CAS Media

Landing page là gì? Vai trò và công cụ thiết kế Landing page hiệu quả?

Đăng bởi: MẠNH TUẤN

Landing page những năm gần đây được sử dụng phổ biến hơn trong marketing. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết và hiểu về hình thức này. Landingpage là gì? Cách sử dụng ra sao? Vì sao nó đóng vai trò quan trọng trong cuộc việc kinh doanh của bạn? Để được giải đáp sâu hơn về hình thức này xin mời bạn đọc tham khảo bài viết sau đây của chúng tôi.

thiết kế landing page

Nội dung bài viết:

1.Landing page là gì?

2.Vai trò của Landing page

2.1 Giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi

2.2 Thu thập dữ liệu để tối ưu chiến dịch

2.3 Tác động tới mục tiêu kinh doanh

2.4 Phát triển database

3. Phân loại Landing page

3.1 Landing page thu thập khách hàng tiềm năng

3.2 Landing page trung gian chuyển đổi

3.3 Landing page bán hàng

4. Khi nào cần tạo landing page

4.1 Tối ưu hóa SEO

4.2 Khi cần thu thập email

4.3 Thu thập thông tin khách hàng

4.4 Kết nối với quảng cáo trên social media

4.5 Cung cấp thông tin chi tiết

4.6 Đưa ra các chương trình ưu đãi

4.7 Cung cấp bản dùng thử miễn phí

4.8 Đưa ra sự tương đồng với quảng cáo

5. Công cụ thiết kế Landing page

5.1 GetResponse

5.2 Wishpond

5.3 Ezimar

5.4 Leadpages

6. Kỹ thuật tạo Landing page hiệu quả

6.1 Kỹ thuật thả kéo

6.2 Kỹ thuật tạo đơn hàng

6.3 A/B Testing

1.Landing page là gì?

Trong Marketing online, Landing page được hiểu là một trang web đơn có nội dung tập trung nhằm dẫn dắt và thuyết phục người đọc thực hiện các chuyển đổi hành động cụ thể như: điền form, mua hàng, đăng ký,...

Khi truy cập vào website người dùng thường phải click vào nhiều thông tin khác nhau mới có thể tìm thấy mục đích họ cần. Còn khi truy cập Landing page người dùng sẽ tìm thấy ngay mục đích họ cần.

Đích đến là khi người dùng click vào kết quả tìm kiếm, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm như: Google search, Facebook Ads,...

Vì vậy, để điều chỉnh được hiệu quả trải nghiệm của người dùng cần phải tạo ra một trang đích cụ thể và cung cấp cho họ những thông tin chính xác.

>>> Tìm hiểu: Các cách marketing website hiệu quả.

landing page là gì

2.Vai trò của Landing page

2.1 Giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi

Landing page tác động lớn tới hành động chuyển đổi mục tiêu của khách hàng nên rất có lợi cho doanh nghiệp nếu trang đích tập trung truyền tải ngắn gọn, tập trung và kích thích tương tác thì khi đó chuyển đổi thực hiện càng nhiều, càng nhiều khách hàng.

2.2 Thu thập dữ liệu để tối ưu chiến dịch

Landing page có chức năng theo dõi hành vi người dùng. Ví dụ như: Khách hàng quan tâm đến dịch vụ nào nhất? Vì thế bạn sẽ nắm được những dữ liệu cần thiết cho quá trình tối ưu chiến dịch.

Để thu hút và được khách hàng quan tâm trang đích cần có màu chữ, font chữ phù hợp để kéo lượng chuyển đổi cao hơn. 

Bạn hoàn toàn có thể thu thập những thông tin có giá trị, những thứ khách hàng hứng thú, quan tâm nhờ vào phương pháp A/B testing. Từ đó, tối ưu chiến dịch hiệu quả nhất.

thiet ke landing page

2.3 Tác động tới mục tiêu kinh doanh

Landing page hỗ trợ các doanh nghiệp tiếp cận thị trường mới tiềm năng, thích hợp, quảng bá sản phẩm mới để gia tăng khách hàng, tăng doanh số.

Landing page phục vụ cho đối tượng mục tiêu cụ thể mà bạn đang nhắm đến. Ngoài ra, còn cho phép đo mức độ thành công liên quan đến mục tiêu đó.

Hướng người đọc đến hành động chuyển đổi với mục đích tích cực như: địa chỉ mua hàng, đăng ký tư vấn, thông tin liên hệ. 

2.4 Phát triển database

Bằng cách điền thông tin, số điện thoại, địa chỉ, email,...Landing page có vai trò quan trọng trong việc phát triển tập khách hàng tiềm năng. Nhờ đó, doanh nghiệp có thể lưu trữ được thông tin khách hàng tiềm năng nhằm phát triển, duy trì mối quan hệ với khách hàng lâu dài. 

thu hút khách hàng

3. Phân loại Landing page

3.1 Landing page thu thập khách hàng tiềm năng

  • Mục tiêu: Hướng khách hàng tới quyết định mua hàng trên trang đích.

  • Đặc điểm: Để khuyến khích khách hàng đi đến quyết định mua hàng thì nội dung trang đích về dịch vụ/sản phẩm phải có đầy đủ thông tin về sản phẩm như: giá cả, chính sách, đặc biệt nổi bật, lợi ích khách hàng, phản hồi của khách hàng,...

3.2 Landing page trung gian chuyển đổi

  • Mục tiêu: Dẫn dắt khách hàng tới trang chuyển đổi chính theo mục đích của mình.

  • Đặc điểm: Để chuyển hướng tới các trang chuyển đổi chính, Landing page chỉ sử dụng nút kêu gọi hành động chuyển hướng trang mà không sử dụng các biểu mẫu đăng ký.

Mặt khác, Landing page trung gian còn đóng vai trò dẫn dắt khách hàng về giỏ hàng của trang chính bằng cách cung cấp những thông tin có ích liên quan tới sản phẩm/dịch vụ.

landing page la gi

3.3 Landing page bán hàng

  • Mục tiêu: Lấy được thông tin cơ bản của khách hàng quan tâm đến sản phẩm/dịch vụ như: tên, tuổi, địa chỉ, số điện thoại, email,...để sử dụng cho các hoạt động bổ trợ sau này.

  • Đặc điểm: Biểu mẫu thông tin thu thập được luôn đi kèm với lợi ích khách hàng như: mã giảm giá, tư vấn, hỗ trợ miễn phí, hội thảo online,...

Tham khảo: Cách viết content bán hàng hiệu quả.

4. Khi nào cần tạo landing page

4.1 Tối ưu hóa SEO

Hiện nay, sử dụng landing page để kéo traffic về cho website là rất phổ biến. Bạn không cần phải tốn nhiều tiền chạy quảng cáo PPC hay trên phương tiện truyền thông.

Khi quảng cáo PPC hướng người dùng về Landing page, các landing page có khả năng tăng tỷ lệ chuyển đổi, từ đó tỷ lệ mua hàng cũng cao hơn. Bạn hoàn toàn có thể kiểm tra, đo lường hiệu quả của Landing page.

SEO website

4.2 Khi cần thu thập email

Khi dùng Landing page điều quan trọng nhất là nó có thể thu thập được email phục vụ cho các hoạt động Marketing sau này. 

Bước đầu xây dựng cơ sở dữ liệu khách hàng, email là nơi hoàn hảo giúp tăng tương tác với khách hàng, nhắm đến khách hàng tiềm năng. Điều này hiệu quả hơn nhiều so với quảng cáo trên phương tiện truyền thông.

thu thập email

4.3 Thu thập thông tin khách hàng

Landing page có thể hoạt động như một trang thu thập dữ liệu khách hàng. Ngoài những thông tin cơ bản như: số điện thoại, email, địa chỉ, họ tên… Bạn muốn có thêm của những khách hàng tiềm năng bạn nên xem xét sử dụng landing page hoặc các mẫu biểu để xây dựng kịch bản kéo khách hàng tiềm năng thành khách hàng trung thành.

4.4 Kết nối với quảng cáo trên social media

Xây dựng quảng cáo trên social media cũng giống như xây dựng một Landing page trên Google. Những quảng cáo trên social media có thể tối đa hóa chuyển đổi, thu hút sự chú ý của khách hàng vì vì có thể cung cấp cho họ một trang miễn phí.

thu thập thông tin khách hàng

4.5 Cung cấp thông tin chi tiết

Bạn có muốn dẫn nhiều khách hàng hơn về landing page? Quảng cáo trên Facebook có thể giúp bạn hướng người dùng về Landing page với nhiều thông tin đầy đủ hơn và nội dung thì lôi cuốn, sáng tạo. Hãy sử dụng những nội dung đó để chuyển chuyển đổi các khách hàng tiềm năng.

>>> Hướng dẫn cách viết content Facebook đơn giản.

4.6 Đưa ra các chương trình ưu đãi

Landing page còn được sử dụng để cung cấp thông tin, làm nổi bật cho những chương trình giảm giá, hoạt động sự kiện, hội thảo,... mà doanh nghiệp được thực hiện. 

Landing page là trang giúp hướng chuyển đổi trực tiếp mục tiêu người dùng và chứa nhiều thông tin cần thiết.

landing page khuyến mãi

4.7 Cung cấp bản dùng thử miễn phí

Khi bạn cung cấp bản dùng thử cho sản phẩm của mình, lúc đó Landing page mới thực sự hữu ích. Vì nó giúp chuyển đổi một cách đơn giản và nhanh chóng, tăng tỷ lệ chuyển đổi, khách hàng sẽ tùy chọn để sử dụng bản dùng thử miễn phí. 

4.8 Đưa ra sự tương đồng với quảng cáo

Sự tương đồng với quảng cáo được hiểu là nội dung quảng cáo sản phẩm/dịch vụ của mình tương tự với trang mà nó liên kết đến. Hãy tạo một landing page tương tự để liên kết thay vì liên kết với một website không phù hợp với quảng cáo của bạn.

Bạn có thể sử dụng cùng màu sắc, nội dung,.. tương tự với quảng cáo trên Landing page để tạo một giao diện gần gũi, quen thuộc, thu hút khách hàng.

làm landing page

5. Công cụ thiết kế Landing page

5.1 GetResponse

Là phần mềm tạo trang đích mạnh mẽ, đơn giản, chuyên cung cấp nhiều lựa chọn miễn phí, thân thiện với người dùng.

Tỷ lệ chuyển đổi với trang đích của GetResponse cao, bạn chỉ cần lựa chọn các thiết kế yêu thích GetResponse sẽ giúp bạn soạn thảo, tùy chỉnh trang với các chủ đề phù hợp, hấp dẫn người đọc.

getresponse

5.2 Wishpond

Khi sử dụng Wishpond bạn có thể tạo cho mình rất nhiều landing page với chủ đề khác nhau theo template có sẵn hoặc tự thiết kế.

Với hình thức kéo-thả đơn giản bạn chỉ cần kéo item đó vào trang thiết kế Wishpond sẽ giúp bạn xử lý một cách đơn giản.

Với Wishpond khi dùng thử bạn không cần trả phí trong vòng 15-30 ngày. Nhưng muốn sử dụng lâu dài bạn cần trả phí độc quyền cho công cụ tạo Landing page này.

Wishpond

5.3 Ezimar

Là công cụ thiết kế Landing page dùng miễn phí cho các marketers. Nó cung cấp các tính năng tùy chỉnh, kể cả khi bạn không biết gì về kỹ thuật, giúp bạn trải nghiệm thiết kế một cách dễ dàng.

Ưu điểm: 

  • Với công cụ thiết kế này chưa đầy 30 phút bạn sẽ có ngay một Landing page hoàn chỉnh mà không cần biết code hay kỹ thuật chỉnh sửa nào.

  • Do có ứng dụng phần mềm chỉnh sửa AI nên khi tạo Landing page sẽ tự động phối màu và gợi ý font chữ.

  • Có khả năng phân tích và tự động truy xuất thông tin phù hợp về doanh nghiệp với Landing page.

  • Tối ưu hóa tốc độ tải, thân thiện với người dùng, tương thích với mọi thiết bị.

  • Có thể thiết kế các Landing page đa dạng ngành nghề theo hơn 100 mẫu template khác nhau.

công cụ làm landing page

5.4 Leadpages

Leadpages là công cụ thiết kế Landing page phổ biến hiện nay. Nó cho phép người dùng thử nghiệm, tạo, lưu trữ và quản lý trang đích. Trên trang web tạo lập bạn có thể xây dựng danh sách thông tin khách hàng tiềm năng, Leadpages giúp doanh nghiệp thu hút thêm khách hàng, doanh số cao hơn.

Để thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng hơn, bạn nên kiểm tra, phân tích và chắt lọc thông tin người dùng làm gì trên landing page của bạn thông qua các kênh quảng cáo. Từ đó, xây dựng kịch bản thu hút khách hàng tới trang đích.

Việc sử dụng công cụ Leadpages để tạo lập Landing page để tiếp thị, thu hút khách hàng một cách trực tiếp sẽ giúp tiết kiệm thời gian, chỉ sau vài phút bất kỳ ai cũng có thể tạo Landing page nhờ vào công cụ này mà không cần biết đến kỹ thuật viết code.

Tham khảo: Cách thức xây dựng thương hiệu kinh doanh.

thiết kế landing page miễn phí

6. Kỹ thuật tạo Landing page hiệu quả

Nhờ vào một số công cụ hiện đại nên việc tạo một Landing page trở lên dễ dàng hơn nhưng bên cạnh đó bạn cũng nên biết một số kỹ thuật giúp tạo Landing page hiệu quả giúp tối ưu trang đích và các chiến dịch quảng cáo sản phẩm/dịch vụ.

6.1 Kỹ thuật thả kéo

Thả kéo là một trong những thao tác quen thuộc của các Marketer khi tạo Landing page. Người dùng sẽ sử dụng chuột để chọn một đối tượng, lấy nó sau đó kéo nó xuống một vị trí khác.

Có nhiều cách để tạo ra một Landing page nhưng sử dụng code lập trình là một trong những cách tạo Landing page khó nhất. Nó đòi hỏi người dùng phải thực sự đam mê, tìm tòi và có kỹ thuật mới có thể làm được.

Với những người mới dùng chưa thành thạo cách tạo một Landing page chúng tôi khuyên các bạn không nên sử dụng kỹ thuật lập trình code để tạo Landing page.

Kỹ thuật kéo thả là công cụ hỗ trợ tạo Landing page được sử dụng phổ biến hiện nay. Bạn chỉ cần kéo, thảo và chỉnh sửa mà không cần dùng đến một kỹ thuật lập trình nào. 

kỹ thuật làm landing page

6.2 Kỹ thuật tạo đơn hàng

Khách hàng thành công là mục tiêu lớn của việc tạo Landing page. Đây được coi là một phần quan trọng kích thích khách hàng chuyển đổi hành động hướng tới trang đích.

Những thông tin về sản phẩm/dịch vụ đối với khách hàng đều ở dạng tiếp thị nên họ luôn có tâm lý nghi ngờ, không tin tưởng. Do đó, để lấy được niềm tin từ khách hàng bạn phải cung cấp những thông tin chính xác, chi tiết và rõ ràng.

Để khách hàng thực sự tin tưởng vào những thông tin bạn cung cấp, đừng quên show cho họ thấy những phản hồi tích cực về sản phẩm từ những khách hàng trước đó.

Lưu ý, khi thiết kế Landing page nhất định không được quên mục nhận xét và đánh giá của khách hàng. Để thêm tính thuyết phục, mỗi nhận xét, bình luận của khách hàng nên kèm hình ảnh, tài khoản xã hội của khách hàng đó. 

tự làm landing page

6.3 A/B Testing

A/B testing là một quy trình so sánh 2 phiên bản A và B trong cùng một môi trường, tình huống qua đó sẽ đánh giá, xem xét xem phiên bản nào tốt hơn, hiệu quả hơn.

Landing page sinh ra với mục đích chính là kích thích khách hàng thực hiện chuyển đổi hành động hướng đến trang đích và để lại những thông tin cơ bản như email, số điện thoại, thông tin mua hàng,...

Để tăng lượng chuyển đổi cách thứ nhất là bạn cần tăng lượng khách hàng đến với trang đích của bạn.

Cách thứ hai là nhờ vào kỹ thuật A/B Testing cải thiện chất lượng trang đích phù hợp với đối tượng khách hàng dựa theo nhu cầu và sở thích của họ.

AB testing 

Thông qua bài viết trên chúng tôi đã giúp bạn đọc hiểu hơn về Landing page là gì? Khi nào cần tạo Landing page? Công cụ và kỹ thuật giúp tạo Landing page hiệu quả. Mong rằng những thông tin trên của chúng tôi giúp bạn đọc có những ứng dụng tốt trong việc tạo và duy trì một Landing page.

HÃY TRAO ĐI 1% TIN TƯỞNG, CHÚNG TỐI SẼ TRẢ BẠN 99% SỰ HÀI LÒNG

Bạn đang xem: Landing page là gì? Vai trò và công cụ thiết kế Landing page hiệu quả?
Bài trước Bài sau
VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *