CAS Media

Dịch vụ Email Marketing là gì? Top 5 dịch vụ Email Marketing tốt nhất

Đăng bởi: MẠNH TUẤN

Dịch vụ Email Marketing đang là loại hình dịch vụ phổ biến được nhiều doanh nghiệp quan tâm và lựa chọn. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu rõ về khái niệm và những lợi ích khi sử dụng dịch vụ Email Marketing.

Trong bài viết dưới đây CAS Media sẽ cung cấp những thông tin liên quan đến khái niệm, lợi ích của dịch vụ Email Marketing cùng với top 5 dịch vụ Email Marketing, chất lượng uy tín nhất hiện nay.

dịch vụ email marketin

Dịch vụ Email Marketing là gì?

Khái niệm dịch vụ Email Marketing là gì?

Dịch vụ Email Marketing là một hình thức tiếp thị Marketing phổ biến, sử dụng email (thư điện tử) để liên lạc và gửi thông tin đến những khách hàng tiềm năng. Mỗi một email được gửi đến khách hàng hoặc khách hàng tiềm năng thì đều được gọi là Email Marketing.

Email Marketing được các doanh nghiệp sử dụng để gửi những nội dung tiếp thị, quảng cáo, giới thiệu sản phẩm, dịch vụ, các chương trình khuyến mãi, sự kiện sắp diễn ra,... đến những khách hàng thân thiết và khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp. Từ đó giúp tạo mối quan hệ thân thiết với khách hàng và thúc đẩy tỷ lệ chuyển đổi mua hàng cũng như giúp tăng doanh số bán hàng hiệu quả.

Chức năng của dịch vụ Email Marketing

Dịch vụ Email Marketing thường có những chức năng chính sau đây:

  • Quản lý danh sách Email: Dịch vụ Email Marketing sẽ giúp doanh nghiệp quản lý danh sách gửi Email rõ ràng, chi tiết nhất. Đối tượng khách hàng cũng sẽ được phân loại theo giới tính, độ tuổi, công việc, địa chỉ, thu nhập, nhu cầu mua sắm,...

  • Theo dõi, báo cáo và phân tích: Khi sử dụng dịch vụ này doanh nghiệp sẽ dễ dàng theo dõi tỷ lệ Email vào hộp thư, tỷ lệ người xem nội dung email, tỷ lệ click và tỷ lệ chuyển đổi. Việc theo dõi cụ thể tỷ lệ tương tác của khách hàng sẽ giúp doanh nghiệp đưa ra những điều chỉnh thích hợp để mang lại hiệu quả cao hơn cho chiến dịch Marketing tổng thể.

  • Tự động hóa chiến dịch: Với dịch vụ Email Marketing, doanh nghiệp có thể tự động hóa các khâu như lên chiến dịch về số lượng, lịch gửi Email đến khách hàng. Sau đó với các công cụ hỗ trợ thì Email sẽ được gửi đi nhanh chóng và chính xác.

  • Cung cấp các mẫu Email đa dạng: Email Marketing có sẵn rất nhiều mẫu Email được thiết kế hấp dẫn, chuyên nghiệp cho doanh nghiệp có thể thoải mái lựa chọn. Rút ngắn thời gian để thiết kế nội dung cho các Email.

Ưu nhược điểm của dịch vụ Email Marketing

Ưu điểm

Dịch vụ Email Marketing đang được nhiều doanh nghiệp sử dụng vì những ưu điểm vượt trội sau đây:

  • Tốc độ nhanh, giao tiếp thuận lợi: chỉ sau một cú click chuột thì thông điệp của doanh nghiệp sẽ nhanh chóng được gửi đến khách hàng. Bên cạnh đó đây cũng là hình thức giao tiếp khá thuận lợi và nhanh chóng. Khi doanh nghiệp triển khai cung cấp một sản phẩm, dịch vụ mới hay chuẩn bị tổ chức sự kiện. Thì có thể sử dụng dịch vụ Email Marketing để thông báo đến tất cả khách hàng thay vì phải chuẩn bị trong thời gian lâu hơn khi sử dụng hình thức Digital Marketing khác.

  • Là hình thức Marketing mục tiêu: doanh nghiệp có thể gửi Email đến chính xác những khách hàng có quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ của mình. Hình thức tiếp thị này còn giúp doanh nghiệp tạo dựng được mối quan hệ thân thiết với khách hàng tiềm năng. Cũng như gây dựng được uy tín và vị thế trong lòng nhiều khách hàng, từ đó giúp tăng doanh thu một cách hiệu quả cho doanh nghiệp.

  • Theo dõi được kết quả của chiến dịch: bằng các công cụ hỗ trợ đo lường sẽ giúp doanh nghiệp dễ dàng theo dõi được kết quả của chiến dịch như số email được gửi, số người mở email, số người từ email truy cập landingpage. Từ đó có thể nhanh chóng phát hiện những điểm chưa tốt để tìm cách khắc phục kịp thời.

  • Tiết kiệm chi phí Marketing hiệu quả: so với nhiều hình thức Marketing khác thì dịch vụ Email Marketing có chi phí thực hiện cực kỳ tiết kiệm. Doanh nghiệp chỉ cần bỏ ra một mức chi phí phù hợp nhưng hiệu quả kinh doanh mang lại cực kỳ cao.

Nhược điểm

Bên cạnh những ưu điểm vượt trội thì dịch vụ Email Marketing cũng có những nhược điểm sau đây:

  • Hình ảnh doanh nghiệp có thể trở nên xấu đi trong mắt khách hàng: nếu Email của bạn không có nội dung thu hút mà lại xuất hiện với tần số quá nhiều trong hòm thư của khách hàng. Thì điều này có thể gây ra sự phiền phức cho khách hàng, khiến họ có suy nghĩ và đánh giá không tốt về hình ảnh của doanh nghiệp. Chính vì vậy, uy tín của doanh nghiệp sẽ giảm đáng kể và tỷ lệ khách hàng chọn mua sản của bạn là không cao.

  • Người tiêu dùng thường có tâm lý phớt lờ các Email Marketing quảng cáo: Các Email của doanh nghiệp thường có nguy cơ cao bị cho vào mục Spam ngay cả khi khách hàng chưa mở thư. Thậm chí IP của bạn có thể bị Google để ý và kiểm soát chặt chẽ hơn, như vậy những thông điệp truyền thông của doanh nghiệp sẽ không được gửi đến khách hàng. Việc này vô hình sẽ khiến chiến dịch Marketing của doanh nghiệp thất bại và không mang lại hiệu quả.

>>> Tham khảo: Cách tối ưu Email Marketing hiệu quả trong chiến dịch marketing.

Top 5 dịch vụ Email Marketing uy tín nhất hiện nay

Hiện nay, để đáp ứng nhu cầu sử dụng dịch vụ Email Marketing ngày càng tăng của nhiều doanh nghiệp thì đã có rất nhiều phần mềm dịch vụ Email Marketing ra đời. Tuy nhiên không phải dịch vụ Email Marketing nào cũng mang lại hiệu quả cao nhất cho hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Dưới đây là top 5 dịch vụ Email Marketing uy tín nhất hiện nay mà các doanh nghiệp có thể tham khảo và lựa chọn.

MailChimp

MailChimp là dịch vụ Email Marketing tốt nhất hiện nay được nhiều doanh nghiệp sử dụng để phát triển chiến dịch Email Marketing trực tuyến của mình. Phần mềm MailChimp hoạt động theo hệ thống quản lý danh sách email list, có sẵn các mẫu Email Marketing được thiết kế bắt mắt, hấp dẫn. Ngoài ra MailChimp cũng được tích hợp sẵn các công cụ hỗ trợ để phân tích dữ liệu của khách hàng, giúp doanh nghiệp theo dõi, kiểm soát hiệu quả của chiến lược.

Cách tạo Email Marketing trên MailChimp:

  • Lên danh sách khách hàng cần phải gửi email bằng cách nhấn vào mục liên kết List -> Create List, sau đó nhập các thông tin Email List rồi nhấn vào Save.

  • Tạo chiến dịch Email Marketing bằng cách nhấn chọn Campaigns -> Create Campaigns -> Create an Email, sau đó bạn đặt tên cho chiến dịch và chọn danh sách. Cuối cùng nhấn vào “Begin” để tạo chiến dịch.

  • Ở mục “Người nhận” (Recipients) bạn hãy chọn danh sách từ trình đơn thả xuống rồi nhấn “Next”.

  • Đến mục “Set up” bạn hãy nhập chủ đề Email, xem lại nội dung Email, tên và địa chỉ Email. Sau khi đã hoàn tất thì nhấn chọn “Next”.

  • Template Email thì bạn có thể chọn mẫu có sẵn hoặc thiết kế mẫu mới.

  • Khi đã hoàn tất quá trình thiết kế chiến dịch Email Marketing thì nhấn chọn “Next” để sang trang xác nhận “Confirm”.

Constant Contact

Constant Contact là một trong những dịch vụ Email Marketing nổi tiếng và có độ phủ sóng trên toàn thế giới. Dịch vụ Email Marketing của Constant Contact cũng được nhiều người dùng đánh giá là có giao diện hấp dẫn, thân thiện và dễ sử dụng nhất hiện nay. Với dịch vụ này, doanh nghiệp có thể dễ dàng quản lý danh sách email của khách hàng, địa chỉ liên hệ, các mẫu Email được thiết kế sẵn cùng với nhiều tính năng hiện đại khác.

Ngoài ra Constant Contact cũng cho phép người dùng truy cập tài khoản để theo dõi, phân tích số liệu dễ dàng hơn. Một số tính năng nổi bật của Constant Contact phải kể đến là: tích hợp nhiều công cụ chia sẻ phương tiện xã hội, có thư viện ảnh và bộ nhớ 1GB cho phép người dùng lưu trữ những thông tin quan trọng. Dịch vụ Email Marketing này còn cung cấp chat trực tiếp, có thư viện tài liệu khổng lồ để hỗ trợ người dùng.

GetResponse

GetResponse là phần mềm cung cấp dịch vụ Email Marketing được nhiều doanh nghiệp tại Việt Nam biết đến và sử dụng. Đối với những doanh nghiệp có quy mô nhỏ hoặc mới bắt đầu áp dụng hình thức tiếp thị qua Email thì đây sẽ một dịch vụ không thể bỏ qua. Phần mềm này được tích hợp sẵn một số công cụ hỗ trợ cho phép người dùng tạo ra những chiến dịch Email Marketing tự động. 

GetResponse được thiết kế trình tạo kéo và thả giúp người dùng dễ dàng tạo ra các chiến dịch Email Marketing. Cũng như dễ dàng trong việc phân chia đối tượng khách hàng và gửi nội dung Email có sẵn đến những đối tượng cụ thể. Những chiến lược Email Marketing được tạo tự động giúp doanh nghiệp tiết kiệm được nhiều thời gian, chi phí thực hiện, từ đó thu được lợi nhuận cao hơn.

GetResponse cũng tích hợp phần mềm của các bên thứ 3 như Google Docs, ZenDesk, SalesForce,.... Dịch vụ này cũng đi kèm các trang đích, các mẫu thử nghiệm AB Testing,.. giúp doanh nghiệp có thể theo dõi hiệu quả và tiến độ của chiến dịch một cách dễ dàng.

Drip

Drip được nhiều doanh nghiệp đang hoạt động trong lĩnh vực thương mại điện tử sử dụng để thực hiện các chiến dịch Email Marketing của mình. Drip cũng là một trong những phần mềm tạo chiến dịch Email Marketing thân thiện với người dùng khi được trang bị rất nhiều công cụ hỗ trợ cực kỳ tiện lợi. Đặc biệt Drip còn tích hợp sẵn cho cả các ứng dụng xây dựng website như WordPress, WooCommerce. Như vậy, doanh nghiệp sẽ dễ dàng thêm các form đăng ký vào website của mình khi phát hiện khách hàng tiềm năng.

Ngoài ra, Drip còn có khả năng tự động phân chia nội dung email, liệt kê các nhóm khách hàng giúp doanh nghiệp tiếp cận chính xác những khách hàng tiềm năng trong danh sách email. Với đa dạng nhiều tính năng được đánh giá cao thì các doanh nghiệp cũng có thể lựa chọn Drip để thực hiện các chiến dịch tiếp thị qua Email của mình.

ActiveCampaign

ActiveCampaign là phần mềm tích hợp 3 chức năng chính bao gồm dịch vụ Email Marketing, bán hàng tự động và CRM. Phần mềm này được tích hợp tất cả công cụ cần có để thực hiện tự động một chiến dịch Email Marketing thông minh, hiệu quả. ActiveCampaign cũng sở hữu một trình soạn thảo nhiều Template email cực đẹp và các form đăng ký tương tích với nhiều thiết bị điện thoại di động.

Dựa trên các thông tin như hành động, vị trí, hành vi mua sắm, dữ liệu xã hội của người dùng mà phần mềm sẽ phân chia các địa chỉ email cụ thể. Từ đó doanh nghiệp sẽ dễ dàng nhận biết được khách hàng tiềm năng để đưa ra những chiến lược tiếp thị phù hợp và hiệu quả nhất.

Đặc biệt, phần mềm này cũng quan tâm rất nhiều đến chất lượng nội dung của những Email được gửi đến khách hàng. Chính vì vậy Email của doanh nghiệp sẽ có những nội dung chất lượng, thu hút được sự quan tâm của nhiều khách hàng hơn. Giúp tạo dựng được hình ảnh uy tín và nâng cao mức độ nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp với khách hàng.

Như vậy, trong bài viết trên chúng tôi đã giới thiệu chi tiết về khái niệm và những lợi ích khi sử dụng dịch vụ Email Marketing cùng với top 5 dịch vụ Email Marketing tốt nhất. Hy vọng sau khi tham khảo bài viết trên các bạn sẽ có thêm nhiều hiểu biết và kinh nghiệm về dịch vụ này cũng như lựa chọn được phần mềm cung cấp dịch vụ uy tín, chất lượng nhất.

 

HÃY TRAO ĐI 1% TIN TƯỞNG, CHÚNG TÔI SẼ TRẢ BẠN 99% SỰ HÀI LÒNG

Bạn đang xem: Dịch vụ Email Marketing là gì? Top 5 dịch vụ Email Marketing tốt nhất
Bài trước Bài sau
VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *