CAS

10 thủ thuật viết nội dung hấp dẫn giữ chân khách hàng ở lại website

Đăng bởi: MẠNH TUẤN

Nội dung bài viết x

    Trên thực tế, viết lách đóng vai trò quan trọng trong việc khiến cho một doanh nghiệp bước đến con đường thành công. Viết lách không chỉ là một hình thức giao tiếp mà đó là một cách để tạo ra những câu chuyện ý nghĩa, tạo kết nối và xây dựng thương hiệu.

    Để thu hút sự chú ý của khách hàng và giữ chân họ, bạn cần viết nội dung thật hấp dẫn. Ngay cả khi bạn không phải là một người viết chuyên nghiệp, 10 mẹo sau đây sẽ giúp bạn viết được những nội dung lôi cuốn, truyền sức sống vào bài viết của mình và tạo nên kết quả trong công việc kinh doanh của mình.

    cách viết nội dung hấp dẫn

    Kể chuyện

    Hình thức kể chuyện là điều cần thiết đối với nghệ thuật kinh doanh. Hãy kể câu chuyện về thương hiệu, sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn trong bài content trên website hoặc trên những phương tiện truyền thông khác. Đây là một cách để kết nối với như khách hàng tiềm năng, đồng thời giúp bạn hiểu sâu hơn về công ty bạn. 

    Câu chuyện của bạn có thể được đăng tải trên mọi trang mạng xã hội hay các website, blog,... Nhưng bất kể với hình thức nào bạn chọn, bạn cần nên cân nhắc về các yếu tố như cốt truyện, bối cảnh và nhân vật để tạo ra những câu chuyện ý nghĩa mà mọi người sẽ nhớ.

    Quan sát

    Cách viết nội dung lôi cuốn bắt đầu bằng việc quan sát thế giới bên ngoài. Xem, lắng nghe, ghi chú hay quan sát bản thân, nhân viên, khách hàng của bạn, sau đó chuyển những thứ bạn quan sát được thành một câu chuyện thu hút người đọc.

    >>Xem thêm: Cách đặt tiêu đề hấp dẫn - Chuyên gia cũng nên đọc

    huong dan viet content

    Viết nhật ký

    Không phải lúc nào cũng dễ dàng tìm được thời gian để viết về những điều mình làm mỗi ngày, nhưng làm như vật có thể khiến bạn có kỹ năng viết tốt hơn. Viết nhật ký có thể giúp bạn biến việc viết lách thành một hoạt động thường ngày. Hãy ghi lại những ý tưởng, suy nghĩ và câu hỏi của bạn, sau đó vào những lúc rảnh rỗi hãy quay lại xem bạn có thể phát triển, sáng tạo được những thứ gì từ chúng không từ đó sẽ hỗ trợ bạn khi sáng tạo content lôi cuốn.

    >>Xem thêm: Dễ dàng với 220 công thức đặt tiêu đề siêu cuốn hút

    Viết tự do

    Viết những gì bạn nghĩ trên một trang giấy trắng. Bạn sẽ ngạc nhiên về những ý tưởng mà bạn có thể đưa ra bằng cách viết này. Bắt đầu bằng một câu hỏi hoặc một hình ảnh và xem bài viết của bạn sẽ đưa bạn đến đâu.

    >>Xem thêm: cách viết content hay cho người mới - Vài lưu ý trong quá trình viết content

    Chia sẻ bài viết của bạn

    Đừng ngại nhận mọi phản hồi về bài viết của bạn. Nhờ người khác đọc và nhận xét về bài viết có thể làm cho nội dung của bạn trở nên “mạnh mẽ” hơn và nó sẽ cho bạn thêm nhiều ý tưởng về cách thay đổi, phát triển nội dung cuốn hút người đọc.

    Sử dụng các câu chủ động

    Bạn nên tránh viết với giọng văn thụ động bất cứ khi nào có thể. Ví dụ: Thay vì viết “Rượu của chúng tôi được khẳng định là ngon nhất trong vùng” hay viết “ Khách hàng đã bình chọn rượu của chúng tôi là rượu ngon nhất trong vùng”. Các câu chủ động sẽ thu hút khách hàng và giúp khách hàng có tư duy hành động.

    >>Xem thêm: Hướng dẫn viết content nhanh hơn, chất lượng hơn. 

    cách viết content

    Viết phần mở đầu hấp dẫn

    Một mở đầu hấp dẫn và đánh vào được nỗi đau khách hàng có thể nhanh chóng thu hút độc giả của bạn. Với mội mở đầu như vậy sẽ có thể thúc đẩy người đọc tiếp tục đi sâu vào nội dung phía dưới để tìm hiểu điều gì sẽ xảy ra.

    Sử dụng ngôn ngữ đơn giản

    Một số người cho rằng viết càng nhiều thì bài viết càng chất lượng. Tuy nhiên, điều này không phải lúc nào cũng đúng. Cách viết tốt nhất thường đơn giản và dễ hiểu, đi đúng vào trọng tâm mà không cần nhiều ngôn ngữ hoa mỹ. Bạn nên sử dụng ngôn từ chất lượng, giàu tính mô tả và thi vị.

    >>Xem thêm: Những sai lầm khi viết content mà rất nhiều người đăng gặp phải

    Tìm hiểu đối tượng người đọc của bạn

    Hãy nghĩ về người đọc của bạn là ai, họ mong đợi gì và muốn gì, sau đó điều chỉnh bài viết của bạn cho phù hợp với đối tượng đó. Ví dụ, tránh sử dụng từ lóng nếu độc giả của bạn không có khả năng hiểu nó. Hãy coi tất cả việc viết lách như một hình thức bán hàng. Bạn muốn mọi người mua những câu chuyện và ý tưởng của bạn điều quan trọng là xác định nhu cầu, mong muốn của người đọc.

    >>Xem thêm: Content marketing là gì ? Hiểu đúng để thực hiện hiệu quả

    cách viết nội dung

    Show, Don't Tell

    Đây là lời khuyên cổ điển dành cho người sáng tạo nội dung và nó cũng có hiệu quả với kinh doanh. Show, Don't Tell - một kỹ thuật sử dụng cho phép người đọc trải nghiệm câu chuyện thông qua hành động, lời nói, suy nghĩ, giác quan và cảm xúc hơn là thông qua việc trình bày, tóm tắt và mô tả. 

    Khi bạn muốn bán một sản phẩm hoặc dịch vụ, hãy tập trung thể hiện chúng bằng cách mô tả công dụng của nó, làm nổi bật tác dụng của nó, tập trung vào kết quả,...

    Không phải lúc nào viết một cách bí ẩn sẽ lôi cuốn người đọc. Ngay khi bạn không phải là nhà văn hay bạn đang làm các công việc viết lách, sử dụng ngay các mẹo viết nội dung hấp dẫn trên để củng cố, nâng cao giá trị bài viết của bạn để cải thiện thông điệp, hoạt động marketing của doanh nghiệp.

    VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN

    Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *