CAS Media

Điểm chất lượng là gì? Cách tăng điểm chất lượng trong Google Ads

Đăng bởi: MẠNH TUẤN

Điểm chất lượng là yếu tố quan trọng góp phần quyết định vị trí quảng cáo hiển thị trên Google. Tuy nhiên, ít người có thể nắm bắt đầy đủ thông tin về điểm chất lượng. Vậy làm cách nào để tăng điểm chất lượng trong Google Ads? Bài viết sau đây của chúng tôi sẽ chia sẻ tới bạn đọc một số thông tin cần thiết về điểm chất lượng, các yếu tố ảnh hưởng cũng như cách cải thiện chúng, hãy theo dõi nhé!

Nội dung bài viết:

1. Điểm chất lượng là gì?

2. Vai trò điểm chất lượng trong Google Ads

3. Các yếu tố ảnh hưởng đến điểm chất lượng trong Google Ads

3.1. Chỉ số CTR (Tỷ lệ nhấp chuột)

3.2. Mức độ liên quan của quảng cáo

3.3. Chất lượng trang đích

4. Cách kiểm tra điểm chất lượng trong Google Ads

5. Cách tăng điểm chất lượng trong Google Ads

5.1. Xác định rõ mục tiêu nhóm quảng cáo

5.2. Nội dung quảng cáo AdWords có chất lượng cao

5.3. Tối ưu trang đích

5.4. Tạo nhóm quảng cáo nhỏ

5.5. Mở rộng quảng cáo văn bản

5.6. Tránh chèn từ khóa động

6. Có nên sử dụng dịch vụ Google Ads chuyên nghiệp để tăng điểm chất lượng?

Điểm chất lượng là gì?

Điểm chất lượng là ước tính mức độ liên quan của quảng cáo, từ khóa và trang đích với người đang xem quảng cáo của bạn.

Khi từ khóa và trang đích hoàn toàn có liên quan, hữu ích cho ai đó xem quảng cáo của bạn thì chứng tỏ điểm chất lượng cao.

Điểm chất lượng xếp theo thang điểm 10 (Cao nhất là 10/10, thấp nhất là 1/10).

Google đã cam kết để chiến dịch quảng cáo Google hiệu quả nhất có thể, Google đã thiết kế một số trang Web để phục vụ tốt hơn cho nhà sản xuất, nhà quảng cáo Google và người tiêu dùng.

Điều quan trọng xảy ra trong quảng cáo Adwords là chi phí chi vào quảng cáo và tỷ lệ chuyển đổi khách hàng.

Người dùng được củng cố lòng tin và kinh nghiệm tích cực sau khi nhấp và quảng cáo Google, chứng tỏ thành công của bạn. Mặt khác, việc thực hiện các nguyên tắc của Google có thể cải thiện chất lượng của trang đích, giúp quảng cáo của bạn luôn chạy ở vị trí cao hơn trên các trang công cụ tìm kiếm kết quả trong khi CPC giảm đi đáng kể.

Vai trò điểm chất lượng trong Google Ads

Sự thành công của chiến dịch quảng cáo Google được quyết định bởi yếu tố điểm chất lượng. Điểm chất lượng cũng quyết định việc chi trả bao nhiêu cho mẫu quảng cáo trên Google và nhận lại những gì từ quảng cáo đó. Vì thế nếu điểm chất lượng càng cao thì chi phí bạn cần chi trả cho mỗi lần nhấp chuột càng thấp và ngược lại.

Mặt khác, điểm chất lượng cũng giúp chỉ ra những quảng cáo có liên quan nhất mới hiển thị trên mạng tìm kiếm của Google.

Những lợi ích khi điểm chất lượng được tối ưu như:

  • Giúp từ khóa tham gia đấu giá quảng cáo dễ hơn. Từ đó, quảng cáo của bạn sẽ được ưu tiên cho các kết quả tìm kiếm của người dùng.

  • Giúp vị trí xuất hiện quảng cáo tốt hơn so với đối thủ cạnh tranh.

  • Giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi, vì thế khi người dùng nhấp chuột tìm hiểu nội dung bài viết, quyết định mua, sử dụng dịch vụ của bạn sẽ cao hơn.

  • Chi phí cho mỗi nhấp chuột của người dùng giảm, có thể hiển thị thêm thông tin với các tiện ích quảng cáo khác. Do vậy, sẽ tiết kiệm đáng kể chi phí quảng cáo của bạn.

Có thể thấy chi phí quảng cáo và tần suất hiển thị phụ thuộc vào điểm chất lượng trong Google Ads. Cũng nhờ điểm chất lượng mà việc tiếp cận khách hàng hiệu quả hơn, nhờ đó mà tăng doanh thu bán hàng hóa, dịch vụ.

diem chat luong

Các yếu tố ảnh hưởng đến điểm chất lượng trong Google Ads

Chỉ số CTR (Tỷ lệ nhấp chuột)

Tỷ lệ nhấp chuột cũng ảnh hưởng đến điểm chất lượng trong quảng cáo của bạn vì nếu người dùng nhấp chuột nhiều tỷ lệ CTR cao thì khả năng chuyển đổi sẽ tốt hơn. Điểm số này dựa trên số lần hiển thị khi người dùng tìm kiếm từ khóa.

>>> Tìm hiểu: CTR là gì? Cách tăng CTR cho quảng cáo.

Mức độ liên quan của quảng cáo

Sự thống nhất giữa từ khóa và thông điệp quảng cáo là yếu tố ảnh hưởng tới điểm chất lượng. Vì vậy, nếu điểm chất lượng không được tốt bạn cần kiểm tra các từ khóa xem có liên quan đến nhu cầu người dùng hay không.

Chất lượng trang đích

Trong bất kỳ chiến dịch quảng cáo nào thì trang đích cũng luôn là yếu tố quan trọng. Sự ăn khớp giữa giữa cụm từ tìm kiếm và nội dung trang đích ảnh hưởng lớn đến điểm chất lượng trong quảng cáo. Chiến dịch quảng cáo của bạn thành công hay không phụ thuộc vào trang đích có liên quan, rõ ràng hay không.

NẾU ĐIỂM CHẤT LƯỢNG CỦA BẠN ĐANG THẤP

Cách kiểm tra điểm chất lượng trong Google Ads

Để xem được điểm chất lượng trong Google Ads bạn có thể thêm cột ”điểm chất lượng “ vào báo cáo. Xem các yếu tố ảnh hưởng tới điểm chất lượng như: chỉ số nhấp chuột CTR, mức độ liên quan của quảng cáo, chất lượng trang đích,... để từ đó xác định được hướng để tăng điểm chất lượng. 

Thang điểm chất lượng có giới hạn từ 1-10 được thể hiện thông qua các chỉ số như: trung bình, dưới trung bình, trên trung bình.

Cách xem: Chọn “tìm từ khóa” rồi chọn “sửa đổi cột”, tiếp đến tìm “điểm chất lượng” sau đó tích chọn các ô “CTR dự kiến”, “Điểm chất lượng”, “Chất lượng trang đích” rồi ấn nút “Áp dụng”.

Cách tăng điểm chất lượng trong Google Ads

Xác định rõ mục tiêu nhóm quảng cáo

Để điểm chất lượng của bạn khả quan hơn bạn nên phân nhóm quảng cáo của mình thành nhiều chiến dịch được nhắm mục tiêu. Như vậy sẽ giúp nâng cao tầm quan trọng giữa ý tìm kiếm và quảng cáo thực tế.

Lúc đầu, bạn hãy thiết lập các chiến dịch sử dụng nhiều nhóm quảng cáo khác nhau theo yêu cầu, tuy nhiên phải đảm bảo chúng có liên quan đến nhau.

Nếu một vài nhóm quảng cáo sử dụng cùng một từ khóa như vậy sẽ không làm cho quảng cáo của bạn liên quan đến người dùng vì sẽ rất khó để tìm thấy quảng cáo cụ thể mà họ đang tìm kiếm.

Để nhắm mục tiêu nhóm mà bạn quan tâm một cách hiệu quả thì mỗi nhóm quảng cáo cần phải có tập hợp các từ khóa có liên quan riêng.

Bằng cách xác định rõ mục tiêu nhóm quảng cáo để cải thiện điểm chất lượng hãy đảm bảo việc sử dụng hợp lý với những gì mà các nhóm quảng cáo tìm kiếm.

mục tiêu quảng cáo

Nội dung quảng cáo AdWords có chất lượng cao

Nội dung quảng cáo tốt, hấp dẫn có khả năng thu hút khách hàng hơn. Khi quảng cáo tập trung vào một sản phẩm, dịch vụ thực sự bạn có thể hình dung ra được khách hàng mục tiêu mà bạn cần nhắm tới.

Tối ưu trang đích

Trang đầu tiên mà người dùng thấy khi truy cập vào mẫu quảng cáo của bạn là trang đích chính. Nếu trang đích không tốt sẽ dễ gây ra trải nghiệm xấu cho khách hàng, khi đó chất lượng của bạn sẽ thấp hơn.

Hãy đảm bảo rằng trang đích của bạn có chứa đủ các từ khóa liên quan bằng cách xem xét cẩn thận vì điều này sẽ giúp thu hút người dùng quan tâm đến nội dung của bạn. Với mỗi từ nhóm quảng cáo, bạn có thể xem xét việc có các từ khóa quan trọng duy nhất.

Tăng điểm tổng thể cũng như tăng mức độ tương tác và các khách hàng sẽ có trải nghiệm tốt hơn khi xem thêm thông tin của bạn, từ đó có khả năng trở thành khách hàng.

Tạo nhóm quảng cáo nhỏ

Mức khuyến nghị cho mỗi nhóm quảng cáo thường từ 15-20 từ khóa khác nhau nhưng vẫn chưa phải là lời khuyên tốt nhất dành cho bạn.

Theo nghiên cứu của các chuyên gia và chiến lược gợi ý bạn nên dùng từ 1-10 từ khóa cho mỗi nhóm quảng cáo, như vậy sẽ có lợi hơn so với 15-20 từ.

quảng cáo google ads

Mở rộng quảng cáo văn bản

Với tính năng mở rộng quảng cáo văn bản cho phép bạn chạy quảng cáo có bản sao dài hơn. 50% ký tự có thể sử dụng thêm góp phần mang lại lợi ích cho điểm chất lượng trong Google Ads.

Các từ khóa tìm kiếm dài hơn bình thường sẽ nhận được nhiều không gian hơn. Có nghĩa là nó sẽ giúp mọi người dễ dàng tìm thấy bạn. Khi tăng mức độ liên quan của quảng cáo tức là bạn cũng đang tăng điểm chất lượng của mình.

Tránh chèn từ khóa động 

Là một công cụ, chèn từ khóa tự động cho phép nhà quảng cáo có thể đặt cụm từ tìm kiếm của người dùng chính xác cách họ đã cụm từ tìm kiếm đó vào bản sao quảng cáo của chính bạn. Tuy nhiên, điều này có thể bất lợi trong lần quảng cáo đầu tiên, vì nó gây ra giảm chất lượng điểm của bạn.

Có nên sử dụng dịch vụ Google Ads chuyên nghiệp để tăng điểm chất lượng?

Điểm chất lượng trong Google Ads là yếu tố quan trọng góp phần quyết định vị trí quảng cáo hiển thị trên Google mà bạn cần nắm được. Nếu không nắm rõ những thông tin, kiến thức về điểm chất lượng sẽ khiến ngân sách chạy quảng cáo của bạn nhanh chóng cạn kiệt. Vì vậy, việc thuê các dịch vụ Google Adwords bên ngoài, có đội ngũ nhân viên kinh nghiệm nhiều năm sẽ đem lại chất lượng công việc và hiệu quả thu về cũng đảm bảo hơn.

Tuy nhiên phải dựa trên tình hình, quy mô và ngân sách của bạn để có thể triển khai hình thức thuê dịch vụ ngoài để tăng điểm chất lượng.

>>Tham khảo: 4 đơn vị cung cấp dịch vụ quảng cáo Google uy tín tại Hà Nội.

dịch vụ quảng cáo google

Trên đây là chia sẻ của chúng tôi về điểm chất lượng là gì? Các yếu tố ảnh hưởng đến điểm chất lượng trong Google Ads? Cách kiểm tra điểm chất lượng cũng như cách tăng điểm chất lượng. Hy vọng thông qua bài viết trên quý bạn đọc bớt chút thời gian tham khảo để biết thêm các cách cải thiện điểm chất lượng nhé!

HÃY TRAO ĐI 1% TIN TƯỞNG, CHÚNG TỐI SẼ TRẢ BẠN 99% SỰ HÀI LÒNG

Bạn đang xem: Điểm chất lượng là gì? Cách tăng điểm chất lượng trong Google Ads
Bài trước Bài sau
VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *