? để được cung cấp những kiến thức chi tiết về Content marketing nhé!

    Lưu ý số 4: Đa dạng hóa phương tiện chuyển tải nội dung bài viết

    Thực hiện chiến dịch quảng cáo qua Facebook là một lựa chọn lý tưởng, nhưng đừng quên kết hợp chúng với Google+, Twitter, LinkedIn, báo in, hội thảo trên web, tin tức điện tử, video clip quảng cáo, ảnh, hiển thị trên diễn đàn trực tuyến, nhắn tin trên điện thoại di động hoặc các trang tin tức điện tử cũng là những lựa chọn bổ sung tuyệt vời.

    content marketing thu hút

    Lưu ý số 5: Khi viết content cần có ý tưởng chất lượng

    Sự thành công hay thất bại của content marketing phần lớn phụ thuộc vào chất lượng của các ý tưởng được trình bày trên các trang báo hay các công cụ truyền thông. Vì vậy, bạn cần có những nhân viên có thể hiểu content marketing là gì và có khả năng kết nối tất cả những nội dung có trong bài content marketing một cách mạch lạc và hấp dẫn nhất để dễ dàng tạo ra những chủ đề hot, được nhắc đến nhiều nhất trên các trang mạng xã hội.

    Ngoài ra, Content Marketing cũng cần phải bám sát chiến lược đã đề ra. Nếu bạn chưa có nhiều kinh nghiệm, tham khảo ngay Cách lập chiến lược content marketing hiệu quả !

    Tham khảo thêm

    Mẹo viết bài content review sản phẩm từ A-Z đơn giản mà hiệu quả bất ngờ!

    Nguyên tắc 5W1H trong content marketing là gì? - Content marketing gồm những dạng bài nào?

    Hướng dẫn cách lập chiến lược content marketing hiệu quả từ A-Z

     

    Lưu ý số 6: Phân phối thông tin là cách viết bài content marketing hiệu quả

    Phân phối thông tin là rất quan trọng bởi vì đưa content marketing đến đúng đối tượng là chìa khóa thành công. Không có độc giả, cho dù content marketing là gì, được viết tốt thế nào cũng sẽ vô giá trị. Do đó, khi phân phối nội dung trên các kênh mạng xã hội như Facebook hay các trang mạng xã hội, trang thông tin, bạn phải đảm bảo duy trì sự phối hợp với người chịu trách nhiệm về nội dung và có đường dẫn liên kết website phù hợp với từng nhóm khách hàng tiềm năng.

    content thu hút

    Lưu ý số 7: Chú ý đến thiết kế trang website giúp nâng cao bài viết content hơn

    Định dạng hình ảnh và thiết kế của trang web, blog, bản tin điện tử,… phải rõ ràng và hấp dẫn đối với mọi người. Nếu bạn không chú trọng thiết kế website hoặc thiếu sự chuyên nghiệp, có thể người đọc sẽ không đánh giá cao những gì bạn giới thiệu đến họ.

    Bên cạnh đó, việc xây dựng một kế hoạch tiếp thị nội dung được coi là yếu tố quan trọng nhất có thể giúp bạn xác định mục tiêu, khách hàng mục tiêu và thành công đưa thương hiệu của bạn đến gần hơn với khách hàng tiềm năng. CAS Media chúng tôi chuyên cung cấp các Gói dịch vụ phát triển nội dung website có thể giúp bạn từ lên ý tưởng đến thực hiện các dự án Marketing. Chúng tôi với kinh nghiệm thực hiện hàng trăm dự án Marketing lấy website thành công chắc chắn sẽ mang đến cho bạn và công ty những hiệu quả tuyệt vời nhất!

    Lời kết

    Trên đây là 7 Lưu ý khi viết content marketing. Hy vọng bài viết trên có ích cho bạn để giúp bạn thực hiện các hoạt động Content Marketing hiệu quả trong doanh nghiệp của mình.

    HÃY TRAO ĐI 1% TIN TƯỞNG, CHÚNG TỐI SẼ TRẢ BẠN 99% SỰ HÀI LÒNG

    Bạn đang xem: 7 Lưu ý khi viết Content Marketing hay hơn dành cho người mới bắt đầu
    Bài trước Bài sau
    VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN

    Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *