CAS Media

Hướng dẫn cách lập chiến lược content marketing hiệu quả từ A-Z

Đăng bởi: MẠNH TUẤN

Những năm gần đây, lĩnh vực quảng cáo trực tuyến đang ngày càng phổ biến và phát huy tính hiệu quả bất ngờ. Để viết có thể tạo ra một dự án Content marketing hiệu quả cần đảm bảo một số yếu tố cơ bản. Bài viết sau đây sẽ Hướng dẫn cách lập chiến lược content marketing hiệu quả từ A-Z. Cùng CAS Media tìm hiểu nhé!

Nội dung bài viết:

1. Chiến lược content marketing là gì?

2. Vì sao cần đến chiến lược content marketing?

3. Cách lập chiến lược content marketing hiệu quả từ A-Z

4. Lập chiến lược content marketing hiệu quả cần lưu ý các vấn đề sau

5. Lời kết

cach tao content marketing

Chiến lược content marketing là gì?

Chiến lược Content Marketing có thể hiểu ngắn gọn là lập kế hoạch cho đối tượng mục tiêu của bạn, duy trì và phát triển nội dung đều đặn, nhằm đạt được các mục đích giáo dục, giải trí và cung cấp thông tin nhất định, để những người lạ trở thành người quen và biến họ thành khách hàng của mình.

Bạn đã đầu tư rất nhiều vào Content Marketing mà vẫn chưa đạt được kết quả như mong muốn? Tìm hiểu ngay bài viết Tránh lãng phí tiền vào content marketing để tìm được giải pháp nhé!

Vì sao cần đến chiến lược content marketing?

Content marketing giúp các công ty chuẩn bị và lên kế hoạch cho việc tăng lượt truy cập trang web và thu hút khách hàng tiềm năng mới. Ví dụ: nếu bạn định đăng tải một bài đăng trên blog và muốn duy trì lượng truy cập ổn định, sau đó nhúng liên kết vào sách điện tử hoặc công cụ miễn phí hoặc bản demo nào đó, bạn sẽ có một lượng lớn khách hàng tiềm năng tăng dần mỗi ngày. 

Từ lưu lượng truy cập trang web chất lượng cao và nội dung chất lượng cao mang lại sẽ cho phép bạn linh hoạt thử các chiến lược tiếp thị khác để tăng doanh thu, chẳng hạn như tài trợ truyền thông và quảng cáo trên mạng xã hội. Ngoài ra, Content không chỉ giúp thu hút khách hàng tiềm năng mà còn cung cấp cho khách hàng những thông tin hữu ích và nâng cao hình ảnh thương hiệu.

content marketing

Cách lập chiến lược content marketing hiệu quả từ A-Z 

Content marketing mang lại nhiều lợi ích, vậy Content marketing bắt đầu từ đâu? Nếu bạn là người mới và không biết bắt đầu làm Content marketing từ đâu, bạn có thể làm theo cách lập chiến lược content marketing sau:

  • Lập kế hoạch chiến lược cho các hoạt động nội dung: 

Để xác định chiến lược chính xác, bạn có thể dựa vào các câu hỏi sau:

  • Mục tiêu chính của doanh nghiệp là gì?

  • Làm thế nào chúng ta có thể giúp giải quyết các vấn đề của khách hàng và phân biệt mình với các doanh nghiệp khác?

  • Làm cách nào để biết Content marketing có hiệu quả hay không? Trong câu hỏi này, bạn sẽ đưa ra câu trả lời cho các mục tiêu Content marketing của mình.

  • Sau khi có câu trả lời cho những câu hỏi này, bước tiếp theo là lập kế hoạch cho các hoạt động sắp tới. Kế hoạch bao gồm các bước sau:

  • Xác định sứ mệnh của tiếp thị trực tuyến (digital marketing)

  • Chọn nội dung và nền tảng phù hợp để bắt đầu sử dụng.

cách lập chiến lược content

Tham khảo thêm

Lập chiến lược content marketing hiệu quả cần lưu ý các vấn đề sau

Content phù hợp và mang lại giá trị đối với khách hàng sẽ quyết định sự thành công của trang web, khiến người đọc quay trở lại trang web vào những lần truy cập tiếp theo. Để lập chiến lược content marketing hiệu quả, cần lưu ý một số vấn đề sau:

  • Nội dung nguyên bản, không sao chép: Không ai muốn đọc những thông tin họ đã biết rồi, hoặc những thông tin được copy từ công sức của người khác. Để nâng cao chất lượng Content, hãy tự tạo ra những nội dung nguyên bản để góp phần xây dựng uy tín cho thương hiệu của mình.

  • Xác định đúng đối tượng khách hàng: Bạn cần hiểu rõ về đối tượng khách hàng mình nhắm đến để có những nội dung, văn phong, cách thuyết phục phù hợp với họ nhất để có thể thuyết phục những đối tượng đó sử dụng dịch vụ, sản phẩm của mình.

  • Hạn chế các nội dung mang thiên hướng bán hàng quá nhiều: Mục đích của người dùng khi đọc những nội dung trên trang web là để thu thập, tìm kiếm thông tin. Họ thường không muốn mất quá nhiều thời gian để đọc những thông tin họ cảm thấy không cần thiết. Nếu những nội dung mang tính quảng cáo, bán hàng xuất hiện quá nhiều sẽ làm ảnh hưởng đến tâm trạng của người đọc, khiến họ không muốn truy cập website của bạn trong những lần tiếp theo.

chiến lược content

Lời kết

Bạn đã hiểu rõ về Content marketing chưa? Tham khảo Content marketing là gì? để được cung cấp những kiến thức chi tiết về Content marketing nhé!

Bên cạnh đó, việc xây dựng một kế hoạch tiếp thị nội dung được coi là yếu tố quan trọng nhất có thể giúp bạn xác định mục tiêu, khách hàng mục tiêu và thành công đưa thương hiệu của bạn đến gần hơn với khách hàng tiềm năng. CAS Media chúng tôi chuyên cung cấp các Gói dịch vụ phát triển nội dung website. Chúng tôi với kinh nghiệm thực hiện hàng trăm dự án Marketing lấy website thành công chắc chắn sẽ mang đến cho bạn và công ty những hiệu quả tuyệt vời nhất!

Liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn bởi đội ngũ chuyên nghiệp về Marketing tổng thể!

Trên đây, CAS Media đã Hướng dẫn cách lập chiến lược content marketing hiệu quả từ A-Z. Hy vọng bài viết trên có ích cho bạn để giúp bạn thực hiện các hoạt động Content Marketing hiệu quả trong doanh nghiệp của mình.

HÃY TRAO ĐI 1% TIN TƯỞNG, CHÚNG TỐI SẼ TRẢ BẠN 99% SỰ HÀI LÒNG

Bạn đang xem: Hướng dẫn cách lập chiến lược content marketing hiệu quả từ A-Z
Bài trước Bài sau
VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *