CAS

Bức tranh kinh doanh 2020, các nhà bán hàng đã vượt qua năm đại dịch như thế nào

Đăng bởi: MẠNH TUẤN

Nội dung bài viết x

    Năm 2020 là một năm khó khăn đối với những nhà bán hàng, đặc biệt trong các ngành dịch vụ ăn uống, lưu trú, nghỉ dưỡng. Tuy nhiên, những nỗ lực và sự thay đổi nhanh chóng, kịp thời của những nhà bán hàng đã mang lại kết quả khả quan vào cuối năm, vực dậy một năm kinh doanh nhiều chướng ngại vật. 

    70% nhà bán hàng cho biết doanh thu bị giảm sút hoặc không tăng trưởng so với năm 2019. Trong đó 23,6% nhà bán hàng đánh giá doanh thu năm 2020 giảm sút nghiêm trọng tới trên 30%. Nguyên nhân của sự sụt giảm được cho là do tác động của dịch Covid, thiên tai, bão lũ.

     

    Hiệu quả kinh doanh 2020 so với năm 2019

    Theo thống kê, 69% cửa hàng bán lẻ trực tiếp, 76% nhà hàng, quán cafe và 59% cửa hàng kinh doanh trên sàn thương mại điện tử (TMĐT) trả lời rằng họ bị giảm doanh thu hoặc chỉ duy trì doanh thu ở mức tương đương năm 2019.

     

     

    Mặc dù thị trường mang đến nhiều thách thức nhưng kết quả kinh doanh vẫn cho thấy những tín hiệu đáng mừng khi 30,6% nhà bán hàng cho biết họ có sự tăng trưởng doanh thu so với năm 2019. Đặc điểm chung của nhóm này là nhanh chóng chuyển đổi mô hình sang bán hàng đa kênh để thích ứng với biến động thị trường.

    Đẩy mạnh bán hàng online đa kênh là phương án mở ra cơ hội

    Mô hình bán hàng đa kênh thể hiện ưu thế trong mùa dịch, có tới 24,1% nhà bán hàng đa kênh trên sàn TMĐT, Facebook và Website ghi nhận có tăng trưởng doanh thu. Nhằm đối phó với dịch bệnh, các mô hình kinh doanh truyền thống đều đẩy mạnh kênh bán hàng online hơn trước.

    Gần 24% nhà bán lẻ chuyển đổi hoàn toàn từ bán hàng truyền thống sang bán hàng online, nhờ vậy 56% trong số họ đã có sự hồi phục kinh doanh đạt hoặc vượt mức doanh thu của thời điểm trước khi diễn ra Covid19.

    “Bức tranh kinh doanh có kẻ khóc, có người cười. Bán hàng online lên ngôi mùa dịch, 15% nhà bán hàng trên sàn TMĐT và Facebook, 8% nhà bán hàng sở hữu ít nhất 1 website cũng có sự tăng trưởng trên 30%”

    BẠN ĐÃ CÓ PHƯƠNG ÁN MARKETING ONLINE ĐỂ BỨT PHÁ 2021 CHƯA

    Kết nối với chúng tôi ngay nhé

    6 tháng cuối năm 2020 với những gam màu sáng hơn, là bước đệm tốt chuẩn bị cho năm 2021 nhiều bứt phá. Biết tận dụng thế mạnh của từng kênh, kết hợp với công nghệ tiết kiệm nguồn lực, tối ưu hiệu quả kinh doanh, các cửa hàng và doanh nghiệp sẽ có bước chạy đà vững chắc để tăng trưởng trong những năm sắp tới. 

    Nguồn: Sapo.vn

    VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN

    Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *