CAS Media

Phòng Marketing là gì ?- Phân loại, Chức năng và nhiệm vụ cụ thể

Đăng bởi: MẠNH TUẤN

Để giúp doanh nghiệp phát triển thành công và bền vững, Marketing đóng một vai trò rất lớn và chắc chắn không thể thiếu. Cùng Tìm hiểu các dạng phòng Marketing - Chức năng nhiệm vụ và chức danh công việc của chúng trong bài viết sau đây nhé!

phong marketing

Nội dung bài viết

1. Phòng marketing là gì?

2. Phòng marketing tiếp thị tổng thể

3. Phòng marketing tiếp thị thương hiệu

4. Phòng marketing tiếp thị nội dung content

5. Phòng digital marketing

6. Các phòng marketing khác đang có trên thị trường

7. CAS Media - Phòng marketing tổng thể thuê ngoài chuyên nghiệp

8. Lời kết

Phòng marketing là gì?

Marketing là cầu nối giữa doanh nghiệp với thị trường, giữa sản phẩm với khách hàng, giữa đặc tính của sản phẩm với nhu cầu sử dụng. Thông qua các hoạt động lập kế hoạch, sản xuất, định giá và marketing, phòng marketing không những đáp ứng được nhu cầu của thị trường tiêu thụ mà còn có thể đáp ứng được các mục tiêu kinh doanh của doanh nghiệp. Mục tiêu cuối cùng là làm cho các sản phẩm và dịch vụ của công ty được bán ra nhiều và bền vững nhất có thể. Đây là những mục tiêu mà bất kỳ ai đang làm về marketing cần hiểu rõ.

phòng marketing ngoài

Phòng marketing tiếp thị tổng thể

Chức năng phòng marketing tổng thể như sau:

  • Hình thành, xây dựng và phát triển thương hiệu (Brand): Đây là chức năng quan trọng của phòng marketing, giúp hình ảnh doanh nghiệp được truyền tải đến khách hàng một cách nhất quán và rõ ràng. Với sự giúp đỡ của phòng marketing, các công ty sẽ có được một chỗ đứng vững chãi trên thị trường.

  • Nghiên cứu và phát triển sản phẩm: Bộ phận marketing hiểu rõ sản phẩm của bạn và nhu cầu của thị trường tiêu thụ, từ đó sẽ giúp công ty đề xuất chiến lược tiêu thụ sản phẩm hiệu quả, từ đó tiết kiệm được nhiều chi phí khác.

  • Lên kế hoạch và thực hiện các chiến lược marketing: Đây là nhiệm vụ giúp khách hàng hiểu rõ hơn về sản phẩm và lĩnh vực kinh doanh. Thông qua các chiến lược tiếp thị, hiệu quả kinh doanh có thể được nâng cao.

  • Xây dựng quan hệ truyền thông: Đây là một kế hoạch xây dựng thương hiệu bền vững và là công cụ để đối phó với những khủng hoảng mà công ty có thể gặp phải. Mục đích là tạo hình ảnh tốt cho doanh nghiệp của bạn trong mắt công chúng.

  • Quản lý nhân viên trong bộ phận: Phòng marketing có các chức năng điều hành các nhân viên trong bộ phận của mình, lập kế hoạch công việc, kiểm tra, giám sát và đánh giá hiệu quả công việc của từng nhân viên.

  • Tham mưu cho ban giám đốc đối với từng chiến lược: Để mang lại hiệu quả tiêu thụ sản phẩm tốt nhất phòng marketing cần tư vấn cho ban giám đốc phương hướng phát triển thị trường. Bộ phận này sẽ phối hợp với các bộ phận khác trong doanh nghiệp để triển khai phân phối sản phẩm và dịch vụ đạt hiệu quả cao nhất.

>>Xem thêm: Top 10 công ty Marketing uy tín tại Hà Nội

dich vu marketing

Phòng marketing tiếp thị thương hiệu

Thương hiệu chính là bản sắc của mỗi công ty. Thương hiệu không chỉ là biểu trưng, ​​cách phối màu và phông chữ trên logo mà nó liên quan đến mọi yếu tố mà công ty truyền tải đến khách hàng.

Ví dụ: nếu khách hàng liên kết với một công ty có thiết kế trực quan hoặc dịch vụ phù hợp, họ có nhiều khả năng tìm kiếm các sản phẩm của công ty đó và thử bất kỳ sản phẩm mới nào mà công ty có thể giới thiệu trong tương lai.

Công việc của nhà tiếp thị thương hiệu là đảm bảo rằng công ty và các sản phẩm của công ty được truyền tải đúng với thông điệp của thương hiệu. Mục tiêu không chỉ là chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành khách hàng thực tế, mà còn chuyển đổi khách hàng thành những người ủng hộ thương hiệu và hoạt động như một đại sứ chia sẻ thông điệp thương hiệu cốt lõi đó.

Phòng marketing tiếp thị nội dung content

Content marketing là phương thức tiếp thị hiệu quả. Công việc của phòng content marketing các bài đăng trên blog, video, podcast, bản tin và website,.... Các nhà tiếp thị nội dung phải củng cố thông tin về sản phẩm hoặc dịch vụ, hướng đến đối tượng mục tiêu. Vì vậy, một nhà tiếp thị nội dung phải hiểu họ đang tạo nội dung cho ai và loại thông điệp mà khán giả sẽ dễ tiếp thu nhất trong phương tiện nào.

Hàng ngày, các nhà tiếp thị nội dung xây dựng và quản lý lịch biên tập, cung cấp nội dung phù hợp với mục tiêu kinh doanh của công ty. Họ phải đảm bảo rằng tất cả nội dung đều có dấu ấn thương hiệu - về phong cách, chất lượng và giọng điệu - và tối ưu hóa nội dung cho các công cụ tìm kiếm và quảng bá xã hội.

Người quản lý tiếp thị nội dung cũng chịu trách nhiệm theo dõi hiệu suất. Ở cấp độ quản lý, một số nhà tiếp thị nội dung cũng quản lý các nguồn lực sáng tạo, bao gồm cả nhà thiết kế ấn phẩm truyền thông và copywriter.2

dịch vụ marketing

Phòng digital marketing

Nói một cách đơn giản nhất, digital marketing là các hoạt động marketing diễn ra trên Internet. Các kênh kỹ thuật số bao gồm công cụ tìm kiếm, phương tiện truyền thông xã hội, trang web công ty, blog và quảng cáo trực tuyến. Nhờ sự phổ biến của Internet mà các hình thức digital marketing có cơ hội phát triển hơn bao giờ hết.

Người làm digital marketing là những chuyên gia dữ liệu với tốc độ phân tích chiến dịch theo thời gian thực. Họ xây dựng các chiến lược tiếp thị, thiết kế nội dung để phù hợp với từng phương tiện kỹ thuật số và liên tục theo dõi các phân tích để đo lường hiệu quả của từng chiến dịch. Bộ phận viết content marketing và phát triển sản phẩm phụ thuộc vào bộ phận digital marketing để có thông tin chi tiết về hiệu suất để đo lường sự thành công của các sự kiện, chương trình bán hàng.

>>Xem thêm: Có nên thuê ngoài phòng Marketing không? Được và mất khi thuê ngoài dịch vụ marketing

Các dạng phòng marketing khác

Có rất nhiều loại hình marketing trên thị trường, các phòng marketing khác có thể kể đến như:

  • Phòng Marketing sản phẩm: Các nhà marketing sản phẩm phải là người hiểu rõ về thị trường và sản phẩm của công ty mình. Nắm bắt và đáp ứng được cung- cầu của sản phẩm từ đó đưa ra những phương án marketing hợp lý.

  • Phòng Marketing nội địa và Marketing quốc tế: Các nhà marketing phải tìm hiểu và tiếp cận đối tượng khách hàng nội địa hoặc quốc tế. Hiểu rõ xu hướng và nhu cầu của khách hàng đối với từng thị trường khác nhau.

phòng marketing thuê ngoài

CAS Media - Phòng marketing tổng thể thuê ngoài chuyên nghiệp

Không phải công ty nào cũng có đủ điều kiện về kinh tế và nhân lực để phát triển một phòng marketing để quảng bá dịch vụ, sản phẩm. Sự xuất hiện của Phòng marketing tổng thể thuê ngoài chuyên nghiệp có thể giúp giải quyết vấn đề đó. Đội ngũ marketing thuê ngoài sẽ giúp bạn hoàn thành tất cả những công việc của một phòng marketing với chi phí rẻ hơn rất nhiều.

CAS Media- phòng marketing thuê ngoài chuyên nghiệp sẽ giúp bạn xây dựng một kế hoạch tiếp thị nội dung có thể giúp bạn xác định mục tiêu, khách hàng mục tiêu và thành công đưa thương hiệu của bạn đến gần hơn với khách hàng tiềm năng.

>>Xem thêm: Tổng hợp 4 đơn vị cung cấp dịch vụ quảng cáo Google Adwords uy tín tại Hà Nội

Lời kết 

Trên đây chúng ta đã Tìm hiểu các dạng phòng Marketing - Chức năng nhiệm vụ và chức danh công việc của chúng. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn bổ sung được những thông tin hữu ích về marketing!

HÃY TRAO ĐI 1% TIN TƯỞNG, CHÚNG TỐI SẼ TRẢ BẠN 99% SỰ HÀI LÒNG

Bạn đang xem: Phòng Marketing là gì ?- Phân loại, Chức năng và nhiệm vụ cụ thể
Bài trước Bài sau
VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *