CAS Media

17 hình thức marketing trên website được nhiều doanh nghiệp lựa chọn

Đăng bởi: MẠNH TUẤN

Những năm gần đây, lĩnh vực quảng cáo trực tuyến đang ngày càng phổ biến và phát huy tính hiệu quả bất ngờ. Trong bài viết này, hãy cùng CAS Media khám phá 17 hình thức marketing trên website được nhiều doanh nghiệp lựa chọn ngay nhé!

Nội dung bài viết

Hình thức 1: SEM - Search Engine Marketing

Hình thức 2: Social Media Marketing

Hình thức 3: SMO: Social Media Optimization

Hình thức 4: Remarketing

Hình thức 5: VSM: Video Search Marketing

Hình thức 6: SMS Marketing

Hình thức 7: Email Marketing

Hình thức 8: Marketing truyền miệng

Hình thức 9: Guerrilla Marketing

Hình thức 10: Online Viral marketing

Hình thức 11: Referral Marketing

Hình thức 12: Buzz Marketing

Hình thức 13: Content marketing

Hình thức 14: Online PR

Hình thức 15: Relationship Marketing

Hình thức 16: Marketing truyền thống

Hình thức 17: Marketing quốc tế

chiến lược marketing

Hình thức 1: SEM - Search Engine Marketing

Là các thuật ngữ nâng cao, bao gồm: SEO và (PPC).

  • SEO (Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm): Việc thực hành liên tục tối ưu hóa trang web để nâng cao xếp hạng trong trang kết quả tự nhiên của công cụ tìm kiếm miễn phí (SERP).

  • PPC hay còn gọi là Quảng cáo Google Adword: là phương thức thanh toán cho các công cụ tìm kiếm để quảng cáo có thể hiển thị trên các trang kết quả tìm kiếm.

Mục tiêu của SEM là tăng khả năng hiển thị của các công cụ tìm kiếm bằng cách đạt được thứ hạng cao hơn trong xếp hạng hàng đầu của SERPS (Trang kết quả của công cụ tìm kiếm) hoặc vị trí đặt quảng cáo. Vị trí và xếp hạng quảng cáo cao hơn có nghĩa là nhiều lưu lượng truy cập website hơn, điều này có nhiều lợi thế trong quảng cáo và giúp nâng cao lượng tiêu thụ sản phẩm.

Hình thức 2: Social Media Marketing

Sự phát triển của hàng loạt các trang mạng xã hội như Facebook, Twitter, Instagram,… giúp các thương hiệu có nhiều sự lựa chọn hơn để quảng bá thương hiệu, sản phẩm.

Khi sử dụng hình thức marketing này, các công ty thường quảng cáo dưới dạng hình ảnh, video clip thu hút bình luận. Tính tương tác cao là ưu điểm chính của hình thức này so với các hình thức marketing truyền thống.

social marketing

Hình thức 3: SMO: Social Media Optimization

Đây là một hình thức tiếp thị thường được các công ty digital marketing sử dụng trong các dịch vụ marketing của họ. Thông qua việc tối ưu hóa trang web bằng cách liên kết với các phương tiện truyền thông xã hội để chia sẻ ý tưởng, suy nghĩ hoặc kinh nghiệm thực tế về một vấn đề nào đó. Bạn có thể sử dụng các phương tiện truyền thông xã hội, chẳng hạn như: chia sẻ video youtube, chia sẻ ảnh Pinterest, …

Hình thức 4: Remarketing

Remarketing là hình thức tiếp thị lại. Nó được sử dụng trong các hoạt động tiếp thị qua email với mục đích gợi nhớ thương hiệu hoặc sản phẩm cho những người đã từng tiếp xúc với thương hiệu. Hình thức tiếp thị này hầu như xuất hiện trong tất cả các dịch vụ marketing trong thời điểm hiện tại.

Hình thức 5: VSM: Video Search Marketing

hình thức quảng cáo bằng cách tối ưu hóa các video ngắn được đăng tải trên website để khách hàng có thể dễ dàng tìm thấy. Youtube là dịch vụ hàng đầu trong lĩnh vực này.

hình thức marketing video

Hình thức 6: SMS Marketing

Một hình thức sử dụng tin nhắn SMS để gửi quảng cáo sản phẩm cho khách hàng. Sms Marketing chủ yếu dùng để chăm sóc khách hàng, quảng bá thương hiệu và sử dụng trong các đợt khuyến mãi.

Hình thức 7: Email Marketing

Các thương hiệu sử dụng email để gửi email giới thiệu sản phẩm đến khách hàng. Email marketing nhằm thúc đẩy và khuyến khích khách hàng đưa ra quyết định mua sản phẩm.

Hình thức 8: Marketing truyền miệng

Tiếp thị truyền miệng hay có một thuật ngữ khác là “word of mouth marketing”, viết tắt là WOMM. Nó có thể được gửi trực tiếp hoặc gián tiếp qua điện thoại hoặc email, Blog, mạng xã hội,...  và từ đó tin tức có thể được truyền đạt nhanh chóng.

marketing truyền miệng

Hình thức 9: Guerrilla Marketing

Guerrilla marketing (marketing du kích) là một hình thức tiếp thị độc đáo mới lạ, chi phí thấp so với các loại hình tiếp thị trên website. Các hoạt động này thường nhằm thu hút một lượng lớn khách hàng, thỏa mãn họ và tối đa hóa lợi ích cho công ty.

Hình thức 10: Online Viral marketing

Hình thức marketing khuyến khích các cá nhân truyền bá nội dung tiếp thị, quảng bá cho những người khác thông qua Internet và tạo ra các chiến lược để phổ biến và ảnh hưởng rộng rãi.

Sản phẩm hoặc quảng cáo hay các hoạt động tiếp thị viral marketing đều có mục đích rõ ràng. Hoặc tạo ra một cái gì đó có sức lan tỏa lớn một cách ngẫu nhiên.

Hình thức 11: Referral Marketing

Referral Marketing còn được gọi là tiếp thị giới thiệu. Đây là một phương pháp quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ đến khách hàng mới thông qua sự giới thiệu (thường là truyền miệng).

Tiếp thị giới thiệu là một quá trình khuyến khích truyền miệng. Điều này có thể đạt được bằng cách cung cấp các khuyến khích và phần thưởng cho khách hàng.

thu hút khách hàng

Hình thức 12: Buzz Marketing

Là một trong những hình thức tiếp thị lan truyền. Buzz sử dụng tin đồn để ảnh hưởng đến doanh nghiệp mục tiêu. Chi phí cho các tin đồn marketing thường không quá cao nhưng hiệu quả truyền thông sẽ cao. Đồng thời, nếu sản phẩm, dịch vụ của công ty không đúng như những gì họ nói thì đây cũng là một hình thức marketing tiềm ẩn nhiều rủi ro.

Hình thức 13: Content marketing

Viết Content marketing là tạo ra nội dung phù hợp, hấp dẫn, thú vị và có giá trị để thu hút người dùng. Nội dung cần thuyết phục, khiến họ tin vào sản phẩm / dịch vụ, hoặc chỉ tin vào lời nói của bạn.

Hình thức 14: Online PR

Nhân viên PR sẽ sử dụng nhiều hình thức truyền thông khác nhau để xây dựng và duy trì danh tiếng của công ty. Đồng thời, nhân viên PR cũng sẽ truyền tải những thông điệp chính để xác định đối tượng mục tiêu và thiết lập và duy trì danh tiếng tốt cho thương hiệu trước công chúng.

content marketing

Hình thức 15: Relationship Marketing

Trọng tâm của Relationship marketing là thu được nhiều lợi ích nhất từ ​​khách hàng hiện tại, chứ không phải dốc toàn lực để trang trải hoạt động kinh doanh mới.

Đây là một chiến lược dài hạn nhằm xây dựng lòng trung thành với thương hiệu và xây dựng mối quan hệ bền vững với khách hàng. Đồng thời khuyến khích thực hiện công việc kinh doanh lặp lại đối với khách hàng hiện tại.

Tham khảo thêm

Hình thức 16: Marketing truyền thống

Marketing truyền thống gồm những hoạt động như:

  • Quảng cáo web

  • Quan hệ công chúng

  • Tổ chức sự kiện

  • Khuyến mại

  • Khảo sát thị trường

hinh thuc marketing

Hình thức 17: Marketing quốc tế

Marketing quốc tế (marketing toàn cầu) có thể hiểu đơn giản là việc áp dụng các nguyên tắc và lý thuyết marketing cơ bản trong môi trường liên quan đến quốc tế.

Trên đây là 17 hình thức marketing trên website được nhiều doanh nghiệp lựa chọn. Hy vọng bài viết này có thể cung cấp thông tin cơ bản để bạn có thể hiểu hơn về các hình thức marketing!

Bạn đang xem: 17 hình thức marketing trên website được nhiều doanh nghiệp lựa chọn
Bài trước Bài sau
VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *