CAS Media

Chiến lược content marketing hiệu quả - Tránh lãng phí tiền vào content rác

Đăng bởi: MẠNH TUẤN

Bạn đã đầu tư rất nhiều vào Content marketing mà vẫn chưa đạt được kết quả như mong muốn? Tìm hiểu ngay bài viết sau đây để Tránh lãng phí tiền vào content marketing - Chiến lược content marketing mới giúp đạt hiệu quả cao!

Nội dung bài viết

1. Sức ảnh hưởng lớn của content đối với kinh doanh online

2. Tránh lãng phí tiền vào content marketing

3. Chiến lược content marketing mới giúp đạt hiệu quả cao

4. Cách viết content hay mà dễ dàng đạt kết quả cao

5. Những điều cần chú ý trước khi viết bài content

6. Lời kết

Sức ảnh hưởng lớn của content đối với kinh doanh online

Content marketing luôn được các nhà quảng cáo và tiếp thị coi trọng. Xây dựng nội dung mang lại nhiều lợi ích cho thương hiệu và giúp thu hút nhiều khách hàng tiềm năng. Các trang web có nội dung được cập nhật liên tục có thể thu hút nhiều người truy cập hơn. Do đó, nó có thể giúp doanh nghiệp xây dựng các chiến lược kinh doanh cho từng mục tiêu đối tượng riêng biệt. 

Sau đây là những lợi ích chứng minh sức ảnh hưởng của content marketing đối với website bán hàng:

  • Content marketing làm tăng lưu lượng truy cập trang web.

  • Content marketing là một công cụ giúp tăng độ nhận diện thương hiệu.

  • Content marketing là một công cụ giúp tăng doanh số bán hàng.

  • Content marketing chất lượng cao làm cho doanh nghiệp hoạt động như một chuyên gia trong lĩnh vực mình kinh doanh.

  • Content marketing giúp tăng tiếp xúc với khách hàng, ...

Bạn đã hiểu rõ về Content marketing chưa? Tham khảo Content marketing là gì? để được cung cấp những kiến thức chi tiết về Content marketing nhé!

Tránh lãng phí tiền vào content marketing

Chiến lược Content marketing mất vài tháng để thấy được kết quả, rất nhiều năng lượng và ngân sách đã được chi cho nội dung và mọi thứ vẫn như cũ. Để tránh lãng phí tiền vào content marketing, bạn cần lưu ý 2 điều sau:

  • Không có chiến lược đồng bộ hóa: Điều này sẽ làm cho dự án của bạn không tập trung đúng hướng, đúng mục đích, từ đó dẫn tới việc quảng cáo không đạt hiệu quả cao.

  • Không tạo ra content tốt: Một bài Content marketing tốt không những cần cung cấp kiến thức thông thường mà cần có điểm nhấn, những ý kiến riêng khiến nó trở nên đặc biệt và nổi bật giữa cả nghìn bài content marketing có chủ đề tương tự khác. 

Chiến lược content marketing mới giúp đạt hiệu quả cao

Content marketing có thể không còn là hoạt động quảng cáo mới đối với bạn, nhưng bạn vẫn cần những chiến lược mới cho chúng, để không lãng phí quá nhiều tiền cho tiếp thị. Bạn có thể tự nghiên cứu hoặc thảo luận với đồng nghiệp và tìm ra cách giải quyết ba mục tiêu quan trọng trong chiến lược content marketing sau:

  • Tạo các loại nội dung mà người xem sẽ không bỏ qua.

  • Cung cấp nội dung đến khách hàng mục tiêu của bạn

  • Nhận kết quả kinh doanh thực (ROI) từ những gì bạn tạo ra.

Đây không phải là những công việc bạn có thể sao chép từ các công ty, doanh nghiệp khác hoặc các đối thủ cạnh tranh thành công của bạn. Việc thực hiện ba nhiệm vụ này khác nhau do các chức năng, mục tiêu và các nguồn lực sẵn có không giống nhau giữa các công ty.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm Hướng dẫn cách lập chiến lược content marketing hiệu quả từ A-Z để tìm hiểu những nội dung chi tiết hơn!

Cách viết content hay mà dễ dàng đạt kết quả cao 

Theo tình hình thực tế, mỗi doanh nghiệp sẽ có một quy trình sáng tạo content marketing khác nhau. Nhưng về cơ bản, cách viết content hay đều có các bước sau:

  • Thu hút sự chú ý và kích thích sự tò mò của khách hàng tiềm năng

  • Thể hiện ưu điểm của sản phẩm (mua sản phẩm có thể giải quyết vấn đề cho khách hàng)

  • Chứng minh lợi ích của sản phẩm

  • Thuyết phục người đọc và người xem sử dụng sản phẩm

  •  Lời kêu gọi hành động

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo Cách viết content marketing hiệu quả và tiết kiệm thời gian để có thêm kiến thức về Content Marketing!

Tham khảo thêm

Những điều cần chú ý trước khi viết bài content

  • Tìm hiểu sản phẩm trước khi viết: Muốn giới thiệu được sản phẩm thì bạn cần hiểu rõ về nó. Tìm hiểu rõ về đặc điểm của sản phẩm, dịch vụ cần giới thiệu để có thể tạo ra một bài content marketing tuyệt vời!

  • Xác định đối tượng trước khi viết: Xác định được đối tượng cần hướng đến sẽ giúp bài viết của bạn tập trung, thu hút và dễ thuyết phục hơn.

  • Cố gắng tạo điểm nhấn: Cùng một chủ đề cũ và được thảo luận nhiều lần trước đó, bài viết của bạn nên có những sự khác biệt, bổ sung hoặc kiến thức mới để có thể khác biệt và tạo sự thu hút đối với người đọc hơn.

  • Chú ý đến cấu trúc và cách trình bày: Việc cung cấp thông tin là điều cần thiết nhưng thông tin cũng cần được trình bày và sắp xếp rõ ràng để giúp người đọc dễ tiếp thu. Cách viết content marketing là bạn nên sử dụng gạch đầu dòng, đánh số thứ tự và chèn tiêu đề cũng như các bảng minh họa để bố cục bài đăng của bạn trông gọn gàng và có tổ chức hơn.

Bên cạnh đó, việc xây dựng một kế hoạch tiếp thị nội dung được coi là yếu tố quan trọng nhất có thể giúp bạn xác định mục tiêu, khách hàng mục tiêu và thành công đưa thương hiệu của bạn đến gần hơn với khách hàng tiềm năng. CAS Media chúng tôi chuyên cung cấp các Gói dịch vụ phát triển nội dung website. Chúng tôi với kinh nghiệm thực hiện hàng trăm dự án Marketing lấy website thành công chắc chắn sẽ mang đến cho bạn và công ty những hiệu quả tuyệt vời nhất!

Lời kết

Trên đây là một số lưu ý có thể giúp bạn Tránh lãng phí tiền vào content marketing - Chiến lược content marketing mới giúp đạt hiệu quả cao!

Hy vọng bài viết trên có ích cho bạn để giúp bạn thực hiện các hoạt động Content Marketing hiệu quả trong doanh nghiệp của mình.

HÃY TRAO ĐI 1% TIN TƯỞNG, CHÚNG TỐI SẼ TRẢ BẠN 99% SỰ HÀI LÒNG

Bạn đang xem: Chiến lược content marketing hiệu quả - Tránh lãng phí tiền vào content rác
Bài trước Bài sau
VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *