CAS Media

Các chiến lược tiếp thị hiệu quả cho nhà thầu xây dựng

Đăng bởi: MẠNH TUẤN

Nội dung bài viết x

    Theo nghiên cứu của CAS Media, chỉ có 45% doanh nghiệp trong ngành xây dựng và hợp đồng đang phát triển. Dưới đây, bạn sẽ tìm thấy những ý tưởng hàng đầu của chúng tôi, bao gồm các mẹo và chiến lược tiếp thị nhà thầu xây dựng - đã được chứng minh là có thể tăng khách hàng tiềm năng và doanh số bán hàng.

    Chiến lược tiếp thị tốt nhất cho các nhà thầu

    Bạn có nhiều khách hàng tiềm năng không? Doanh số bán hàng hiện tại của bạn có đóng góp vào tăng trưởng kinh doanh hàng năm đáng kể không? Có hàng trăm lý do câu trả lời cho những câu hỏi này có thể là “không”.

    Tác động của COVID-19 chắc chắn đã làm giảm nhu cầu của người dùng đối với các nhà thầu. Nó có thể là một vấn đề kinh tế. Bộ phận marketing có thể đang gặp khó khăn trong việc giữ cho trang web của bạn không bị giảm thứ hạng.

    Công ty quản lý tài khoản PPC có thể không tối ưu hóa các chiến dịch để đạt được mục tiêu khách hàng tiềm năng, dẫn đến chi phí tăng cao cho ROI rất ít.

    Các đối tượng khách hàng của bạn đang tìm kiếm các dịch vụ trực tuyến. Theo thống kê, người tiêu dùng thực hiện hơn 1,6 triệu tìm kiếm trực tuyến cho các dịch vụ của nhà thầu mỗi tháng.

    Tin tốt là có một cách để bạn kết nối với những người tiêu dùng trực tuyến này. Đó là chiến lược Digital Marketing - tiếp thị kỹ thuật số.

    Với cách tiếp cận phù hợp, chiến lược tiếp thị kỹ thuật số có thể mang lại cho bạn lợi thế cần thiết so với đối thủ cạnh tranh và biến trang web của bạn thành đại diện bán hàng 24/7.

    Ý tưởng Digital Marketing cho nhà thầu bắt đầu từ đâu?

    Trong những năm gần đây, các nhà thầu có nhiều lựa chọn tiếp thị kỹ thuật số hơn bao giờ hết. Tiếp thị qua email là phương pháp phổ biến trong thập kỷ qua. Các phương pháp mới như dịch vụ trò chuyện trên trang web và tối ưu hóa giọng nói đang dẫn đầu ngành công nghiệp này như một cơn bão. 

    Công nghệ không phải là thứ duy nhất được thay đổi và khách hàng của bạn cũng vậy. Khoảng 40% người dân chỉ xem xét một nhà thầu địa phương trước khi đưa ra quyết định và 40% người dân tìm hiểu thông tin trực tuyến để nghiên cứu trước.

    Các ý tưởng tiếp thị hàng đầu của CAS Media dành cho nhà thầu tập trung vào quảng cáo trực tuyến, bao gồm:

    • Thiết kế website Tối ưu hóa

    • Công cụ tìm kiếm (SEO)

    • PPC - Trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột

    • Tiếp thị truyền thông qua mạng xã hội

    • Tiếp thị bằng video

    • Thư điện tử quảng cáo

    Việc bắt đầu chiến lược marketing online của bạn có thể gặp nhiều khó khăn. Chúng tôi khuyên bạn nên bắt đầu với những điều cơ bản như với một trang web.

    Top 8 ý tưởng Digital Marketing cho nhà thầu

    Thiết kế trang web nhanh chóng, hiệu quả và thân thiện với thiết bị di động

    Nếu bạn chưa có trang web, việc xây dựng nó là bước đầu tiên để tiếp cận khách hàng trực tuyến mọi lúc, mọi nơi. 

    Theo CAS Media tìm hiểu, có ít nhất 75% người tiêu dùng thừa nhận đánh giá độ tin cậy của một công ty và 92% quyết định sử dụng nhà thầu chỉ dựa trên thiết kế trang web của công ty đó. Do đó, trang web của bạn không thể có thiết kế lỗi thời.

    Tham khảo ngay Dịch vụ thiết kế website trọn gói CASMedia.

    thiết kế web

    Một số điều cần lưu ý khi xây dựng trang web:  

    • Nó cần hoạt động nhanh: Khách hàng trung bình mong đợi một trang web tải trong ba giây hoặc ít hơn.

    • Nó cần có chức năng: Trang web phải được mã hóa phù hợp cho SEO.

    • Nó cần thân thiện với thiết bị di động: 57% tổng lưu lượng truy cập trực tuyến đến từ điện thoại thông minh và máy tính bảng.

    • Nó cần được bảo mật: 94% các trang web trên trang đầu tiên của Google là HTTPS.

    Một yếu tố khác tác động lớn đến chiến lược tiếp thị kỹ thuật số của bạn là tối ưu hóa để thân thiện với người dùng. Bao gồm các tính năng nhấp để gọi hoặc trò chuyện tức thì và các chức năng khác giúp giữ chân khách hàng của bạn.

    Đầu tư tiếp thị SEO hiệu quả

    Bạn có một trang web nhưng vẫn không có thêm khách hàng tiềm năng hoặc những khách hàng này yêu cầu dịch vụ mà bạn không cung cấp.

    Để tránh gặp phải sự cố sau khi tạo web, bạn cần tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) và Local SEO. Việc này sẽ giúp bạn:  

    • Xác định các mục tiêu dịch vụ và khu vực kinh doanh.

    • Tiếp cận nhiều đối tượng khách hàng tiềm năng hơn. 

    • Thúc đẩy khách hàng tiềm năng cho các dịch vụ cụ thể bằng cách sử dụng chiến lược từ khóa.

    • Cải thiện chất lượng khách hàng tiềm năng.

    Chiến lược SEO hoạt động bằng cách tận dụng các yếu tố xếp hạng của Google.  Trang web của bạn nằm có thể nằm ở đầu danh sách khi được tìm kiếm trực tuyến. Với sự tối ưu hóa phù hợp, bạn có thể là một doanh nghiệp được xếp hạng hàng đầu trên công cụ tìm kiếm của Google.

    chiến lược SEO

    Sử dụng PPC cho kết quả ngay lập tức 

    Quảng cáo trên Google trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột (PPC) cho phép các nhà thầu được tìm thấy ở bất kỳ đâu trên trang đầu tiên của Google ngay lập tức. Đối với các tìm kiếm có mục đích thương mại cao, quảng cáo có trả tiền nhận được 65% tổng số nhấp chuột.

    Quảng cáo trả tiền cho mỗi nhấp chuột hoạt động bằng cách đặt thông điệp hoặc quảng cáo trước những người đang tích cực tìm kiếm dịch vụ của bạn.

    Khi bạn nhập tìm kiếm trực tuyến, ở đầu trang là quảng cáo PPC thường hiển thị ở trên hoặc ở bên phải của danh sách tìm kiếm không phải trả tiền. Những quảng cáo này được hiển thị trên các từ khóa nhất định mà các nhà thầu muốn quảng cáo của họ hiển thị.

    Các yếu tố như chất lượng của trang đích mà quảng cáo của bạn liên kết đến và mức độ liên quan của nó với truy vấn của người tìm kiếm sẽ giúp xác định vị trí quảng cáo của bạn sẽ xếp hạng.

    Để công ty của bạn xếp hạng trong gói địa phương của Google

    Khi bạn tìm kiếm một dịch vụ trực tuyến, hình ảnh bản đồ có thể xuất hiện bên dưới quảng cáo PPC hiển thị một vài danh sách công ty.

    Để xếp hạng trong gói địa phương, bạn sẽ cần phải tối ưu hóa trang web của mình để khả năng hiển thị tìm kiếm của bạn được hiệu quả nhất.

    Các cách nhanh chóng để nâng cao kết quả SEO địa phương:

    • Xác nhận quyền sở hữu và tối ưu hóa trang Google My Business.

    • Tối ưu hóa nội dung trang web của bạn cho khu vực kinh doanh địa phương.

    • Nhận các bài đánh giá trên Google My Business và các nền tảng trực tuyến khác.

    • Tối ưu hóa thẻ tiêu đề, dữ liệu meta cho tìm kiếm địa phương, thêm đánh dấu lược đồ kinh doanh vào trang web của bạn, xác nhận quyền sở hữu và tối ưu hóa hồ sơ thư mục trực tuyến của công ty bạn.

    seo local

    Tiếp thị qua email

    Tiếp thị qua email cho phép bạn theo đuổi những khách hàng tiềm năng và giữ liên lạc với những khách hàng trước đây.

    Nếu doanh nghiệp của bạn phụ thuộc vào doanh số bán hàng từ những khách hàng quen thuộc thì chiến dịch tiếp thị qua email là một cách tuyệt vời.

    Tiếp thị qua email có thể giúp bạn tạo ra nhiều doanh số hơn bằng cách cho phép bạn:

    • Giữ liên lạc với khách hàng.

    • Quảng cáo các sản phẩm đặc biệt, phiếu giảm giá độc quyền.

    • Nâng cao nhận thức về thương hiệu.

    Giữ kết nối với toàn bộ khách hàng của bạn bằng một cú nhấp chuột. Tiếp thị qua email có hiệu quả cao vì 44% khách hàng đã thực hiện ít nhất một lần mua hàng trước đó dựa trên email quảng cáo.

    Hỗ trợ trang web của bạn với các trang mạng xã hội

    Các trang mạng xã hội như Google My Business và Facebook giúp quảng bá trực tuyến về các dịch vụ của công ty bạn. Bạn có thể tương tác với khách hàng qua các trang mạng xã hội như: Facebook, Instagram, YouTube, Twitter,...

    Bạn nên kết hợp phương tiện truyền thông xã hội vào hoạt động kinh doanh của bạn, chẳng hạn như:

    • Website footer - Chân trang

    • Tài liệu tiếp thị

    • Tài liệu quảng cáo

    • Danh thiếp

    • Chữ ký email

    tiếp thị mạng xã hội

    Phương tiện truyền thông xã hội không giúp bạn thu về kết quả nhanh chóng nhưng có thể xây dựng lượng người theo dõi và thu hút người tiêu dùng tại thị trường địa phương của bạn.

    Nếu bạn đang tham gia vào mạng xã hội, bạn nên cập nhật nó thường xuyên để tiếp tục tương tác với khách hàng tiềm năng.

    Các chiến dịch quảng cáo trên các trang mạng xã hội rất dễ sử dụng và hiệu quả nếu được thực hiện đúng cách. Đảm bảo phân tích hoạt động tiếp thị của bạn trong và sau mỗi chiến dịch để tối đa hóa kết quả và ngân sách của bạn.

    Phát triển tiếp thị video cho nhà thầu

    Là một nhà thầu đang cố gắng tham gia vào chiến lược tiếp thị kỹ thuật số, một trong những cách hiệu quả nhất mà bạn có thể tiếp cận người tiêu dùng thông qua quảng cáo là thông qua các video nổi bật trên trang web của bạn.  

    Nếu bạn có một trang web với nội dung video tốt, bạn sẽ có tỷ lệ chuyển đổi cao hơn 2,1% so với các đối thủ không có video. 

    Đầu tư vào một chiến dịch video viral marketing có thể giúp bạn: 

    • Tăng mức độ tương tác trực tuyến

    • Thiết lập thương hiệu của bạn

    • Truyền tải những điểm khác biệt trong cạnh tranh của bạn

    Video và tìm kiếm bằng giọng nói thu hút sự chú ý ngày càng tăng của người tiêu dùng. Bạn không tốn quá nhiều ngân sách để sản xuất video chất lượng.

    video markeing

    Một số điều cần xem xét trong chiến lược tiếp thị video của bạn:

    • Giới hạn video dưới hai phút hoặc ít hơn để tăng khả năng có lượng người xem.

    • Đặt video trên các trang dịch vụ phổ biến.

    • Kết hợp video trên blog.

    • Có video trên trang đích làm tăng khả năng trang đó hiển thị lên 53%.

    >>> Tham khảo ngay Các phần mềm chỉnh sửa video tốt nhất hiện nay.

    Thực hiện đo lường, theo dõi và phân tích chính xác các chiến dịch tiếp thị

    Chiến dịch tiếp thị sẽ không hiệu quả nếu không được theo dõi. Xếp hạng và lưu lượng truy cập web không phải là thước đo chính xác cho sự thành công.

    Để đảm bảo trang web và hiệu suất tiếp thị kỹ thuật số tốt nhất có thể, bạn sẽ muốn theo dõi các phân tích: đo lường  quảng cáo, bán hàng và doanh thu. Bạn không thể trả tiền cho nhân viên của mình bằng lưu lượng truy cập web hoặc xếp hạng, nhưng bạn có thể trả bằng doanh thu.

    Doanh số bán hàng và doanh thu là những chỉ số đánh giá sự thành công của SEO tốt hơn nhiều so với bất kỳ yếu tố nào khác vì chúng phản ánh trực tiếp số tiền vào doanh nghiệp của bạn.

    đo lường hiệu quả marketing

    CAS Media - đơn vị cung cấp chiến lược tiếp thị hiệu quả nhất

    CAS Media sẽ giúp bạn tăng khách hàng tiềm năng và doanh số bán hàng, tối ưu hóa chi phí tiếp thị và tạo sự khác biệt cho thương hiệu của bạn. Chúng tôi sẽ cung cấp các chiến lược tiếp thị hiệu quả cho nhà thầu bằng nhiều năm kinh nghiệm. 

    CAS Media luôn cập nhật thông tin mới nhất về tiếp thị kỹ thuật số, mang đến cho bạn những thông tin chi tiết hàng đầu với bình luận của chuyên gia. 

    Bạn muốn tìm hiểu thêm về các chiến lược tiếp thị hãy tham khảo thêm các bài viết trên blog của chúng tôi. Bạn chỉ cần gửi một email và CAS Media sẽ bắt đầu phục vụ bạn.