CAS Media

Làm website xong không có hiệu quả, Nguyên nhân do đâu

Đăng bởi: MẠNH TUẤN

Có một sự thật rằng: 90% các website đã được tạo ra mà không đem lại hiệu quả hoặc rất ít hiệu quả cho nhà bán hàng

Vì sao lại như vậy ??

Trong bài viết ngày hôm nay CAS sẽ đưa ra những phân tích, nhận định để các bạn cùng nắm được

Nguyên nhân đầu tiên có thể kể đến lại xuất phát từ chính tư duy của chúng ta

Đa phần mọi người có sự kỳ vọng rất lớn vào website, mọi người nghĩ rằng, sau khi làm website xong thì chỉ cần chăm sóc 1 chút là sẽ có thể bán hàng

Tư duy sai lầm này có thể đến từ sự thiếu xót trong quá trình tìm hiểu thông tin, Hoặc từ những lời mời gọi hấp dẫn từ các banner, ấn phẩm quảng cáo của các đơn vị cung cấp nền tảng web

Tất cả những hiểu lầm kể trên kết hợp với sự bận bịu của nhà bán hàng dẫn tới sự thất vọng, chán nản và website dần dần bị rơi vào quên lãng

 

Nếu như đã thông tỏ được các yếu tố trên thì chúng ta cùng đi vào phân tích các nguyên nhân website không hiệu quả nhé

 

1. Kế hoạch và Chiến lược phát triển web chưa chuẩn

Không lập kế hoạch là lập kế hoạch cho sự thất bại. Với website cũng vậy chúng ta cũng cần có kế hoạch cụ thể, trước tiên chúng ta cùng đi trả lời những câu hỏi

- Làm website ra để phục vụ mục đích gì ?? cho khách hàng cũ xem, Thu hút khách hàng mới, giới thiệu hay bán hàng, Hoặc web để tạo ra sân chơi tương tác cho khách hàng ...

Dù để làm gì đi chăng nữa thì mục tiêu hướng tới cũng là làm hài lòng khách hàng truy cập từ đó nâng tầm thương hiệu doanh nghiệp, Mở rộng quy mô kinh doanh.

- Ai là người sẽ sử dụng website ?? tất nhiên đó sẽ không phải nhà quản trị rồi, mà đó là khách hàng (người mua hàng) yêu quý của chúng ta, Vì vậy hãy xác định chân dung khách hàng thật kỹ càng, tìm hiểu sở thích, tính cách, mong muốn của họ .. từ đó đưa vào trong yêu cầu thiết kế giao diện, tính năng, nội dung sao cho phù hợp.

- Khách hàng tiềm năng ở đâu, họ đang làm gì trên internet ?? với công nghệ ngày càng phát triển, có rất nhiều công cụ hoặc dịch vụ phân tích về Insight người dùng, từ những phân tích như vậy chúng ta sẽ lấy nó làm căn cứ để lên 1 chiến lược phát triển web cho đúng hướng nhất

 

Bài viết liên quan: Lập kế hoạch phát triển website trên google (SEO, ADS)

2. Không chú trọng vào các yếu tố về SEO

Website có được google đánh giá cao hay không là một yếu tố phát triển sống còn của trang web

Các yếu tố SEO phải được chú ý ngay từ ban đầu khi xây dựng giao diện và trong suốt quá trình sử dụng sản xuất nội dung

Hãy bắt đầu với 1 website với nền tảng được tối ưu SEO tốt, nhiều tính năng tiện ích hỗ trợ. Dành thêm thời gian để tìm hiểu 

 

Bài viết liên quan:  tối ưu SEO cho website

 

3. Xem nhẹ phần chiến lược phát triển nội dung

Đây có lẽ là phần mất nhiều công sức nhất và đa phần các chủ website đều không có đủ thời gian để làm, tuy nhiên đây là 1 khâu cực kỳ quan trọng, quyết định đến 80% sự thành bại của một trang web

Có 2 phần việc quan trọng trong khâu nội dung này

Chiến lược nội dung ?

Nội dung mà cũng cần chiến lược ư !!  Chính xác, nội dung cần có chiến lược hết sức cụ thể, chẳng hạn bạn cần phải biết mình cần viết gì, cho ai đọc, viết bao nhiêu, đăng lên vào khi nào, từ khóa thế nào, bài dài hay ngắn, Nhiều hay ít ảnh, bài này liên kết với bài kia .... rất nhiều thứ cần được xác định rõ trước khi bắt tay vào làm nội dụng

 

Tham khảo: Cách chiến lược content marketing

 

Vậy, lấy mấy thứ kia ở đâu ra, lại quay lại với phương pháp sử dụng các công cụ phân tích xu hướng tìm kiếm, Xu hướng từ khóa, từ đó chọn lọc và làm căn cứ xây dựng các chủ đề, bằng việc tạo ra các chủ đề hấp dẫn, thiết thực và sát với nhu cầu của 1 người tìm kiếm (Liên quan tới ngành nghề của bạn)

 

Viết bài phải đảm bảo các chuẩn: content chuẩn SEO, chuẩn Sale, chuẩn Marketing, chuẩn PR

Phần này nghe có vẻ khó, Đúng là để đảm bảo hết các chuẩn kia thì cũng tương đối khó đấy, đặc biệt là với ai không thích viết lách. Tuy nhiên việc tạo ra một nội dung tốt sẽ tạo ra điều kiện vô cùng thuận lợi để bạn tăng doanh số bán hàng, tăng tỷ lệ chuyển đổi, Vậy nên hãy cố gắng làm tối đa nhất có thể nhé

Tổng quan phần nội dung này, tôi có một tư vấn đơn giản như sau, nếu làm được kỹ càng như tôi nói trên thì tốt, còn nếu không thì các bạn chỉ cần tư duy đơn giản như này là cũng vẫn sẽ có hiệu quả

- Chúng ta hay google đều có chung 1 mục đích, đó là làm hài lòng khách hàng: Vậy hãy dùng sở trường của bạn viết ra những nội dung phân tích chuyên sâu về sản phẩm, đặt địa vị mình là người mua hàng mà đem lại giá trị tốt nhất, tự khắc có người quan tâm và nhiều người quan tâm thì google sẽ đánh giá cao

- Hãy kiên trì việc viết lách hàng ngày, và không ngần ngại chia sẻ nó lên các trang MXH hoặc gửi cho bạn bè

 

Bài viết liên quan: Cách thức viết content marketing chuẩn SEO

 

4. Không chú trọng vào các ấn phẩm PR như:  video, hình ảnh, Review, nhận diện thương hiệu ...

Các yếu tố này cũng rất quan trọng để làm nên 1 website có tính tương tác cao, vì vậy hãy luôn giữ tư duy là khi có cơ hội là cần thu thập thông tin để PR thương hiệu hoặc sản phẩm của mình ngay sau đó lồng ghép vào các bài viết một cách tự nhiên

Bài viết liên quan: Thiết kế video banner quảng cáo trên web

5. Không đầu tư quảng cáo trả phí ở thời điểm thích hợp

Nếu các bạn đã xây làm tốt được 4 ý trên rồi thì đừng tiếc tiền quảng cáo, vì đơn giản web chúng ta tốt thì chúng ta cần quảng bá rộng rãi nó, từ đó sẽ tạo ra đơn hàng và khách hàng, Chỉ cần các bạn chọn đúng thời điểm phù hợp nhất là tôi tin chắc sẽ có hiệu quả

Trên đây là 5 yếu tố mà các bạn nên chú ý nếu như không muốn lãng phí tiền bạc, thời gian, công sức để xây dựng 1 trang web

Vẫn có nhiều các nguyên nhân nhỏ nhỏ khác nữa nhưng 5 yếu tố trên là các yếu tố chính nếu không làm được thì website sẽ kém hiệu quả ngay,

Ở các bài viết sau tôi sẽ giải thích kỹ hơn về các yếu tố trọng điểm và kèm theo các bài hướng dẫn để các bạn có thể thực hành theo

Nếu các bạn có thể tự làm được thì là tốt nhất, còn nếu không thì cũng không sao, các bạn có thể tham khảo dịch vụ marketing thue ngoai của Casmedia.

Còn nữa, Nếu các bạn cũng đang gặp các tình huống trên hoặc gặp 1 nguyên nhân nào khác hãy để lại comment bên dưới cho chúng tôi để được giải đáp nhé

Tác giả: Mạnh Tuấn

 

HÃY TRAO ĐI 1% TIN TƯỞNG, CHÚNG TỐI SẼ TRẢ BẠN 99% SỰ HÀI LÒNG

Kết nối với chúng tôi ngay

Bạn đang xem: Làm website xong không có hiệu quả, Nguyên nhân do đâu
Bài sau
VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *