CAS Media

Lập chiến lược Marketing - Chiến thuật phân tích và đánh bại người khổng lồ

Đăng bởi: MẠNH TUẤN

Những năm gần đây, lĩnh vực quảng cáo trực tuyến đang ngày càng phổ biến và phát huy tính hiệu quả bất ngờ. Để có thể tạo ra một dự án Content marketing hiệu quả cần đảm bảo một số yếu tố cơ bản. Bài viết sau đây sẽ cung cấp thông tin về chủ đề Lập chiến lược Marketing - Chiến thuật phân tích và đánh bại người khổng lồ. Cùng CAS Media tìm hiểu nhé!

Nội dung bài viết

1. Chiến lược marketing gồm những gì?

2. Tại sao khi lập chiến lược tiếp thị nội dung cần phân tích đối thủ

3. Hướng dẫn phân tích đối thủ cạnh tranh chi tiết và chuẩn xác

4. Sau khi phần tích đối thủ thì làm gì?

5. Lời kết

lap chien luoc marketing

Chiến lược marketing gồm những gì?

Chiến lược marketing là một kế hoạch tiếp thị tổng thể có thể giúp các công ty đạt được mục tiêu thu hút nhiều người dùng hơn. Đồng thời biến họ thành khách hàng sử dụng sản phẩm và dịch vụ của công ty. Các chiến lược marketing thường bao gồm:

  • Tuyên bố giá trị của doanh nghiệp (Value proposition)

  • Thông điệp chính của công ty muốn truyền tải đến khách hàng

  • Thông tin về khách hàng mục tiêu

  • Phương thức thực hiện

Tại sao khi lập chiến lược tiếp thị nội dung cần phân tích đối thủ 

Không có doanh nghiệp nào không có đối thủ cạnh tranh. Trừ khi thương hiệu của bạn là duy nhất trong một phân khúc thị trường rất cụ thể. Bạn chắc chắn sẽ thấy rằng mỗi đối thủ đều có những ý tưởng riêng để thu hút khách hàng.

Đây là lý do tại sao việc tiến hành nghiên cứu về đối thủ cạnh tranh trong chiến lược marketing là rất quan trọng. Bạn không thể sao chép những thứ từ đối thủ cạnh tranh, nhưng bạn có thể:

  • Làm những điều mà đối thủ chưa làm được;

  • Đề cập đến những gì họ chưa đề cập;

  • Hoàn thành tốt hơn những gì cả hai bên đang cố gắng thực hiện;

  • Đánh giá quy mô của đối thủ cạnh tranh;

  • Hiểu được vị trí thực sự của doanh nghiệp có 

  • Kiểm tra để tìm ra nhóm khách hàng tiềm năng nhất.

lập chiến lược marketing

Hướng dẫn phân tích đối thủ cạnh tranh chi tiết và chuẩn xác

Khi phân tích đối thủ cạnh tranh, điều đầu tiên bạn cần quan tâm là xác định đối thủ cạnh tranh và hiểu họ là ai, là đối thủ cạnh tranh trực tiếp, gián tiếp hay tiềm năng và họ có chiến lược marketing thế nào?

Nội dung nghiên cứu đối thủ cạnh tranh sẽ bao gồm các thông tin sau: tên đối thủ, sản phẩm, nguồn nhân lực, thông tin liên quan đến thương hiệu (khẩu hiệu,, định vị tính cách thương hiệu, mô hình thương hiệu, màu sắc thương hiệu-sản phẩm), giá cả, kênh phân phối, chiến lược truyền thông, chiến lược tiếp thị...

Bạn có thể dễ dàng sử dụng công cụ của Google để tìm thấy các trang web của đối thủ cạnh tranh dựa trên các từ khóa liên quan đến lĩnh vực kinh doanh của mình. Cố gắng truy cập trang web của họ để quan sát và phân tích cẩn thận hơn nhằm xác định thông tin bạn cần tìm.

Đồng thời, đừng quên dạo một vòng trên các mạng xã hội như Facebook, Youtube, Instagram, Zalo… Chúng ta sẽ tìm ra những đối thủ nặng ký. Mặc dù không phải tất cả các chỉ số như số lượng like, nội dung và tương tác của người dùng đều được phản ánh, nhưng nó cũng nói lên nhiều điều.

Ngoài ra, cách chính xác nhất để đánh giá đối thủ của bạn là trở thành khách hàng của họ và quan sát cách họ thu hút bạn và chăm sóc bạn. Hãy trải nghiệm sản phẩm của họ ... từ đó có thể học hỏi và áp dụng những sản phẩm tương tự hoặc tốt hơn cho mình …

Tham khảo thêm

kế hoạch marketing

Sau khi phân tích đối thủ thì làm gì?

Phân tích đối thủ cạnh tranh là một phần quan trọng trong việc xây dựng chiến lược tiếp thị. Sau khi đã nghiên cứu và hiểu rõ đối thủ cạnh tranh, bạn nên lập chiến lược marketing chi tiết cho thương hiệu của mình. Bạn có thể lập chiến lược marketing theo các bước sau:

Bước 1: Lập kế hoạch chiến lược cho các hoạt động nội dung. Để xác định chiến lược chính xác, bạn có thể dựa vào các câu hỏi sau:

  • Mục tiêu chính của doanh nghiệp là gì?

  • Làm thế nào chúng ta có thể giúp giải quyết các vấn đề của khách hàng và phân biệt mình với các doanh nghiệp khác?

  • Làm cách nào để biết Content marketing có hiệu quả hay không? Trong câu hỏi này, bạn sẽ đưa ra câu trả lời cho các mục tiêu Content marketing của mình.

Bước 2: Sau khi có câu trả lời cho những câu hỏi này, bước tiếp theo là lập kế hoạch cho các hoạt động sắp tới. Kế hoạch bao gồm các bước sau:

  • Xác định sứ mệnh của tiếp thị trực tuyến (digital marketing)

  • Chọn nội dung và nền tảng phù hợp để bắt đầu sử dụng.

Xem thêm: Các hình thức tiếp thị website

chiến lước marketing

Lời kết

Bên cạnh đó, việc xây dựng một kế hoạch tiếp thị nội dung được coi là yếu tố quan trọng nhất có thể giúp bạn xác định mục tiêu, khách hàng mục tiêu và thành công đưa thương hiệu của bạn đến gần hơn với khách hàng tiềm năng. CAS Media chúng tôi chuyên cung cấp các Gói dịch vụ phát triển nội dung website. Chúng tôi với kinh nghiệm thực hiện hàng trăm dự án Marketing lấy website thành công chắc chắn sẽ mang đến cho bạn và công ty những hiệu quả tuyệt vời nhất!

Liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn bởi đội ngũ chuyên nghiệp về Marketing tổng thể!

HÃY TRAO ĐI 1% TIN TƯỞNG, CHÚNG TỐI SẼ TRẢ BẠN 99% SỰ HÀI LÒNG

Trên đây, CAS Media đã cung cấp thông tin về chủ đề Lập chiến lược Marketing - Chiến thuật phân tích và đánh bại người khổng lồ. Hy vọng bài viết trên có ích cho bạn để giúp bạn thực hiện các hoạt động Content Marketing hiệu quả trong doanh nghiệp của mình.

Bạn đang xem: Lập chiến lược Marketing - Chiến thuật phân tích và đánh bại người khổng lồ
Bài trước Bài sau
VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *