Trải qua một năm đầy biến động, cuối năm sẽ là thời điểm nhạy cảm đối với các nhãn hàng, thương hiệu, các đơn vị cung cấp sản phẩm/dịch vụ. Bởi cuối năm sẽ là thời điểm cho các doanh nghiệp tạo ra đột phá doanh số, tăng doanh thu cuối năm nhằm bù đắp cho những tổn thất do Covid-19 đã gây ra.
Các chiến dịch marketing online luôn được các thương hiệu, nhãn hàng “ưu ái” đẩy mạnh nhằm tăng doanh thu cuối năm. Và giữa rất nhiều các thương hiệu cùng đổ bộ chiến dịch marketing một lúc như vậy, đâu là giải pháp giúp doanh nghiệp đột phá về doanh số và thỏa mãn nhu cầu mua sắm của khách hàng?
Đặc biệt là trong những ngày cận kề tết nguyên đán như thế này thì đâu sẽ là giải pháp quảng cáo online tốt nhất, chúng ta cùng đi tìm hiểu nhé
Trước hết, đẩy kênh nào thì đẩy bạn cũng cần chuẩn bị một chương trình khuyến mại hấp dẫn kèm theo là banner và content quảng cáo kích thích người xem
1. Thiết kế chương trình khuyến mại
Áp dụng khuyến mại giảm giá bậc thang
- Đợt 1: 1/12 – 15/12: Giảm giá 30% những mặt hàng này.
- Đợt 2: 16/12 – 01/01: Giảm giá 40% cho mặt hàng trong bộ sưu tập khác
- Đợt 3: 17/01-30/01: Giảm giá 50% hàng tồn còn lại
Chiết khấu cao khi mua nhiều
Người tiêu dùng thường có tâm lý thoải mái trong việc mua sắm và có xu hướng mua nhiều hơn trong dịp lễ, tết nhưng vẫn rất quan tâm đến mức giá. Vì vậy, những chương trình mua nhiều khuyến mại lớn được khách hàng đặc biệt yêu thích. Có những cách để bạn áp dụng tâm lý này để triển khai chương trình khuyến mại như:
- Mua 1 sản phẩm giảm 5%
- Mua 2 sản phẩm giảm 10%
- Mua 3 sản phẩm giảm 20%
- Mua 4 sản phẩm giảm 30%
Chương trình khuyến mại “hái lộc đầu xuân”
Đây là chương trình cực kỳ quan trọng để bạn duy trì việc bán hàng ngay sau tết
Xem thêm bài viết: bí quyết bán hàng sau tết
Người Việt Nam có văn hóa “hái lộc đầu xuân”, vì vậy hãy ứng dụng điều này và trang trí cửa hàng với những cây mai, cây đào gắn bao lì xì đỏ chứa mã giảm giá bất ngờ dành cho khách hàng. Đây là cách khuyến mại có thể làm khách hàng thích thú, bất ngờ và vui vẻ. Ví dụ: bạn treo những bao lì xì chứa phiếu giảm giá 20%, 30%, 50 voucher tặng 200.000đ, 300.000đ khi mua với hoá đơn trên 500.000đ. Bạn có thể tự đặt ra những chính sách phù hợp với tiêu chí của cửa hàng.
2. Xây kênh đẩy quảng cáo online
Sau khi đã có đầy đủ chương trình hấp dẫn trong tay thì việc đẩy nó thế nào ?? làm sao để nhiều người biết đến mà lại tối ưu chi phí là vô cùng quan trọng
Có rất nhiều cách và kênh đẩy, tôi sẽ thử phân tích một vài kênh có khả năng đẩy nhanh và hiệu quả, các bạn hãy tự chọn cho mình một kênh phù hợp nhé
Thiết lập website và chạy quảng cáo trên google
Làm sao để thiết lập một website nhanh chóng và đảm bảo đầy đủ tính năng ??
Với công nghệ hiện nay thì việc triển khai một website trong vòng 3 ngày là điều hoàn toàn khả thi, một số nền tảng lớn xây dựng sẵn các tính năng, bạn chỉ việc khởi tạo website các tính năng cũng như giao diện web đều chỉ cần cài đặt là có thể sử dụng được, phần quảng cáo nếu triển khai đồng bộ cùng với web luôn thì cũng mất từ 1-3 ngày để kỹ thuật thiết lập chiến dịch
Tổng thể triển khai thần tốc 3 ngày là quảng cáo website nổi trên google
Nếu bạn chưa có website có thể liên hệ để đăng ký dùng thử miễn phí website nền tảng Sapo nha
TRIỂN KHAI WEBSITE BÁN HÀNG TRONG 3 NGÀY
Song song với quá trình khởi tạo web thì bạn chuẩn bị ảnh sản phẩm để up lên, sau khi khởi tạo web xong sẽ up luôn lên và sau đó là chạy quảng cáo để đẩy hàng.
Thiết kế quảng cáo website trên google
Đây có thể nói là kênh quảng cáo tiềm năng và ít rủi ro nhất. Người mua hàng đang có xu hướng chuyển qua tìm kiếm mua hàng trên google
Với việc facebook đang hạn chế quảng cáo, người mua không có cách nào tìm thấy sản phẩm ưng ý vì không còn được dễ dàng tiếp cận người bán như trước nữa, do vậy lẽ tất yếu người ta sẽ lên google để tìm mua sản phẩm
Ngoài ra, cuối năm ai cũng bận bịu công việc, cần mua cái gì thì lên google gõ tìm mua là nhanh nhất
Google đang không có chính sách hạn chế quảng cáo gì tại thời điểm này nên người bán có thể thoải mái hơn cho việc thiết kế các chiến dịch quảng cáo
Một vài phương thức quảng cáo có thể nhắm đến là:
- Google shopping:
Ưu điểm : Hình thức này tiếp cận khách hàng rất nhanh, cứ ảnh đẹp, giá tốt, phủ nhiều sản phẩm là có khả năng bán được hàng. Chỉ khi sản phẩm được bấm vào thì người bán mới mất tiền quảng cáo do vậy mình thấy đây là hình thức khá tiết kiệm và hợp lý
Các bạn hoàn toàn có thể thuê một bên dịch vụ setup chiến dịch và nạp vào đó một ngân sách tùy ý để chạy test thị trường
Ngoài ra thì google shopping có thể bán hầu hết các loại sản phẩm, thậm chí là dịch vụ
- Quảng cáo google từ khóa
Hình thức này sẽ đánh thẳng vào các khách hàng đang có nhu cầu tìm kiếm các trang web bán sản phẩm, hãy chạy các chiến dịch và điều hướng khách hàng truy cập thẳng vào danh mục sản phẩm của bạn
Lưu ý, nên chạy khoanh vùng tỉnh thành chạy để dễ dàng phục vụ việc bán hàng
Đăng bán vào các sàn TMDT: Lazada, Shopee, tiki ...
Bán hàng thông qua các sàn TMDT hiện nay đã trở nên rất phổ biến, nhà nhà shopee người người shopee, quả là thật hấp dẫn, tuy nhiên không phải lúc nào kênh này cũng phát huy được hiệu quả. Theo kinh nghiệm nhiều năm của chúng tôi thì cứ ở những dịp nhu cầu mua sắm của thị trường tăng cao thì các sàn sẽ gần như giảm hết các chính sách hỗ trợ người bán, người bán sẽ phải chịu nhiều các khoản phí liên quan tới vận chuyển, thanh toán, hàng hoàn ... mà các bạn biết rồi đấy, để cạnh tranh được ở trên các sàn TMDT thì người bán hầu như phải để giá chạm đáy, như vậy nếu như không được hỗ trợ chi phí liên quan thì bán hàng gần như không có lãi, thậm chí là lỗ vốn
Ngoài ra, với người mua, có một số trở ngại khi mua hàng đó là: Dễ mua phải hàng giả hàng nhái vì đơn giản là rất nhiều đơn vị bán hàng đang đăng bán, gian hàng nào cũng na ná khó phân biệt, thời gian đợi hàng cũng sẽ lâu hơn ngày thường ....
Với tất cả những yếu tố kể trên thì sàn TMDT trong dịp cuối năm này cũng không nên đưa làm kênh ưu tiên số 1, chúng ta cần có chiến lược đẩy bán 1 nhóm sản phẩm nhất định, có lợi nhuận cao và dễ dàng cho việc vận chuyển.
Chạy quảng cáo trên facebook
Trung bình hiện nay cứ 3 giây thì có một người dùng Việt Nam mới sử dụng Facebook. Tuy Facebook không thu phí với người dùng tham gia những mạng xã hội này đem lại một nguồn thu cực kỳ lớn đến từ quảng cáo. Thông qua Facebook, nhà quảng cáo có thể tiếp cận với những khách hàng tiềm năng dựa vào những đặc điểm, hành vi sử dụng của họ trên Facebook.
Tuy nhiên, vào giai đoạn cuối 2020 này facebook đang thắt chặt thị trường quảng cáo tại VN gây ảnh hưởng cực kỳ lớn đến nhà bán hàng
Việc thiết lập 1 chiến dịch trở nên cực kỳ khó khăn, chiến dịch có chạy được cũng rất bập bõm, chưa kịp tiếp cận khách hàng thì tài khoản quảng cáo đã bị dừng. Facebook giai đoạn này được đánh giá là rủi ro khá cao, các bạn nên cân nhắc để tìm một đơn vị agency quảng cáo đủ uy tín để hợp tác nhé.
Tác giả: Mạnh Tuấn
Bạn hãy chọn cho mình một kênh quảng cáo phù hợp nhé, điều quan trọng nhất là phải làm thật nhanh và quyết đoán, chúc bạn cuối năm xả được thật nhiều hàng
THIẾT KẾ WEBSITE, LÊN CHIẾN DỊCH QUẢNG CÁO - TẤT TẦN TẬT TRONG 3 NGÀY LÀ CÓ THỂ BÁN ĐƯỢC HÀNG