Để có thể thu hút được nhiều khách hàng, doanh nghiệp của bạn không chỉ cần có một chiếc lược SEO hoàn hảo mà còn rất cần các đánh giá tốt của khách hàng trên Google. Thông qua các bài đánh giá trên Google, các khách hàng không chỉ xác định được độ tin cậy của các dịch vụ mà còn giúp khách hàng quyết định xem có nên bỏ tiền để mua hàng hoặc sử dụng dịch vụ mà công ty bạn cung cấp hay không. Vậy làm cách nào để nhận được nhiều đánh giá hợn trên Google, cùng tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây.
Tầm quan trọng của các đánh giá trên Google.
Tăng độ tin cậy cho doanh nghiệp của bạn
Đối với người tiêu dùng, sự minh bạch là một trong những yếu tố rất quan trọng. Vì vậy, không quá ngạc nhiên khi người tiêu dùng sẽ tìm kiếm và xem xét các bài đánh giá về doanh nghiệp của bạn trước khi đưa ra lựa chọn sử dụng dịch vụ.
Khảo sát thực tế đã chứng minh, 88% người tiêu dùng tin tưởng các bài đánh giá trên Google và 90% khách hàng xem các bài đánh giá trước khi ghé thăm một doanh nghiệp. Điều đó cho thấy việc nhận được các đánh giá trên Google sẽ tăng độ tin cậy cho doanh nghiệp của bạn.
Tăng tiếp xúc trực tuyến và SEO local của bạn
Các đánh giá trên Google tác động trực tiếp đến SEO local, khoảng 9% thuật toán tìm kiếm được quyết định bởi các tín hiệu đánh giá trên Google.
Điều đó có nghĩa là, doanh nghiệp của bạn càng nhận được nhiều đánh giá thì càng được tìm thấy dễ dàng và nhanh chóng hơn nhiều so với việc chỉ sử dụng các hoạt động SEO truyền thống như nghiên cứu từ khóa và viết blog. Việc sử dụng các đánh giá trên Google một cách hợp lý có thể là một trong những chiến lược marketing thành công.
Vòng phản hồi và thông tin khách hàng
Vòng phản hồi và các thông tin mà bạn nhận được thông qua các đánh giá trên Google là một trong những lợi thế đáng giá nhất. Các đánh giá có vai trò như một bảng khảo sát khách hàng, từ đó mà doanh nghiệp của bạn có thể biết được dịch vụ mà bạn cung cấp có mang đến trải nghiệm tốt hay không, nhờ vào đó mà có thể cải thiện được chất lượng dịch vụ.
Tăng tỷ lệ click cho doanh nghiệp
Việc khiến khách hàng bấm chọn doanh nghiệp của bạn trên các trang tìm kiếm là điều cực kỳ cần thiết. Bạn có thể bỏ ra rất nhiều chi phí để đầu tư cho chiến lược SEO nhưng nếu khách hàng không nhấn vào doanh nghiệp của bạn thì mọi nỗ lực sẽ trở nên vô ích.
Các bài đánh giá trên Google sẽ là một giải pháp tuyệt vời để tăng tỷ lệ click cho doanh nghiệp của bạn trên các trang tìm kiếm. Doanh nghiệp càng có nhiều đánh giá tích cực thì số lần click cũng tăng lên đáng kể.
Tìm hiểu thêm: CTR là gì? Vai trò CTR trong SEO.
Các cách để nhận được nhiều đánh giá hơn trên Google
Trước khi tìm hiểu các cách để nhận được nhiều đánh giá hơn trên Google, bạn nên biết rằng các bài đánh giá trên 3 tháng sẽ không được 85% người dùng tin tưởng và có đến 40% người dùng chỉ quan tâm và xem những đánh giá trong hai tuần gần nhất.
Điều đó có nghĩa rằng các đánh giá trên Google cực kỳ quan trọng và bạn luôn cần những đánh giá mới để có thể thu hút nhiều khách hàng hơn. Hôm nay, hãy cùng CAS Media điểm qua các cách để có thể nhận được nhiều đánh giá trên Google hơn.
Hỏi trực tiếp khách hàng để nhận được thêm các đánh giá
Đây là phương pháp nhanh chóng nhất để nhận được những đánh giá của khách hàng trên Google. Trong những cuộc điện thoại chăm sóc khách hàng, bạn nên hỏi khách hàng về mức độ hài lòng đối với dịch vụ.
Nếu khách hàng hoàn toàn cảm thấy hài lòng, bạn có thể đề xuất khách hàng viết các đánh giá tích cực trên Google. Còn nếu khách hàng cảm thấy không thực sự hài lòng với chất lượng dịch vụ, bạn vẫn có thể đề xuất họ viết các đánh giá trên Google, kèm theo đó là tiếp thu những ý kiến đóng góp của khách hàng.
Cách này yêu cầu các nhân viên chăm sóc khách hàng phải được đào tạo bài bản, ngoài ra còn cần có một kế hoạch và thảo luận từ trước chứ không phải diễn ra một cách tình cờ.
Gửi email cho khách hàng để có thể nhận thêm nhiều lượt đánh giá
Email được coi là một trong những phương thức liên lạc nhanh chóng và phổ biến nhất hiện nay. Vì vậy, sau mỗi lần khách hàng sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, bạn nên gửi cho họ email để hỏi về cảm nhận khi sử dụng dịch vụ, sau đó hãy yêu cầu họ để lại đánh giá trên Google.
Một email marketing chăm sóc khách hàng bắt buộc phải đảm bảo các điều sau:
-
Email phải là email cá nhân.
-
Cảm ơn khách hàng đã lựa chọn sử dụng dịch vụ của bạn.
-
Thể hiện sự tôn trọng các đánh giá của khách hàng bằng cách nói với họ rằng bạn luôn đánh giá cao và tiếp nhận mọi đánh giá của khách.
-
Nói với khách hàng về tầm quan trọng của các đánh giá trên Google.
-
Cung cấp một liên kết trực tiếp để khách có thể truy cập và để lại cho bạn đánh giá trên Google.
Để lại phiếu đánh giá kèm theo sản phẩm
Phiếu đánh giá là một phần của hoạt động marketing, đặc biệt là phiếu đánh giá của Google. Việc để lại phiếu đánh giá diễn ra phổ biến hơn tại các nhà thầu hoặc công ty dịch vụ địa phương.
Chẳng hạn như, sau mỗi lần sửa tivi cho khách hàng, bạn có thể để lại một tờ phiếu chứa những thông tin sau:
-
Các mẹo giúp tivi hoạt động bền bỉ.
-
Số điện thoại chăm sóc khách hàng trong trường hợp khách còn bất kỳ thắc mắc nào.
-
Danh thiếp của công ty.
-
Thẻ đánh giá của Google trong đó hướng dẫn chi tiết cách sử dụng thẻ đánh giá.
Từ thẻ đánh giá này mà khách hàng có thể tìm kiếm và dễ dàng đánh giá về dịch vụ của công ty bạn trên Google.
Thêm đường link đánh giá trên website của công ty để nhận về thêm nhiều lượt đánh giá hơn.
Đây cũng là một trong những cách dễ dàng nhất để có thể nhận được nhiều lượt đánh giá trên Google. Đường link đánh giá được tạo nên nhằm giúp khách hàng có thể để lại các đánh giá cho bạn.
Bạn có thể để đường link đánh giá ở đầu hoặc cuối trang web, thậm chí bạn cũng có thể thiết lập một hộp thoại tự động để yêu cầu khách hàng để lại đánh giá.
Cài đặt những công cụ tạo bài đánh giá
Với các công cụ tạo bài đánh giá sẽ giúp quá trình đánh giá được thuận tiện hơn rất nhiều. Áp dụng các công cụ tạo bài đánh giá vừa có thể nhận được nhiều đánh giá từ khách hàng hơn, vừa giúp tiết kiệm tối đa nguồn chi phí thuê nhân lực chăm sóc khách hàng.
Ngoài ra, với các công cụ tạo bài đánh giá, các doanh nghiệp sẽ dễ dàng “nhìn thấu” được khách hàng, từ đó tạo nên các thay đổi nhằm giúp nâng cao hơn chất lượng dịch vụ.
Một số công cụ tạo bài đánh giá phổ biến hiện nay phải kể đến như:
-
Nearby Now
-
Grade.us
-
NiceJob
-
Podium
-
BirdEye
-
Google Form
Theo sát các đánh giá của khách hàng
Bạn không nên nghĩ rằng khách hàng không để lại đánh giá cho bạn ngay lần đầu tiên sử dụng dịch vụ có nghĩa là những lần sau cũng sẽ như vậy. Khách hàng cần trải nghiệm dịch vụ nhiều lần để có thể đưa ra các đánh giá một cách chính xác nhất, hoặc đơn giản là khách hàng đã quên mất việc để lại đánh giá.
Bởi vậy, bạn hãy thử gửi lại các yêu cầu đánh giá qua email cho khách hàng một lần một tuần. Tuy sẽ có trường hợp khách hàng sẽ không để lại đánh giá cho bạn, nhưng đây cũng là một trong những cách đáng thử để có thể nhận thêm nhiều đánh giá trên Google hơn.
Việc theo sát các đánh giá liên tục không những giúp cho công ty của bạn luôn mới trong tâm trí khách hàng mà còn tăng thêm nhiều điểm liên hệ giữa công ty và khách hàng.
Giữ bình tĩnh khi nhận được các đánh giá không tốt
Khi nhận được những đánh giá không tích cực đến từ cách hàng, bạn đừng nên cố gắng bào chữa mà nên nhận mọi trách nhiệm và đảm bảo với khách hàng rằng công ty bạn có thể khắc phục các sự cố không mong muốn. Rất nhiều khách hàng đã sửa những bài đánh giá từ 1 sao lên 5 sao chỉ với cách này.
Khi khách hàng thấy rằng bạn theo dõi và phản hồi các đánh giá tiêu cực, điều này sẽ giúp bạn ghi điểm rất nhiều trong mắt khách hàng và chứng minh rằng công ty của bạn thực sự tôn trọng khách hàng.
Thêm các cửa sổ kêu gọi đánh giá trên trang web
Các khách hàng khi truy cập vào các trang web thường chỉ chú tâm đến việc xem các sản phẩm. Bạn có thể có được nhiều đánh giá trên Google hơn bằng cách thêm các lời kêu gọi đánh giá và thêm các cửa sổ nhỏ để kêu gọi người dùng đánh giá.
Thường xuyên trả lời các đánh giá
Bạn nên thường xuyên trả lời các đánh giá của khách hàng, kể cả các đánh giá tiêu cực. Nếu khách hàng để lại đánh giá tích cực, bạn hãy cảm ơn và hy vọng họ quay lại sử dụng dịch vụ thêm những lần tiếp theo. Đối với các đánh giá tiêu cực, bạn nên xin lỗi và hứa sẽ giải quyết các sự cố mà khách hàng gặp phải.
Đem đến các sản phẩm và dịch vụ có chất lượng tốt
Đây là cách thiết thực nhất để bắt buộc các khách hàng để lại những đánh giá tích cực trên Google dành cho cho công ty của bạn. Nếu khách hàng đánh giá cao về chất lượng dịch vụ bạn cung cấp, họ sẽ chủ động để lại các đánh giá tốt mà không cần bạn phải tác động đến.
Thông qua bài viết trên, CAS Media đã giúp bạn hiểu thêm về tầm quan trọng của những đánh giá và cách để nhận được nhiều đánh giá trên Google. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đưa ra đã giúp ích được cho bạn. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào, liên hệ ngay với CAS Media để nhận được sự tư vấn nhanh chóng nhất.