CAS Media

Hướng dẫn cách đăng bài trên Facebook chuẩn nhất

Đăng bởi: MẠNH TUẤN
Mục lục

    Facebook là một trong những mạng xã hội được đông đảo người dùng tham gia nhất hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách sử dụng nên thường tốn nhiều thời gian làm quen. Đôi khi còn vô tình bỏ lỡ những sự kiện quan trọng. Để không rơi vào tình trạng đó, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu cách đăng bài trên Facebook và gỡ post cũng như lấy link qua bài viết sau đây.

    Cách đăng bài trên Facebook cá nhân

    Để bắt đầu đăng bài trên Facebook cá nhân, bạn có thể lựa chọn một trong hai phương án sau đây:

    • Phương án 1: Đăng nhập vào tài khoản Facebook và chờ trang chủ hiện lên. Sau đó ấn vào phần khung có hiện chữ “Bạn đang nghĩ gì?” và bắt đầu nội dung bài viết.

    • Phương án 2: Vào giao diện trang cá nhân rồi thực hiện soạn thảo nội dung post tương tự ở phần khung “Bạn đang nghĩ gì?”

    >>> Tham khảo: Cách viết content Facebook hấp dẫn, thu hút.

    Khi lựa chọn được 1 trong 2 phương án, bạn sẽ thấy hộp thoại xuất hiện với các chức năng khác nhau bao gồm:

    • Ảnh/Video: Bài viết ngoài nội dung text chữ sẽ có thêm hình ảnh hoặc video đi cùng. Bạn có thể chọn thêm nhiều ảnh và tạo Album nếu muốn.

    • Gắn thẻ người khác: Chức năng cho phép bạn tag tên một người bạn bất kỳ trong danh sách vào bài viết. Khi bạn gắn thẻ, bài viết cũng sẽ hiện trên trang cá nhân của họ.

    • Cảm xúc/hoạt động: Bạn có thể tùy ý lựa chọn các cảm xúc và hoạt động được liệt kê trong bảng. Nó sẽ thể hiện cùng nội dung bài viết ngay khi bạn đăng chúng.

    • Check in: Cho phép bạn gắn địa chỉ bất kỳ để mô tả rằng nội dung bài viết thực hiện ở khu vực đó hoặc chỉ đơn giản khoanh vùng. Không nhất thiết bạn phải có mặt ở đó mới có thể check in miễn là địa chỉ đó xuất hiện khi bạn tìm kiếm.

    • Video trực tiếp: Thực hiện phát trực tiếp video để những người bạn khi nhìn thấy bài post có thể vào bình luận hoặc chia sẻ (nếu bạn cấp quyền). Những ai theo dõi hoặc đang xem sẽ hiển thị số lượng ngay trên lúc bạn livestream trên Facebook.

    đăng bài trên facebook

    • Camera: Thực hiện chụp ảnh mới ngay tại thời điểm viết post.

    • File Gif: Những hình ảnh động có sẵn trên nền tảng mà bạn có thể sử dụng để đăng bài.

    • Yêu cầu đề xuất: Facebook sẽ yêu cầu một số thông tin gợi ý bạn có thể bổ sung trước khi đăng bài chẳng hạn như cảm xúc, địa chỉ…

    • Bán hàng: Nội dung bài viết bán một mặt hàng nào đó. Khi có người quan tâm, họ có thể trực tiếp nhắn tin. Nội dung sẽ chuyển về hộp thư đến của bạn.

    • Tổ chức buổi H&Đ: Thực hiện nội dung text với chủ đề hỏi đáp trả lời. Bạn sẽ là người chủ động đưa ra topic hoặc ý kiến để cùng trao đổi.

    Khi cảm thấy nội dung đã hoàn chỉnh, bạn nhấn nút Đăng là xong. Sau vài giây, Facebook sẽ tải nội dung bạn vừa đăng lên trang cá nhân. Nếu bạn không muốn công khai nội dung, hãy lựa chọn chế độ “Chỉ mình tôi” ở góc trái ngay dưới tên avatar.

    >>> Tìm hiểu thêm: Cách viết chữ in đẫm trên Facebook đơn giản, nhanh chóng,

    Cách xóa bài đăng trên Facebook

    Khi muốn gỡ post, bạn có thể thực hiện cách xóa bài đăng trên Facebook bằng các thao tác sau:

    • Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản cá nhân trên Facebook.

    • Bước 2: Vào giao diện trang cá nhân và kéo tới bài viết cần xóa.

    • Bước 3: Nhìn bên góc phải bài viết có biểu tượng dấu 3 chấm và ấn vào đó.

    • Bước 4: Khi một hộp thoại xuất hiện, bạn nhìn thấy biểu tượng thùng rác và nhấn vào đó. Bài viết sẽ được gỡ bỏ trên trang cá nhân. Sau 30 ngày mọi dữ liệu về post cũng không còn trong kho nữa.

    Nếu muốn chỉnh sửa hay thay đổi quyền riêng tư, bạn có thể nhấn vào chức năng tương tự ở bước thứ 4. Facebook sẽ tự động cập nhật sau khi bạn lưu nội dung sửa đổi.

    xóa bài trên facebook

    Cách lấy link bài đăng trên Facebook trên từng nền tảng

    Hiện nay 3 nền tảng phổ biến dùng để đăng nhập Facebook nhất đó là iPhone, Android và máy tính. Dưới đây là cách lấy link bài đăng cho từng ứng dụng.

    Trên Iphone

    Đầu tiên bạn cần phải vào bài đăng cần lấy link. Sau đó chọn “Chia sẻ” và ấn “Tùy chọn khác”. Tại đây, bạn thấy có phần Sao chép thì nhấn vào đó. Khi đó link sẽ được lưu trong bộ nhớ tạm. Tiếp theo bạn dán link vào bất cứ chỗ nào bạn cần như messenger, zalo hay instagram.

    Trên Android

    Mở bài đăng cần lấy link rồi nhấp vào dấu 3 chấm. Dòng dưới cùng có “Sao chép liên kết” thì ấn vào đó. Khi này link đã được lưu trong bộ nhớ tạm và bạn có thể dán ở nơi nào cần dùng.

    Trên máy tính

    Với các bài đăng thông thường bạn có thể dùng 2 cách sau đây để lấy link:

    • Cách 1: Nhấp phải chuột chọn Sao chép địa chỉ liên kết

    • Cách 2: Nhấp phải chuột chọn Mở trong tab mới. Khi này link sẽ được mở ở ngay tab bên cạnh trình duyệt. Bạn nhập mở phần tab mới. Sau đó nhấp đúp chuột ở phần link ngay phần tìm kiếm. Khi đó link bài viết đã được sao chép.

    Ngoài cách lấy link bài đăng trên Facebook trên, bạn có thể áp dụng một vài mẹo nhỏ sau:

    • Bài đăng trực tiếp: nhấp vào ngày giờ bài đăng tự động bài viết sẽ tự mở trong tab mới để bạn copy

    • Bài viết được chia sẻ lại: Nội dung thường có dạng “ABC đã chia sẻ bài viết…”. Bạn nhấp vào phần nội dung có chứa chữ màu xanh thì đó chính là link gốc của post được chia sẻ. Nếu không, bạn có thể kéo hoặc lăn chuột xuống bên dưới sẽ thấy hình ảnh bài viết gốc. Nhấn chuột phải và chọn Sao chép địa chỉ như trên là xong.

    • Link video: Di chuột vào video và nhấp chuột. Tự động video sẽ được đẩy sang tab mới. Bạn sao chép địa chỉ trên trình duyệt là được.

    đăng bài facebook

    Những cách đăng bài trên Facebook thu hút tương tác nhiều nhất

    Sử dụng album ảnh

    Xu hướng xem ảnh được nhiều người ưa chuộng và thu hút được nhiều tương tác. Thay vì những con chữ khô khan, bạn có thể thay bằng các hình ảnh nhiều màu sắc đẹp mắt, chắc chắn sẽ thu hút được nhiều lượt tương tác hơn.

    Bên cạnh đó, album ảnh cũng phải ăn nhập với nội dung của bài viết. Đặc biệt, với những người đăng bài bán hàng thì cần phải đặc biệt chú ý vấn đề này.

    >>> Tìm hiểu thêm: Các cách tăng tương tác Facebook miễn phí, hiệu quả.

    Không đính kèm link dẫn về các website, youtube… khác

    Facebook mong muốn người dùng sẽ ở lại trên trang Facebook lâu nhất có thể. Vì vậy, việc đính kèm các link dẫn về website, youtube, các link khác ngoài Facebook sẽ không được khuyến khích. 

    Chính vì thế, nếu muốn bài viết của mình có nhiều tương tác thì không nên để đường link dẫn đến các website bên ngoài. 

    Thay vì gắn link trực tiếp trên bài post, chúng ta hoàn toàn có thể đặt link tại phần bình luận. Đây là cách để “lách luật” rất thông minh, giúp cho bài đăng tiếp cận dễ dàng hơn mà vẫn đảm bảo mục đích của bài đăng.

    Sử dụng thêm các video trong bài đăng 

    Người xem dễ bị thu hút bởi các video, tỷ lệ dừng lại để xem các video cũng cao hơn hẳn. Và Facebook cũng rất ưu ái cho những bài post có kèm video. So với một bài đăng chỉ toàn chữ thì bài đăng có kèm theo video là hoàn hảo hơn hết. Hãy đầu tư thời gian để lên nội dung cho các video thật hấp dẫn. Hoặc bạn cũng có thể livestream.

    Chúng ta có thể xây dựng nội dung video theo nhiều hướng khác nhau: Video hài hước, kiến thức, bản tin hoặc theo một cốt truyện nào đó. Tuỳ thuộc vào mục đích để lên ý tưởng sao cho phù hợp.

    >>> Tham khảo: Các phần mềm chỉnh sửa video miễn phí, tốt nhất nhất hiện nay.

    video facebook

    Đăng bài vào các khung giờ vàng 

    Khi đăng bài, việc nghiên cứu khung giờ vàng là cực kỳ quan trọng. Vào khung giờ đó thì người lượng người truy cập cao, giúp cho bài post của bạn dễ dàng tiếp cận hơn. Tuỳ vào từng lĩnh vực, độ tuổi thì khung giờ cũng sẽ có sự thay đổi ít nhiều. Tuy nhiên, 3 khung giờ được đánh giá là có lượt người dùng Facebook hoạt động nhiều nhất đó là: 

    • 6h30 - 8h30: Đây là thời gian bắt đầu một ngày mới, được xem là thời gian rảnh nhất của buổi sáng. Mọi người có thể “lướt” bảng tin và cập nhật các tin tức trước khi bắt đầu ngày mới. 

    • 12h - 13h30: Đây là khung giờ nghỉ trưa của hầu hết tất cả đối tượng. Và mọi người sẽ có thói quen trả lời tin nhắn, lướt bảng tin, xem các tin tức, nội dung giải trí. 

    • 20h - 22h: Khung giờ này, người dùng Facebook sẽ hoạt động nhiều nhất với mục đích đọc thông tin, giải trí sau một ngày làm việc căng thẳng. Vì thế, đăng bài post hay livestream trong khoảng thời gian này là lý tưởng nhất. 

    Sử dụng thêm các cảm xúc trong bài viết 

    Khi sử dụng các icon cảm xúc thì bài viết sẽ thú vị, sinh động và cũng dễ nhìn hơn rất nhiều. Theo một khảo sát được thực hiện mới đây, một bài đăng có biểu tượng cảm xúc thu hút lượng bình luận nhiều hơn 33% và nhiều hơn 57% lượt chia sẻ so với những bài viết thông thường khác. 

    Có rất nhiều các icon khác nhau để lựa chọn sao cho phù hợp, ngoài các cảm xúc, bạn cũng có thể sử dụng những icon thể hiện hành động như: thông báo, chú ý, liệt kê… 

    Thông qua bài viết trên đây, chúng tôi đã chỉ ra các cách đăng bài trên Facebook cá nhân. Đồng thời chia sẻ cách xóa và lấy link trên từng nền tảng. Hy vọng sẽ giúp bạn làm chủ ứng dụng mạng xã hội này. Nếu có câu hỏi hay thắc mắc nào liên quan đến nội dung bài viết trên, vui lòng gọi tới số hotline hoặc để lại bình luận bên dưới. Chúng tôi sẽ giải đáp nhanh và sớm nhất có thể.

     

    HÃY TRAO ĐI 1% TIN TƯỞNG, CHÚNG TÔI SẼ TRẢ BẠN 99% SỰ HÀI LÒNG

    VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN

    Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *