CAS Media

Bi kíp duy trì doanh số từ website bán hàng sau Tết

Đăng bởi: MẠNH TUẤN

Cuối năm bán hàng tốt rồi và không cần xây kênh quảng cáo, vậy đầu năm bạn bán hàng bằng gì ??

Nếu như dịp cuối năm là cơ hội “hốt bạc” của các doanh nghiệp kinh doanh từ các website bán hàng thì thời điểm ra Tết hầu hết thị trường kinh doanh đều chững lại, sức mua của người dân giảm mạnh. Đây là điều tất yếu, dễ xảy ra và đúng như dự đoán, điều tất yếu này sẽ kéo theo rất nhiều vấn đề như nhân viên chơi dài, không có việc gì làm sẽ dẫn đến sự ì ạch vào các tháng tiếp theo, doanh nghiệp sẽ lại phải mất thời gian để xây dựng lại tinh thần và năng lượng làm việc

Vậy bí quyết hay phương thức nào giúp doanh nghiệp cân bằng được trạng thái này? chúng ta cùng đi tìm hiểu nhé

 

1. Chuẩn bị ngay chương trình khuyến mãi vào đầu năm mới

Đừng nghĩ rằng các chương trình khuyến mại chỉ có tác dụng mạnh mẽ dịp cuối năm mà ngay vào thời điểm đầu năm mới bạn cũng có thể áp dụng điều này. Trước hết hãy thiết kế ngay 1 chương trình khai xuân, chuẩn bị sẵn toàn bộ banner hình ảnh quảng cáo và thay lên website cũng như các kênh bán hàng của bạn ngay sau đêm giao thừa.

Một số ý tưởng về chương trình khuyến mại sau kỳ nghỉ mà bạn có thể áp dụng:

- Xả hàng mùa đông: Sau Tết cũng là thời điểm sắp kết thúc vụ động chuẩn bị sang hè. Vì vậy mà nhiều người tiêu dùng thường có tâm lý đợi xả hàng để mua cho rẻ. Vì vậy hãy chớp lấy thời cơ này để bán hàng ngay lập tức.
- Tặng quà khi mua hàng: Cùng với việc bán hàng hãy tặng quà cho khách bởi chẳng có gì hấp dẫn hơn khi họ vừa mua được hàng đẹp lại vừa có quà.
- Giảm giá khi khách hàng mua với số lượng lớn: Bán được hàng với số lượng lớn nhưng lãi ít còn hơn là để hàng đó không bán được. Vì thế hãy cân nhắc và giảm giá cho khách hàng khi họ mua nhiều. Đó cũng là cách bạn khuyến khích họ quay trở lại lần tiếp theo.
- Chương trình dành cho khách hàng trung thành, đừng quên nhé.

Lưu ý suất ưu đãi chỉ dành cho các khách hàng đăng ký mua hàng sớm thôi nhé

 

2. Tung ra thị trường sản phẩm mới.
Việc làm của hầu hết doanh nghiệp sau một kỳ nghỉ lễ dài ngày là phân tích lại sản phẩm và xử lý hàng tồn kho. Nếu bạn có chung quan điểm như họ sẽ rất dễ dẫn đến thất bại. Việc làm đơn giản và khác biệt là hãy chuẩn bị một sản phẩm mới và tung ra thị trường ngay thời điểm này. Năm mới mọi thứ phải mới mẻ đó là những gì mà khách hàng hướng đến. Vì thế hãy biết tận dụng cơ hội này để tiếp cận và gia tăng thêm nguồn khách hàng mới cho mình từ trang web doanh nghiệp

Tung ra sản phẩm mới đồng nghĩa với việc bạn cần 1 kênh truyền thông và quảng cáo cho dịp này

Kênh tốt nhất để bạn thể hiện đó là website, hãy biến website của bạn thành 1 không gian trưng bày sản phẩm đúng nghĩa với tràn ngập banner giới thiệu và chương trình khuyến mãi hấp dẫn, sau đó hãy triển khai chạy quảng cáo trên các kênh và điều hướng người truy cập vào website của bạn, khi đó bạn có thể dễ dàng kiểm soát được hiệu quả của chiến dịch và lưu trữ thông tin khách hàng

Bạn đã có cho mình một website bán hàng chưa

Click để nhận báo giá

3. Chúc mừng năm mới khách hàng kèm gửi thông điệp bán hàng

Không còn gì lịch sự và trân trọng hơn là gửi lời chúc mừng năm mới tới khách hàng thân yêu, nếu lời chúc tốt đẹp được gửi kèm một phần quà là một voucher khuyến mại hấp dẫn dành cho sản phẩm mới thì sẽ rất tuyệt vời luôn. Nhưng dịp lễ lớn như chào đón năm mới là thời cơ thuận lợi để bạn chạy chương trình bán hàng mà không sợ làm phiền các khách hàng của bạn.

Với số lượng khách hàng đã có được ở các chiến dịch bán hàng cuối năm, bạn chỉ cần tận dụng nó và gửi thông tin quảng cáo bằng một số cách sau

- Dùng email marketing để gửi tin nhắn chúc mừng, cách thức như sau

Chuẩn bị một data email khách hàng và soạn nội dung hấp dẫn với những lời chúc, đính kèm trong email là banner khuyến mãi với màu rực rỡ, nội dung email ngắn gọn xúc tích và có để nút điều hướng truy cập website để xem chương trình khuyến mãi chi tiết, đừng viết hết trong email nha, hãy để khách hàng bị kích thích và bấm vào link web, khi đó bạn sẽ dễ dàng biết được ai đã truy cập vào link web và tiếp tục tiếp thị bám đuổi đối tượng đó

- Nhắn tin qua Zalo và các công cụ nhắn tin

Với nội dung tương tự như trên nhưng ngắn gọn hơn, bạn cũng gửi tin nhắn chúc mừng và gửi kèm link khuyến mãi nha

- Chạy quảng cáo tiếp thị lại qua google và facebook

Nếu trước đây kênh quảng cáo của bạn đã từng chạy nhiều rồi thì các tài khoản quảng cáo facebook ads và google ads sẽ có một lượng khách hàng được lưu trữ, lúc này bạn chỉ việc chạy quảng cáo trên tệp data có sẵn là xong

- Chạy quảng cáo google:

Hãy tiếp cận vào tệp khách hàng đang có nhu cầu và cần mua hàng ngay, lúc này kênh google là kênh tốt nhất, tránh sử dụng quảng cáo hiển thị vì khách hàng lúc này đang mải mê checkin và đăng ảnh nên sẽ dễ dàng bỏ qua quảng cáo của bạn, 

Để chạy quảng cáo trên google được hiệu quả thì nhất định bạn phải có website đủ tốt nhé

 

Đặc biệt lưu ý: Website đóng vai trò quan trọng trong các hoạt động tiếp thị quảng cáo nhất là ở giai đoạn đầu năm mới, vì website là kênh lâu bền, có độ uy tín cao, website sẽ giúp bạn tiếp cận những khách hàng đang tìm kiếm sản phẩm một cách chủ động.

Tác giả: Mạnh Tuấn

Bạn có đã có website chưa, hãy cho chúng tôi biết, chúng tôi sẽ giúp bạn khởi tạo website bán hàng nhanh chóng, với mức chi phí siêu hấp dẫn

Click để nhận báo giá

Bạn đang xem: Bi kíp duy trì doanh số từ website bán hàng sau Tết
Bài trước Bài sau
VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *