CAS Media

9 bước để có tiêu đề hấp dẫn - Cách đặt tiêu đề X2 tỷ lệ nhấp chuột

Đăng bởi: MẠNH TUẤN

Như John Caples đã viết: “If the headline is poor, the copy will not be read. And copy that is not read does not sell goods" - Tạm dịch là: "Tiêu đề kém thì nội dung không có ai đọc. Và nội dung kém thì không bán được hàng"

Trong bất kỳ bài quảng cáo nào thì tiêu đề là một yếu tố quan trọng trong bài viết thúc đẩy người đọc xem tiếp nội dung và hành động mua hàng. Đó cũng là lý do tại sao một số copywriter dành 50% thời gian của họ để sáng tạo tiêu đề.

Việc tạo một tiêu đề thu hút sự chú ý có lẽ là phần quan trọng nhất của việc viết bài. Quá trình đưa ra ý tưởng cũng là một giai đoạn rất thú vị. Bạn có tò mò về các bước để có tiêu đề hấp dẫn không? Tìm hiểu ngay cách đặt tiêu đề hay qua bài viết sau nhé!

cách đặt tiêu đề hấp dẫn

Nội dung bài viết:

1. Để có cảm hứng, hãy xem các tiêu đề tạp chí

2. Các bước tạo tiêu đề thu hút

- Bước 1: Hiểu rõ mục tiêu

- Bước 2: Viết phác thảo bài content

- Bước 3: Đưa ra nhiều ý tưởng tiêu đề khác nhau

- Bước 4: Chọn lợi ích quan trọng nhất và đưa vào tiêu đề

- Bước 5: Đưa sản phẩm hoặc vấn đề cần trình bày vào tiêu đề

- Bước 6: Sử dụng một trong các công thức tiêu đề

- Bước 7: Sử dụng tiêu đề chuẩn, đơn giản dựa trên công thức

- Bước 8: Viết một tiêu đề độc đáo và khác biệt

- Bước 9: Kiểm tra tiêu đề

3. Cấu trúc một dòng tiêu đề thuyết phục

4. Các mẫu tiêu đề giúp xây dựng nội dung dễ dàng hơn

5. Cách kiểm tra tiêu đề

6. Một số mẹo nhỏ khác

Để có cảm hứng, hãy xem các tiêu đề tạp chí

Ai cũng biết rằng cảm hứng là yếu tố quan trọng trong quá trình sáng tạo. Tuy nhiên, trong thực tế, không phải lúc nào bạn cũng tìm thấy nguồn cảm hứng để sáng tạo ra một thứ hay ho. Trong sáng tạo tiêu đề hay nội dung cũng vậy.

Ngoài những nguồn tìm kiếm ý tưởng, cảm hứng thông thường như nghiên cứu đối thủ, khảo sát hay ý tưởng nảy sinh từ cuộc sống, thay đổi cách nhìn khác thì những cuốn tạp chí cũng là nơi ẩn chứa rất nhiều tiêu đề hay bạn có thể học hỏi và tìm cảm hứng cho mình.

Bạn đã từng đọc cuốn tạp chí Cosmopolitan - một trong những ấn phẩm thành công nhất thế giới, hiện có số lượng phát hành là 3.017.834 bản và đứng vững trong top 25 tạp chí tiêu dùng hàng đầu của Mỹ? Những tiêu đề được đề cập trên trang bìa tạp chí này đã thực hiện tốt việc thu hút mọi người và thôi thúc người đọc mua chúng.

Hay sự xuất hiện của những tiêu đề báo mạng theo công thức danh sách như “10 loại cocktail cổ điển từ Mad Men” cũng xuất hiện phổ biến và kéo được nhiều lượng truy cập, tìm đọc nhiều trên công cụ tìm kiếm.

Xem các tiêu đề trong các tạp chí và bài báo bạn có những cảm nhận như thế nào? Đó là lý do tại sao các chủ biên lại thuê các nhà văn và dịch vụ content chuyên nghiệp để tạo ra những tiêu đề hấp dẫn.

Sáng tạo những ý tưởng độc đáo và hấp dẫn qua các bước đặt tiêu đề sau.

Cách tạo tiêu đề chinh phục khách hàng trong 9 bước

Bước 1: Hiểu rõ mục tiêu

Trước khi viết tiêu đề, điều quan trọng là bạn phải xác định được đối tượng mục tiêu. Điều này sẽ giúp bạn hiểu được khách hàng muốn đọc và tìm kiếm thông tin gì.

Các biên tập viên tại Cosmopolitan hiểu rõ được độc giả của họ là ai. Vì vậy, tiêu đề của họ hoàn toàn nhắm vào cảm xúc của độc giả.

Bước 2: Viết phác thảo bài content trước khi viết tiêu đề

Đây là cũng là một bước để bạn hình thành được ý tưởng bài viết. Hiểu được bài viết cần viết gì và điều gì quan trọng để cô đọng lại chúng khi đặt tiêu đề, mục đich để truyền tải nội dung chính tới khách hàng.

Bước 3: Đưa ra nhiều ý tưởng về tiêu đề khác nhau và đọc to chúng

Nếu chỉ đưa ra một ý tưởng cho bài viết bạn có thể bị hạn chế về mặt nội dung, không tạo được sự thu hút với người đọc. Hãy xóa bỏ lối mòn tư duy và mở rộng sự sáng tạo, đổi mới, thậm chí là phá cách trong ý tưởng của mình.

Bước 4: Chọn lợi ích quan trọng nhất và đưa lợi ích đó vào tiêu đề

Bước 5: Đưa sản phẩm hoặc vấn đề cần trình bày vào tiêu đề

Bước 6: Sử dụng một trong các công thức tiêu đề bên dưới

Bước 7: Sử dụng tiêu đề chuẩn, đơn giản dựa trên công thức

Bước 8: Nếu có thể bạn, hãy viết một dòng tiêu đề độc đáo và khác biệt. Đôi khi nó sẽ giúp bạn thành công thu hút độc giả

Bước 9: Kiểm tra tiêu đề và nội dung bài viết, sửa lại khi thấy một số điểm bất hợp lý

>>> Xem thêm: Công thức đặt tiêu đề hay

Trong quá trình tạo một tiêu đề hấp dẫn, các bước và tiêu đề nên diễn ra một cách đơn giản, dễ hiểu. Mặt khác, những điều phức tạp có thể gây nhầm lẫn và bối rối cho người đọc. 

Bật mí cấu trúc của một dòng tiêu đề thuyết phục

Một tiêu đề chất lượng được cấu thành từ ba phần chính:

  • Phần đầu: Một câu ngắn bao gồm đối tượng bạn định hướng tiếp cận. Ví dụ: Chủ chó chú ý!

  • Tiêu đề chính: Ý tưởng tiêu đề hay, độc đáo khiến mọi người muốn đọc nhiều hơn.

  • Phần sau: Giới thiệu các lợi ích bổ sung.

Tất cả các yếu tố phải có sự liên kết với nhau và tạo ra cái nhìn tổng thể, nên bật ý muốn thể hiện trong phần nội dung.

hướng dẫn viết content

Các mẫu tiêu đề giúp xây dựng nội dung dễ dàng hơn

Trong quá trình lên ý tưởng bạn có thể tham khảo những mẫu tiêu đề được tổng hợp tại đây. Trước khi sử dụng một mẫu, nhớ rằng các tiêu đề thu hút sự chú ý của khách hàng tiềm năng bằng cách:

  • Thực hiện một lời hứa.

  • Vẽ lên một bức tranh.

  • Nêu một sự thật.

  • Đặt một câu hỏi.

Bây giờ, hãy nhìn vào các mẫu câu.

  • Bạn đã sẵn sàng để ____________ ?

Ví dụ: "Bạn đã sẵn sàng cho hoạt động tại bãi cỏ đẹp nhất trong khu phố của bạn?"

  • Làm thế nào tôi _______________

Ví dụ: “Làm thế nào tôi vượt qua cơn đau khớp, thoát ra khỏi sự đau đớn và trở lại trò chơi.”

  • Làm thế nào để ______________

Ví dụ: “Làm thế nào để có thân hình thon gọn với 20 phút mỗi ngày?”

  • Bí mật của ____________

Ví dụ: “Bí mật của các nhà đầu tư ưu tú của Phố Wall được tiết lộ…”

  • Hàng nghìn (hàng trăm, hàng triệu, v.v.) ______________, mặc dù họ ________________.

Ví dụ: “Hàng triệu nhà đầu tư đầy tham vọng đang vượt qua 'cơn bão thị trường đi xuống' bằng cách lắng nghe lời khuyên của người phụ nữ này, mặc dù họ biết ít hoặc không biết gì về cổ phiếu và trái phiếu.”

  • Cảnh báo: ___________________.

Ví dụ: “Cảnh báo: Một thay đổi ít được biết đến trong luật sẽ khiến việc sản xuất socola khó hơn. Đây là những gì bạn có thể làm ngay bây giờ để tiếp tục làm socola ”

  • Hãy đưa tôi _____________ và tôi sẽ _________________.

Ví dụ: “Hãy cho tôi 10 phút và tôi sẽ chỉ cho bạn cách đầu tư thu lại lợi nhuận lớn nhất.”

  • __________ Cách để ______________

Ví dụ: "50 cách để bán hàng Online hiệu quả."

  • Tiêu đề lợi ích đơn giản.

Ví dụ: “Hết đau đầu gối sau 20 phút!”

  • Tiêu đề phiếu mua hàng

Ví dụ: “Mua một quả chuối… tặng hai quả miễn phí!”

  • Dòng tiêu đề giảm giá

Ví dụ: “Tiết kiệm 40% khi mua bít tết trong vòng 48 giờ”

  • Tiêu đề phong cách tin tức

Ví dụ: “Chỉ còn một vài chiếc máy tính xách tay với giá 99 đô la!”

  • Tiêu đề tiền thưởng

Ví dụ: “Miễn phí vận chuyển CỘNG một máy in miễn phí khi bạn mua máy tính xách tay mới vào thứ ba từ Sam's Computer Shack”

  • Dòng tiêu đề chứng thực

Ví dụ: “Lấy được bằng y tá của trường Cao đẳng Cộng đồng Dry Creek đã giúp tôi có được một công việc tuyệt vời với một bác sĩ chuyên nghiệp.”

  • Tiêu đề gây sốc

Ví dụ: “Người chơi golf 82 tuổi đã đánh bại các chàng trai trẻ bằng cách sử dụng cây gậy MAX CANON.”

  • Tiêu đề có 'Miễn phí'

Ví dụ: “MIỄN PHÍ CÁ VÀ KHOAI TÂY vào thứ Tư tại Sir Ed’s Pub ở Trung tâm mua sắm đường Park” 

  • Dòng tiêu đề đảm bảo

Ví dụ: “Một trong những điều hiệu quả trong dịch vụ bạn nên biết!”

Trong vòng 30 phút bạn có thể tìm kiếm được rất nhiều các mẫu tiêu đề khác nhau. Nhưng các mẫu tiêu đề trên được sử dụng nhiều và sự chuyển đổi cao tại các bài content hiện nay.

Sau khi đưa ra những ý tưởng và thực hiện chúng thì kiểm tra lại sẽ cho bạn biết cần sửa đổi những gì. Dưới đây là các cách kiểm tra tiêu đề đơn giản.

cách viết content

Cách kiểm tra tiêu đề

Kiểm tra tiêu đề tương đối đơn giản nếu bạn biết cách sử dụng một số công cụ nhất định. Visual Website Optimizer là một công cụ kiểm tra chuyển đổi phổ biến.

Nhiều nền tảng digital marketing cung cấp các công cụ kiểm tra A / B tích hợp sẵn để bạn có thể kiểm tra các tiêu đề. Một trong những nền tảng đó là:

Trong mỗi nền tảng này, chỉ cần thử một dòng tiêu đề phiên bản 'A', một dòng tiêu đề khác ở phiên bản 'B' và bạn sẽ nhanh chóng biết được dòng tiêu đề nào phù hợp, đem tới nhiều lượng truy cập hơn.

>>> Xem thêm: 5 công cụ hỗ trợ viết content

Một số mẹo nhỏ khác 

Có thể bạn chưa biết các tiêu đề chính hơi dài có xu hướng thu hút sự chú ý của người đọc. Dòng tiêu đề phải hướng đến mục tiêu và trả lời được câu hỏi của độc giả “Tôi sẽ có nhận được gì qua bài viết này?” Hãy tham khảo một số mẹo nhỏ này cho tiêu đề của bạn:

  • Tiêu đề phụ sẽ giúp người đọc biết đến những yếu tố bổ trợ được xây dựng trong bài viết. 

  • Hình ảnh chất lượng, phù hợp và liên quan đến tiêu đề, chủ đề bài viết sẽ tăng sự hứng thú cho người đọc.

  • Tích cực biến những tuyên bố tiêu cực thành những điều truyền tải tích cực.

  • Các chi tiết hoặc con số cụ thể sẽ cung cấp giá trị chân thực cho tiêu đề. Ví dụ: “Cách công ty A tăng trưởng 23% giá trị cổ phiếu vào năm ngoái.”

>>> Xem thêm: Cách viết content hay

Tiêu đề rất quan trọng vì chúng thu hút người đọc và hướng người đọc vào nội dung chính. Nếu bạn gặp khó trong việc đưa ra ý tưởng tiêu đề, hãy sử dụng một trong các tiêu đề trên. Sau đó, hãy tưởng tượng bạn sắp kể cho ai đó một câu chuyện hoặc bạn muốn cung cấp một số lời khuyên hay thu hút sự chú ý của họ.

Cuối cùng … thực hành và kiểm tra chúng!

Chuyên gia kiểm định cuối cùng là người đọc - những người mà bạn đang cố gắng thuyết phục. Người đọc của bạn sẽ cho bạn biết, bằng hành động của họ, tiêu đề nào hiệu quả và tiêu đề nào thất bại.

Trên đây là một số gợi ý cho cách đặt tiêu đề hấp dẫn. Hy vọng qua đây bạn có thể đem tới những nội dung hữu ích và thành công thu hút độc giả bằng những tiêu đề cuốn hút. Chúc bạn thành công!

HÃY TRAO ĐI 1% TIN TƯỞNG, CHÚNG TỐI SẼ TRẢ BẠN 99% SỰ HÀI LÒNG

Bạn đang xem: 9 bước để có tiêu đề hấp dẫn - Cách đặt tiêu đề X2 tỷ lệ nhấp chuột
Bài trước Bài sau
VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *