CAS Media

Content marketing là gì? Các loại content Marketing và Hướng dẫn cách viết cho người mới bắt đầu

Đăng bởi: MẠNH TUẤN

Những năm gần đây, lĩnh vực quảng cáo trực tuyến đang ngày càng phổ biến và phát huy tính hiệu quả bất ngờ. Bạn đã biết Content marketing là gì? Các loại content Marketing và Hướng dẫn cách viết cho người mới bắt đầu? Cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

Nội dung bài viết

1. Content marketing là gì?

2. Các loại content marketing phổ biến trên thị trường

3. Những loại bài content marketing đỉnh cao giúp thu hút được người tìm kiếm

4. Hướng dẫn lập kế hoạch content marketing chi tiết và đạt hiệu quả

5. Chia sẻ cách viết content marketing hay cho người mới không chuyên

6. Các sai lầm khi viết bài content marketing

7. Những lưu ý khi viết bài content content bạn cần phải biết

8. CAS Media mang đến Giải pháp marketing tổng thể cho website của bạn

Content marketing là gì?

Trả lời cho câu hỏi content marketing là gì? 

Content marketing được hiểu là tiếp thị nội dung, là các hoạt động tiếp thị kỹ thuật số của một công ty hoặc thương hiệu chủ yếu tập trung vào việc tạo ra và phân phối nội dung có giá trị cao liên quan đến sản phẩm, dịch vụ của công ty đó.

Mục đích chính của content marketing là thu hút và giữ chân người dùng ở lại website của mình, từ đó tạo động lực thúc đẩy hành vi và biến họ thành khách hàng của doanh nghiệp, nhãn hàng. Ngoài ra, content marketing còn giúp người đọc nâng cao kiến ​​thức cuộc sống bằng cách chia sẻ thông tin về các lĩnh vực khác nhau trong cuộc sống hàng ngày.

Để viết được một bài Content marketing cơ bản, cần lưu ý một số yếu tố. Bạn có biết Nguyên tắc 5W1H trong content marketing là gì?

content marketing là gì

Các loại content marketing phổ biến trên thị trường

Content marketing không chỉ là văn bản, nó còn bao gồm cả video, hình ảnh, … Có các loại content marketing phổ biến như:

  • Sale Content: Bài viết bán hàng

  • Social Content: Bài viết mang tính tăng tương tác đối với người đọc.

  • Technical Content: Bài viết phân tích chuyên sâu, đòi hỏi người viết phải am hiểu, có chuyên môn về lĩnh vực mình viết.

  • Creative Content: Bài viết yêu cầu tính sáng tạo, có những đặc điểm độc lạ, thu hút.

  • SEO Content: Bài viết yêu cầu chuẩn hóa kỹ thuật SEO như số lần xuất hiện của từ khóa, vị trí của từ khóa, từ khóa chính, từ khóa phụ… với mục tiêu đạt thứ hạng cao hơn trong tìm kiếm của Google.

  • Press Content: Bài viết yêu cầu từ ngữ, văn phong mạch lạc, rõ nghĩa để có thể truyền thông chuẩn xác về thương hiệu, mục tiêu, sứ mệnh, thông cáo và phát ngôn đại diện cho thương hiệu của mình.

huong dan viet content

Những loại bài content marketing đỉnh cao giúp thu hút được người tìm kiếm

Các loại bài content đỉnh cao phải kể đến như:

  • Original content: hay còn được gọi là nội dung "chính chủ". Như cái tên cho thấy, nó phải là nội dung độc đáo và đặc biệt, chưa từng xuất hiện trước đó. Tất nhiên, để có thể tạo ra một bài viết original content, bạn phải nỗ lực tạo ra nó dựa trên kiến ​​thức và kinh nghiệm của mình.

  • Curated content: là sự tổng hợp và chọn lọc những nội dung đặc sắc của những bài viết khác về cùng chủ đề, lĩnh vực để tạo ra những bài viết có giá trị hơn. Các bài Curated content được chú ý và được đón đọc nhờ lượng thông tin đầy đủ, tổng quát hơn so với các bài content khác cùng chủ đề.

  • User generated content: bao gồm nhận xét, bình luận hoặc bài đăng do khách hàng tạo ra. Sau đó, các nhãn hàng, thương hiệu sẽ lan tỏa, chia sẻ lại bài viết đó trên các phương tiện truyền thông hay các trang mạng xã hội.

  • Syndicated content: là quá trình đẩy nội dung blog, trang web hoặc video đến các trang web của bên thứ ba. Trong mối quan hệ hợp tác này, người viết content sẽ cung cấp nội dung cho trang web khác, và trang web này sẽ cung cấp các liên kết ngược( backlink) đến nội dung ấy.

  • Employee Generated content: là nội dung do nhân viên công ty tạo ra (tất nhiên là trừ nhân viên content), bao gồm các bài viết, hình ảnh, video… Những nội dung này thường liên quan đến sứ mệnh và giá trị của công ty, các lợi thế của sản phẩm hoặc dịch vụ của nó.

Để tìm hiểu chi tiết hơn về các loại bài content marketing, hãy cùng tham khảo Khám phá 5 loại bài content đỉnh cao mà không phải ai cũng biết đến

viết content hay

Hướng dẫn lập kế hoạch content marketing chi tiết và đạt hiệu quả

Content marketing mang lại nhiều lợi ích, vậy Content marketing bắt đầu từ đâu? Nếu bạn là người mới và không biết bắt đầu làm Content marketing từ đâu, bạn có thể làm theo hướng dẫn lập kế hoạch content marketing sau:

  • Lập kế hoạch chiến lược cho các hoạt động nội dung: 

Để xác định chiến lược chính xác, bạn có thể dựa vào các câu hỏi sau:

  • Mục tiêu chính của doanh nghiệp là gì?

  • Làm thế nào chúng ta có thể giúp giải quyết các vấn đề của khách hàng và phân biệt mình với các doanh nghiệp khác?

  • Làm cách nào để biết Content marketing có hiệu quả hay không? Trong câu hỏi này, bạn sẽ đưa ra câu trả lời cho các mục tiêu Content marketing của mình.

  • Sau khi có câu trả lời cho những câu hỏi này, bước tiếp theo là lập kế hoạch cho các hoạt động sắp tới. Kế hoạch bao gồm các bước sau:

  • Xác định sứ mệnh của tiếp thị trực tuyến (digital marketing)

  • Chọn nội dung và nền tảng phù hợp để bắt đầu sử dụng.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm Hướng dẫn cách lập chiến lược content marketing hiệu quả từ A-Z để tìm hiểu những nội dung chi tiết hơn!

chiến lược content

Chia sẻ cách viết content marketing hay cho người mới không chuyên 

Theo tình hình thực tế, mỗi doanh nghiệp sẽ có một quy trình sáng tạo content marketing khác nhau. Nhưng về cơ bản, cách viết content marketing đều có các bước sau:

  • Thu hút sự chú ý và kích thích sự tò mò của khách hàng tiềm năng

  • Thể hiện ưu điểm của sản phẩm (mua sản phẩm có thể giải quyết vấn đề cho khách hàng)

  • Chứng minh lợi ích của sản phẩm

  • Thuyết phục người đọc và người xem sử dụng sản phẩm

  •  Lời kêu gọi hành động

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo Cách viết content marketing hiệu quả và tiết kiệm thời gian để có thêm kiến thức về Content Marketing!

cach viet content

Các sai lầm khi viết bài content marketing 

Nhiều người khi viết Content marketing hay phạm phải một số sai lầm cấm kỵ. Dưới đây là một số sai lầm người viết Content marketing hay phạm phải. Cùng tìm hiểu để tránh những lỗi sai này và tạo nên một bài viết hiệu quả:

  • Đạo văn là điều cấm kỵ trong nghề copywriter

  • Sai lầm khi viết content marketing quá dài dòng 

  • Viết content không rõ ý nghĩa và mục tiêu chính 

  • Đặt quá nhiều đoạn quảng cáo vào bài viết content 

  • Sai lầm khi viết content có chủ đề chưa sát với đối tượng mục tiêu

  • Hình ảnh trong bài viết dính bản quyền chủ sở hữu

  • Liên kết link nội bộ sai cách khiến bài viết không đạt hiệu quả

Để viết được một bài content hay và hấp dẫn, chúng ta cần lưu ý Những sai lầm khi viết content marketing mà rất nhiều người đang gặp phải để bài viết được đánh giá cao!

viết content marketing

Tham khảo thêm

Những lưu ý khi viết bài content marketing bạn cần phải biết 

Để viết được một bài Content hay và hiệu quả, bạn nên lưu ý một số điều sau:

  • Xác định đối tượng trước khi viết: Xác định được đối tượng cần hướng đến sẽ giúp bài viết của bạn tập trung, thu hút và dễ thuyết phục hơn.

  • Cố gắng tạo điểm nhấn: Cùng một chủ đề cũ và được thảo luận nhiều lần trước đó, bài viết của bạn nên có những sự khác biệt, bổ sung hoặc kiến thức mới để có thể khác biệt và tạo sự thu hút đối với người đọc hơn.

  • Chú ý đến cấu trúc và cách trình bày: Việc cung cấp thông tin là điều cần thiết nhưng thông tin cũng cần được trình bày và sắp xếp rõ ràng để giúp người đọc dễ tiếp thu. Cách viết content marketing là bạn nên sử dụng gạch đầu dòng, đánh số thứ tự và chèn tiêu đề cũng như các bảng minh họa để bố cục bài đăng của bạn trông gọn gàng và có tổ chức hơn.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm 7 Lưu ý bạn cần biết khi bắt tay vào viết content marketing để viết bài hay và hấp dẫn hơn!

content marketing

CAS Media mang đến Giải pháp marketing tổng thể cho website của bạn

Bên cạnh đó, việc xây dựng một kế hoạch tiếp thị nội dung được coi là yếu tố quan trọng nhất có thể giúp bạn xác định mục tiêu, khách hàng mục tiêu và thành công đưa thương hiệu của bạn đến gần hơn với khách hàng tiềm năng. CAS Media chúng tôi chuyên cung cấp các Gói dịch vụ phát triển nội dung website. Chúng tôi với kinh nghiệm thực hiện hàng trăm dự án Marketing lấy website thành công chắc chắn sẽ mang đến cho bạn và công ty những hiệu quả tuyệt vời nhất!

Liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn bởi đội ngũ chuyên nghiệp về Marketing tổng thể!

HÃY TRAO ĐI 1% TIN TƯỞNG, CHÚNG TỐI SẼ TRẢ BẠN 99% SỰ HÀI LÒNG

Trên đây CAS Media đã trả lời cho câu hỏi Content marketing là gì? Các loại content Marketing và Hướng dẫn cách viết cho người mới bắt đầu. Hy vọng bài viết trên có ích cho bạn để giúp bạn thực hiện các hoạt động Content Marketing hiệu quả trong doanh nghiệp của mình.

Bạn đang xem: Content marketing là gì? Các loại content Marketing và Hướng dẫn cách viết cho người mới bắt đầu
Bài trước Bài sau
VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *