CAS Media

Bật mí 6 cách bán hàng trên zalo hiệu quả cho người mới bắt đầu

Đăng bởi: MẠNH TUẤN

Chúng ta không thể phủ nhận rằng Facebook là kênh bán hàng trực tuyến mang lại nhiều lợi nhuận cho người bán. Tuy nhiên, nó cũng là kênh bán hàng có tỷ lệ cạnh tranh cao nhất khi có tới 90% người sử dụng Facebook là người bán hàng.

Vậy liệu rằng bạn có thể cạnh tranh lại với họ? Thay vì lựa chọn kinh doanh online trên Facebook thì bạn có thể hướng mình đến với Zalo. Zalo là một kênh bán hàng có tiềm năng phát triển mạnh mẽ và thu hút đông đảo lượng khách hàng chất lượng. Dưới đây, chúng tôi sẽ chia sẻ 6 cách bán hàng trên zalo hiệu quả cho bạn để bạn có thể thấy được những giá trị tiềm tàng mà Zalo mang lại.

bán hàng trên zalo

Zalo và hiệu quả kinh doanh từ Zalo

Zalo là ứng dụng thuần việt cho phép người sử dụng có thể nhắn tin, gọi điện trên nhiều nền tảng khác nhau. Ngay từ những ngày đầu ra mắt, zalo đã thu hút được lượng lớn người dùng quan tâm và dần khẳng định được vị thế trong lòng người sử dụng. Tính đến thời điểm hiện tại, zalo đã sở hữu cho mình hơn 100 triệu tài khoản chất lượng và có rất nhiều tài khoản phụ đến từ chính lượng khách hàng uy tín mà chúng tôi đã đề cập trước đó. Đây là một con số không quá lớn nhưng nó giúp chúng ta thấy rõ tiềm năng phát triển vượt bậc của zalo so với các trang mạng xã hội khác.

Xuất phát từ những lợi thế về khả năng phát triển của mình, zalo được nhiều chuyên gia nhận định sẽ là kênh bán hàng trực tuyến “hút khách” nhất trong mọi thời điểm. Trên thực tế, có rất nhiều người đã bắt tay vào bán hàng online trên zalo và họ đã thu về cho mình những thành công nhất định. Và đó cũng chính là minh chứng xác thực nhất khẳng định thêm một lần nữa tiềm năng phát triển kinh tế của zalo.

Nếu bạn đang có ý tưởng khởi nghiệp với mô hình kinh doanh trực tuyến thì hãy nên lựa chọn zalo làm bạn đồng hành và phát triển cùng mình. Bạn nên lựa chọn kinh doanh online trên zalo bởi một số lý do sau đây:

  • Hiệu quả kinh doanh cao: Khi chúng ta lựa chọn bán hàng trên zalo sẽ hạn chế được phần lớn khách hàng ảo từ đó giảm thiểu tối đa tỷ lệ bom hàng mang đến hiệu quả cao cho công việc kinh doanh của bạn.

  • Giảm khả năng cạnh tranh: Bán hàng trực tuyến cùng zalo sẽ giảm thiểu tối đa được tình trạng cạnh tranh các mặt hàng do trên zalo số lượng người bán hàng chưa nhiều. Bởi vậy, bạn nên tận dụng cơ hội này để phát triển cho công việc của mình.

  • Giao diện thông minh và sử dụng dễ dàng: Zalo cung cấp đến người dùng giao diện thông minh, ưu việt dễ dàng sử dụng giúp người bán hàng có thể quản lý tốt hơn gian hàng của mình. Đồng thời cũng mang đến nhiều sự lựa chọn hơn cho khách hàng tìm đến với sản phẩm của người bán.

Lợi ích mà zalo mang lại cho công việc kinh doanh của bạn là vô cùng to lớn. Hãy theo dõi một số cách bán hàng hiệu quả trên zalo mà chúng tôi đề cập trong phần tiếp theo đây để có cái nhìn chính xác và thiết thực hơn về hình thức kinh doanh này nhé!

Sử dụng Zalo Official Account - quản lý bán hàng hiệu quả hơn

Bên cạnh zalo cá nhân, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn Zalo Official Account là kênh quản lý bán hàng hiệu quả. Bởi lẽ, chúng sở hữu nhiều đặc điểm và tính năng nổi bật giúp sản phẩm của bạn tiếp cận dễ dàng hơn với khách hàng.

Zalo Official Account là gì?

Zalo Official Account là trang kinh doanh chính thức dành cho doanh nghiệp, tổ chức hay cá nhân trên zalo. Nó là kênh bán hàng trực tuyến có tiềm năng phát triển mạnh mẽ do có sự hỗ trợ trực tiếp từ zalo.

Zalo Official Account giúp bạn tiếp cận nhanh, chính xác đúng đối tượng khách hàng mục tiêu và là cách bán hàng trên zalo hiệu quả nhất trong thời điểm hiện tại. Bởi vậy bạn hãy cố gắng khai thác triệt để những điều kiện thuận lợi mà Zalo Official Account mang lại cho công việc kinh doanh của bạn nhé!

zalo oa

Zalo Official Account khác gì với Zalo cá nhân

So với zalo cá nhân, zalo OA có nhiều đặc điểm nổi bật và hữu ích hơn. Những đặc điểm đó phần lớn hỗ trợ công việc kinh doanh của chúng ta. Cụ thể:

  • Dễ tạo trang, không mất phí: Về hình thức, zalo OA có nhiều điểm tương đồng giống Fanpage trên Facebook bởi vậy việc thiết lập kênh bán hàng cũng cực kỳ dễ dàng. Ngoài ra, khi bạn bán hàng trên zalo OA sẽ giúp tăng tính chuyên nghiệp và độ tin cậy cho gian hàng của bạn.

  • Hạn chế bay nick: Khi sử dụng zalo OA bạn sẽ không phải lo lắng về tài khoản của mình có thể bị đe dọa bởi các thế lực xấu. Bởi lẽ hầu hết khách hàng mà zalo cung cấp đều là những người thật với số điện thoại thật.

  • Tiếp cận chính xác tới khách hàng tiềm năng: Đây là đặc điểm khác biệt nhất giữa zalo cá nhân và zalo OA. Zalo OA cho phép sản phẩm của bạn tiếp cận chính xác tới đúng đối tượng, tiềm năng cho công việc của bạn với zalo OA là vô cùng tuyệt vời.

  • Tải thông tin sản phẩm nhanh chóng, sắc nét: Kinh doanh online trên zalo là cách bán hàng trên zalo hiệu quả nhất. Ngoài việc tiếp cận chính xác đúng đối tượng, zalo OA còn hỗ trợ người bán tải trực tiếp thông tin sản phẩm nhanh chóng với độ phân giải của ảnh ở mức cao.

>>> Tham khảo: Mô hình bán hàng đa kênh omnichannel.

Các tính năng của 5 tính năng trong Zalo OA phổ biến

Zalo OA là trang kinh doanh do chính zalo phát triển, vì vậy nó được trang bị khá nhiều tính năng ưu việt mà zalo cá nhân không có. Cụ thể:

  • Zalo store: Với tính năng này cho phép bạn đăng tải thông tin một cách dễ dàng, đồng thời hỗ trợ quản lý công việc bán hàng của bạn tương tự như trên các sàn thương mại điện tử.

  • Zalo Post: Đây là một tính năng giúp bạn có thể soạn và đăng bài tiếp cận nhanh chóng đến khách hàng

  • Zalo Menu: Chúng ta có thể sử dụng zalo menu như một công cụ tạo link sản phẩm để có thể đưa người mua đến gần hơn với sản phẩm hay dịch vụ của mình

  • Zalo Ads: Khi bạn cần chạy quảng cáo cho trang của mình, bạn hoàn toàn có thể khởi chạy tính năng này trên zalo OA. Nó sẽ giúp bạn tăng tương tác và tỷ lệ ra đơn hiệu quả.

  • Zalo Broadcast: Tính năng này giúp bạn có thể soạn và gửi tin nhắn đến toàn bộ những người quan tâm đến zalo OA của bạn.

Kinh doanh trên zalo OA là cách bán hàng trên zalo hiệu quả nhất, không những tối ưu hóa đối tượng khách hàng chất lượng mà nó còn giúp tăng cường mở rộng và phát triển gian hàng của bạn. Bạn nên lựa chọn và sử dụng zalo OA cho khởi đầu công việc kinh doanh của mình. Vậy lập tài khoản Zalo OA liệu có khó? Hãy theo dõi phần bàn tiếp theo đây để có câu trả lời chính xác nhé!

sử dụng zalo oa

Hướng dẫn cách tạo tài khoản Zalo OA đơn giản

Thao tác thiết lập tài khoản zalo OA vô cùng đơn giản, bao gồm các bước sau:

Bước 1: Truy cập trang khởi tạo Zalo OA

Bạn có thể đăng nhập zalo OA qua đường link sau: http://oa.zalo.me/manage

Khi click vào đường link thiết bị sẽ điều hướng bạn đến trang web chính của zalo OA, bạn có thể đăng nhập bằng 2 cách:

  • Quét mã QR với mã hiển thị trên màn hình thiết bị của bạn

  • Đăng nhập trực tiếp với số điện thoại bạn đã sử dụng đăng nhập zalo cá nhân

Sau đó, bạn click vào Tạo Zalo Official Account mới

cách tạo zalo oa

Bước 2: Chọn loại tài khoản phù hợp

Sau khi bạn click vào “Tạo Zalo Official Account mới” thiết bị của bạn sẽ điều hướng bạn đến một trang mới có đầy đủ loại tài khoản. Chúng bao gồm tài khoản doanh nghiệp, nội dung và cơ quan nhà nước.

Hãy click vào phần doanh nghiệp để hoàn tác bước lựa chọn tài khoản phù hợp bạn nhé.

tạo tài khoản zalo oa

Bước 3: Chọn danh mục

Với phần này, bạn sẽ lựa chọn danh mục phù hợp với doanh nghiệp của mình thông qua những đề xuất của zalo.

đăng ký zalo oa

Bước 4: Thiết lập thông tin doanh nghiệp

Bạn cần điền đầy đủ thông tin theo yêu cầu của zalo, lưu ý mọi thông tin cần có sự chính xác để mọi thủ tục sau này có thể diễn ra dễ dàng hơn. Bởi vậy bạn hãy trung thực cho mọi thông tin cần thiết mà zalo yêu cầu.

hướng dẫn đăng ký zalo oa

Bước 5: Cập nhật ảnh bìa, ảnh đại diện

Ảnh bìa hay ảnh đại diện được lựa chọn phải có chất lượng tốt, ảnh có kích thước đầy đủ và rõ ràng.

đăng ký zalo oa

Bước 6: Xác lập địa chỉ doanh nghiệp

Bạn cần nhập địa chỉ rõ ràng, chính xác để zalo OA có thể giúp bạn dễ dàng tiếp cận với chính những khách hàng tiềm năng xung quanh bạn. Đồng thời có những chính sách hỗ trợ kịp thời cho gian hàng của bạn.

Sau khi chúng ta thiết lập địa chỉ là chúng ta đã hoàn tất quá trình khởi tạo zalo OA.

tạo tài khoản zalo oa

Cách bán hàng trên zalo hiệu quả

Zalo là kênh bán hàng trực tuyến hấp dẫn mà bạn nên khai thác. Từ số lượng cho đến chất lượng mọi thứ đều hoàn hảo cho sự khởi đầu của bạn. Bởi vậy, bạn cần tận dụng nhanh chóng, triệt để nguồn tài nguyên này trước khi quá muộn. Và nếu bạn thực hiện đúng các cách bán hàng trên zalo hiệu quả mà chúng tôi đưa ra dưới đây chắc chắn bạn sẽ gặt hái được nhiều thành công.

Bán hàng thông qua zalo cá nhân hay zalo shop

Zalo cá nhân là lựa chọn hoàn hảo cho quá trình khởi đầu việc kinh doanh online qua zalo của bạn. Nó sẽ giúp bạn tiếp cận nhanh chóng và chính xác đến với nguồn khách hàng chất lượng và đáng tin cậy. Lượng khách hàng tuy không nhiều nhưng lại là nền tảng vững chắc cho sự phát triển sau này của bạn.

Để thu hút nhiều khách hàng quan tâm bạn hãy thường xuyên tương tác kết bạn với nhiều người thông qua những trang mạng xã hội khác và đưa họ đến gần hơi với gian hàng của mình trên zalo. Mặt khác, bạn cũng cần chăm chút cho nội dung và chất lượng hình ảnh sản phẩm để có thể tạo lòng tin nhất định đối với người xem.

Bạn có thể sử dụng đồng thời zalo cá nhân và zalo shop cho công việc kinh doanh của mình. Zalo shop được biết đến như một ưu đãi mà nhà đầu tư dành riêng cho những người bán hàng trực tuyến. Với zalo shop tiềm năng bán hàng của nó tương đối thấp do cần nhiều lượng tương tác từ phía khách hàng. Bạn có thể tăng lượng theo dõi của khách hàng đến với zalo shop bằng cách sử dụng một số bài đăng sản phẩm có gắn link zalo shop. Từ đó, có thể thu hút lượng theo dõi tự nhiên đáng kể.

Hay bạn cũng có thể lựa chọn zalo OA là phương tiện kinh doanh trực tuyến chính của mình bởi nó là cách bán hàng trên zalo hiệu quả nhất tính cho đến thời điểm hiện tại.

zalo shop

Nội dung bài đăng lôi cuốn, chất lượng hình ảnh hoàn thiện

Nội dung bài đăng chất lượng là một trong những cách bán hàng trên zalo hiệu quả nhất. Chất lượng sản phẩm là một trong những yếu tố chủ chốt quyết định đến lượng tương tác của khách hàng với bạn. Bạn cần đầu tư hơn nữa cho hình ảnh và nội dung bài đăng để có thể tạo sự ấn tượng với khách hàng. Bạn có thể sử dụng một số câu từ mang tính chất giật tít, hot trend chẳng hạn.

Về hình ảnh, bạn cần đầu tư thật kỹ lưỡng bởi nó là vấn đề mà người tiêu dùng quan tâm nhất. Nội dung có thể không hay nhưng nhất định hình ảnh phải chất lượng. Và bạn nên ghi nhớ kỹ lưỡng điều này trong kinh doanh. Hình ảnh luôn là yếu tố tiên phong giúp lôi cuốn khách hàng click vào bài đăng của bạn.

Tốt hơn hết bạn nên sử dụng những hình ảnh có in trực tiếp logo của gian hàng nhà mình. Điều đó giúp tăng độ uy tín của sản phẩm trong mắt người tiêu dùng. Đồng thời, nó cũng thể hiện sự chuyên nghiệp và đầu tư của người bán đối với sản phẩm.

>>> Tìm hiểu thêm: +60 mẫu tiêu đề hay, thu hút người dùng Internet.

Đa dạng hóa khách hàng với chức năng “tìm kiếm quanh đây”

Tìm kiếm quanh đây là một chức năng hữu ích cho phép người sử dụng có thể tìm kiếm lượng lớn khách hàng tiềm năng xung quanh mình. Và nó cũng chính là cách bán hàng trên zalo hiệu quả nhất mà bạn nên thử. Tính năng này vận hành hoàn toàn tự động dưới sự kích hoạt của chúng ta vì vậy nó hoàn toàn miễn phí. Do đó, bạn hãy tận dụng nó một cách tối ưu nhất để có thể thu về cho mình lượng khách hàng chất lượng và thân thiết. Những gì bạn cần làm chỉ là nhấn kết bạn và thực hiện các hành động tiếp cận thông qua nội dung bài đăng và chất lượng hình ảnh sản phẩm.

Thu hút họ bởi nhiều ưu đãi khi lựa chọn sản phẩm

Tâm lý chung của hầu hết người tiêu dùng Việt Nam hiện nay là luôn thích những sản phẩm có giá trị thấp với nhiều ưu đãi hấp dẫn. Vậy bạn có thể sử dụng một số chương trình ưu đãi đặc biệt về giá thành và quà tặng nhằm thu hút họ quan tâm đến sản phẩm của mình. Hiệu quả mà bạn nhận được từ cách làm này chính là sự quan tâm, tương tác của lượng lớn khách hàng đến với sản phẩm. Thu hút người dùng quan tâm đến sản phẩm bằng những ưu đãi nhất định là cách bán hàng trên zalo hiệu quả, tối ưu và chính xác.

Trong trường hợp zalo của bạn có quá ít bạn thì bạn có thể sử dụng Facebook làm công cụ hỗ trợ để kéo lượng khách hàng tiềm năng đó đến với gian hàng trên zalo của mình.

cách thu hút khách hàng

Xác định và tiếp cận chính xác đối tượng khách hàng

Với zalo, đối tượng khách hàng chủ yếu mà bạn cần tiếp cận đó chính là những bà mẹ bỉm sữa có độ tuổi từ 30 - 45. Lứa tuổi teen sẽ ít sử dụng ứng dụng này hơn do họ ưa chuộng facebook. Do đó, những sản phẩm bạn bán cũng cần phải có sự tương thích nhất định với đúng đối tượng này. Có như vậy, tỷ lệ ra đơn mới cao và mang đến cho bạn lượng khách hàng thân thiết và ổn định. Bạn có thể đan xen giữa các sản phẩm dành cho bà mẹ bỉm sữa và các sản phẩm dành cho lứa tuổi teen để hạn chế sự nhàm chán và đồng thời có thể tiếp cận được nhiều đối tượng cùng một thời điểm.

Ngoài ra, bạn cần xây dựng và hoàn thiện quy trình bán hàng, tư vấn và tiếp cận khách hàng để có thể tăng tính tương tác và thu hút họ quan tâm đến dịch vụ của mình. Chẳng hạn có thể là cách xưng hô hay thái độ phục vụ. Xác định và tiếp cận chính xác đối tượng khách hàng chính là cách bán hàng trên zalo hiệu quả nhất, chúng nổi bật hơn nhiều cách thức bán hàng khác.

Chạy quảng cáo để tăng lượng tương tác

Chúng ta cần phải hiểu rằng, muốn tăng lượng khách hàng tương tác với sản phẩm thì việc thúc đẩy quảng cáo là hành động cần thiết. Với zalo cũng như vậy, chúng ta cần tăng cường quảng bá sản phẩm với nhiều hình thức khác nhau, có thể là quảng cáo chay hoặc chạy ads.

  • Quảng cáo chay: Là cách thức sử dụng trực tiếp ngôn ngữ, hình ảnh với nội dung chất lượng nhằm thu hút lượng khách hàng quan tâm một cách tự nhiên. Tuy nhiên, cách làm này không mấy hiệu quả đặc biệt trong thời điểm cạnh tranh như hiện nay thực sự là vô cùng khó tiếp cận với khách hàng.

  • Chạy quảng cáo ads: Nó là cách bán hàng trên zalo hiệu quả nhất trong mọi thời điểm nhưng cũng là phương pháp gây tốn kém nhiều nhất. Tùy thuộc vào ngân sách mà bạn có sự lựa chọn loại hình phương thức quảng cáo phù hợp. Có thể là quảng cáo quan tâm dùng để tăng lượt theo dõi và quan tâm từ phía khách hàng hay cũng có thể là quảng cáo sản phẩm giúp mặt hàng của bạn tiếp cận chính xác đúng đối tượng và mang lại hiệu quả cao.

Bạn có thể tự chạy quảng cáo nếu bản thân có đủ kiến thức và kinh nghiệm. Hoặc bạn có thể thuê agency marketing chạy ads cho mình. Tuy nhiên, bạn hãy thật cẩn trọng khi lựa chọn hình thức quảng cáo này bởi lẽ hiện nay có rất nhiều trường hợp lừa đảo khó lường. 

Bài viết trên đây là 6 cách bán hàng trên zalo hiệu quả nhất mà chúng tôi đã tổng hợp được. Hy vọng với thông tin này có thể mang đến cho bạn nhiều thành công với công việc kinh doanh online của mình. Việc bán hàng là câu chuyện lâu dài, không thể ngày một ngày hai đã thành công vì vậy bạn cần kiên trì và quyết tâm. Đừng vì không ra đơn mà nản chí bạn nhé! Chúc bạn thành công với những chia sẻ chúng tôi đưa ra trên đây!

 

HÃY TRAO ĐI 1% TIN TƯỞNG, CHÚNG TÔI SẼ TRẢ BẠN 99% SỰ HÀI LÒNG

Bạn đang xem: Bật mí 6 cách bán hàng trên zalo hiệu quả cho người mới bắt đầu
Bài trước Bài sau